ปารีส ฝรั่งเศส หิมะตก เที่ยวต่างประเทศ

กรุงปารีส หิมะตกหนัก ในรอบ 31 ปี เผยความสวยงามอีกมุมหนึ่ง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / กรุงปารีส หิมะตกหนัก ในรอบ 31 ปี เผยความสวยงามอีกมุมหนึ่ง

กรุงปารีส หิมะตกหนัก ในรอบ 31 ปี
เผยความสวยงามอีกมุมหนึ่ง

กรุงปารีส หิมะตกหนัก ในรอบ 31 ปี วิกฤติครั้งใหญ่นับตั้งแต่ปี 1987 ปกคลุมทั่วมหาวิหารซาเคร-เกอร์ (Sacre Coeur) โบสถ์นอทเทอร์ดัม (Notre Dame Cathedral) หอไอเฟล รวมถึงดินแดนเทพนิยาย Disneyland ก็เปลี่ยนปราสาทชมพูหวานกลายเป็นสีขาวโพลน

หิมะตกหนักครั้งนี้ นอกจากชาวเมืองจะต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็นยะเยือกแล้ว ยังสร้างความปั่นป่วนให้กับการเดินทางอย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุให้รถโดยสารที่วิ่งภายในเมืองถูกยกเลิก รถยนต์ที่จอดอยู่มีหิมะเกาะหนา กระทบไปถึงรถไฟใต้ดินหลายสถานี และรถไฟความเร็วสูงยูโรสตาร์ที่วิ่งไปกรุงลอนดอนก็เกิดความล่าช้า

ขณะเดียวกัน สอท. ประจำกรุงปารีส ก็ออกประกาศเตือนคนไทยที่อาศัยยู่ในฝรั่งเศส และผู้ที่จะเดินทางมายังฝรั่งเศส ให้เตรียมเครื่องแต่งกายให้พร้อม เพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวจัด และเช็คสภาพอากาศ / เส้นทางการเดินทาง / ระบบขนส่งสาธารณะ / การเปิดทำการของสถานที่ต่าง ๆ ล่วงหน้า ระมัดระวังอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง และสำรองเวลาการเดินทางให้มากขึ้น โดยมีเว็บไซต์ที่อาจเป็นประโยชน์ ดังนี้

– เช็คพยากรณ์อากาศ
เช็คระบบขนส่งสาธารณะ ในกรุงปารีสและเขต Ile-de-France 

เช็คข้อมูลและหมายเลขโทรศพท์ฉุกเฉิน 

แม้จะเป็นวิกฤติที่โหดร้าย และสร้างความลำบากให้ผู้คนไม่น้อย แต่ภาพหิมะตกก็ทำให้เกิดทัศนียภาพที่ความสวยงามในอีกมุมหนึ่ง เราไปดูภาพกันเลยดีว่า ว่ากรุงปารีส ใต้ความหนาวจัด ใต้หิมะโปรยปราย จะเป็นอย่างไร

 

Source: China Xinhua Newswashingtonpost