ทะเลพม่า หมู่เกาะมังกร เกาะค๊อกคอม เกาะค๊อคเบิร์น เกาะนาวโอพี เกาะพม่า เกาะมุก

เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย เที่ยว 5 เกาะพม่า น้ำใสกิ๊ง ทรายขาวจั๊ว

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย เที่ยว 5 เกาะพม่า น้ำใสกิ๊ง ทรายขาวจั๊ว

เที่ยว 5 เกาะพม่า น้ำใสกิ๊ง ทรายขาวจั๊ว

เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย … คราวนี้เราขอเอาใจคนโสด คนนก คนอกหักปี 2018 พาไปพักกาย พักใจ กับ 5 เกาะพม่า ฝั่งทะเลอันดามัน ที่น้ำโคตรใส และวิวโคตรสวย ที่สำคัญเดินทางง่าย เพียงนั่งเรือจากฝั่งจังหวัดระนอง แป๊ปเดียวก็ได้ฟิน!!

1. เกาะ Cock Burn

ไม่ไปไม่ได้แล้ว เกาะค๊อคเบิร์น (Cock-Burn Islands)  เกาะเปิดใหม่แห่งทะเลพม่า ที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ น้ำใสกิ๊ง หาดทรายขาวละเอียด เนียนนุ่มเท้า และฟินขีดสุดกับอาณาจักรปะการังใต้ท้องทะเล แหวกว่ายไปพร้อมฝูงปลาหลากสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นปลาสินสมุทรลายฟ้า ปลานีโม่ ปลาหูช้าง ปลานกแก้ว

จุดเด่นคือมีทะเลแหวกเล็กๆ เป็นสันทรายตัดกลางเกาะ เมื่อน้ำลงก็สามารถเดินไปถ่ายรูปเก๋ๆ อวดโซเชียลว่าฉันมาเกาะค๊อกเบิร์นแล้วนะ หรือออกกำลังกายสักนิดปีนขึ้นไปบนจุดชมวิว 360 องศา ซึ่งสามารถมองเห็นแนวรัศมีน้ำตื้นสะท้อนแสงแดดระยิบระยับเป็นแนวยาวสุดสายตา และอ่าวทะเลแหวกสองฝั่งประกบกัน สวยจับใจ

*******************************************************************

2. เกาะมุก

อีกหนึ่งเกาะสวาทหาดสวรรค์ของประเทศพม่า นั่นคือ เกาะมุก (Pearl Island) หรือชื่อตามภาษาพม่าก็คือ เกาะพินสา ถ้ามองภาพจากมุมสูง รูปร่างของเกาะจะมีความคล้ายกับไดโนเสาร์ มีความสงบ เป็นส่วนตัว และธรรมชาติยังบริสุทธิ์ อุดมสมบูรณ์ ด้วยความเป็นเกาะเปิดใหม่ได้ไม่นาน เหมาะสำหรับใครที่ต้องการหาสถานที่พักผ่อน หนีฝุ่นเมืองกรุงมานั่งริมชายหาด ทอดสายตามองทะเลกว้างไกล สูดอากาศสดชื่นเต็มปอด หรือด่ำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลลึก เยี่ยมเยียนบ้านน้องนีโม่ ซึ่งมีเยอะมากๆ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตร

*******************************************************************

3. เกาะนาวโอพี

เกาะนาวโอพี (nyaungoophee) ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งทะเลพม่า ดื่มด่ำกับน้ำทะเลสีฟ้าใส ที่ไล่เฉดสีความเข้มตามระดับความลึกของน้ำทะเล หาดทรายขาวละเอียด ที่เขาว่านุ่มเหมือนแป้ง วิวทิวทัศน์สวยหลักล้าน ที่ต่อให้ยืนมองทั้งวันก็ไม่เบื่อ

ที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน เพราะเป็นเกาะส่วนตัว บนเกาะมีมีเพียงรีสอร์ทเดียวที่บริการห้องพักแบบบังกะโลทั้งหมด 20 หลัง มาถึงถิ่นแล้วอย่าพลาดดำน้ำดูปะการังหลากสี โบกมือทักทายฝูงปลานีโม่ ชมแมงกระพรุนยักษ์ หรือพายเรือคายัค สัมผัสน้ำทะเลใสราวกระจกสะท้อนแสง

*******************************************************************

4. เกาะค๊อกคอม เกาะหัวใจมรกต

ที่เห็นเป็นภาพทะเลรูปหัวใจนี้ คือ เกาะค๊อกคอม (Cock’s Comb Island) หรือเรียกสวยๆ แบบไทยว่า เกาะหัวใจมรกต เป็นเกาะหินปูน ไม่มีชายหาด การเข้าไปข้างในได้ต้องอาศัยการดำน้ำ โดยลอดผ่านช่องใต้หินปูน จึงต้องระมัดระวังอย่างมาก

เกาะค๊อกคอม ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เต็มไปด้วยปะการังและฝูงปลาสีสันสดใส ใครชื่นชอบการดำน้ำและรักการผจญภัย ไม่ควรพลาดที่นี่เด็ดขาด

*******************************************************************

5. หมู่เกาะมังกร

หมู่เกาะมังกร หรือหมู่เกาะลัฟโบโร่ (Lord Loughborogh) เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อเดือนกันยายน ปี 2016 โดดเด่นด้วยน้ำทะเลสีมรกต ทรายละเอียดนุ่มไม่ระเคืองเท้า เหมาะกับการดำน้ำแบบ snorkeling มากๆ ประกอบไปด้วย 3 เกาะหลัก ได้แก่

  1. เกาะลอร์ดแฮฟเว่น (Lord Heaven Island) สามารถทะลุไปอ่าวเล็กๆ ชื่อ Shark Bay ด้านหลังเกาะได้ มีโขดหินเรียงรายสวยงาม และน้ำทะเลใสมองเห็นทะลุถึงเบื้องล่าง
  2. เกาะลัฟโบโร่ (Lord Loughborogh) ตรงหน้าอ่าวเรียกว่า Sleeping Dragon หรืออ่าวมังกรหลับ มีจุดชมวิวมุมสูง ที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปบนโขดหิน เมื่อมองลงมาจะเห็นชายหาดโค้งสวย และลักษณะของเกาะที่เหมือนมังกรหลับ ดูแปลกตา ส่วนด้านหลังเกาะจะเป็นหน้าผาสูง ถ่ายรูปออกมาได้ฟิลเหมือนอยู่ยุโรป
  3. อ่าวดราก้อนเนส (Dragon Nest) หรือรังมังกร อยู่ฝั่งตรงข้าม เกาะลัฟโบโร่ บริเวณนี้น้ำทะเลก็น่าเล่นไม่แพ้กัน

เป็นโสดแล้วไง อย่าได้แคร์ ไปเที่ยวคนเดียวก็ชิลล์ได้ อย่ารอช้า เก็บกระเป๋าดีกว่า ไปนอนแช่น้ำฟินๆ ดูทะเล ปู ปลา ปะการัง ให้ลืมเหงา ลืมเศร้า กันเลย

ขอบคุณรูปภาพจาก : Grande Travel, Love Andamanteamranongtravel