โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต ที่ดูไบ The Water Discus Underwater Hotel

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต ที่ดูไบ The Water Discus Underwater Hotel

The Water Discus Underwater Hotel  โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต ที่จะทำให้ดูไบก้าวกระโดดนำนานาประเทศไปอีกหลายขุม วางแผนก่อสร้างโดย Drydocks World บริษัทสัญชาติดูไบ และ BIG InvestConsult บริษัทจากสวิส เซ็นสัญญาร่วมกันในฐานะผู้ถือครองเทคโนโลยีด้านการพัฒนานวัตกรรมน้ำลึกใต้มหาสมุทร เพื่อแสดงสิทธิ์ในการสร้างโรงแรมใต้น้ำข้ามเขตแดน

โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต, ดูไบ

โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต, ดูไบ Water-Discus

ซึ่งเจ้าโครงการ โรงแรมอวกาศใต้น้ำ The Water Discus Underwater Hotel ได้ไอเดียมาจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Star Trek จากในหนังยานเอนเตอร์ไพรส์บินล่องอยู่บนห้วงอวกาศ คราวนี้ทีมนักออกแบบจับมันมาอยู่ใต้น้ำทะเล เพื่อโชว์ความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยีที่ล้ำ โดยได้รับความร่วมมือการสร้างจากบริษัทเทคโนโลยีทางสมุทรของโปแลนด์ และกลุ่มนักธุรกิจชาวสวิส

The Water Discus Underwater Hotel โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต ที่ดูไบ

Water Discus Hotel ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ยานใต้น้ำ และ ยานเหนือน้ำ ทั้งสองส่วนนี้เชื่อมต่อกันด้วยท่อนเหล็กขนาดใหญ่ 3 เส้น ซึ่งเป็นโครงรับน้ำหนักที่ยึดติดกับก้นทะเลลึก และเป็นตัวหลักที่ทำให้ยานด้านบนลอยอยู่เหนือผิวน้ำ ส่วนที่เสริมความมั่นคงอีกจุดคือ ท่อแกนกลาง ซึ่งภายในประกอบด้วยลิฟท์โดยสาร และบันไดสำหรับขึ้นลงระหว่างยาน 2 ส่วน

The Water Discus Underwater Hotel

ยานเหนือน้ำเป็นจุดชมวิว รับลมทะเล ส่วนยานใต้น้ำซึ่งอยู่ลึกลงไป 10 เมตร จากระดับผิวน้ำทะเล ประกอบด้วยห้องพัก 21 ห้อง บาร์สำหรับสังสรรค์ และศูนย์ดำน้ำลึกสำหรับผู้ชอบผจญภัย แต่ละห้องอบอุ่นด้วยการควบคุมอุณหภูมิของโรงแรม และสามารถชื่นชมความงามใต้ทะเลลึกได้อย่างใกล้ชิด เกาะติดชีวิตสัตว์น้ำเพียงกระจกกั้น

Water-Discus

สำหรับความปลอดภัยของ Water Discus Hotel เป็นสิ่งแรกที่ทั้งสองบริษัทผู้ออกแบบตระหนักถึง จัดจ้างทีมงานมืออาชีพในทุกกระบวนการ พิถีพิถันตั้งแต่โครงสร้างแรกเริ่ม ใช้ท่อนเหล็กขนาดยักษ์เป็นแกนหลักในการผนึกความมั่นคง คำนวณความสมดุลในทุกจุด ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อรับประกันความปลอดภัยในทุกระยะ ไม่หวั่นแม้เจอคลื่นยักษ์สึนามิ

Water-Discus

Water-Discus

ส่วนอุปสรรคของโครงการ โรงแรมอวกาศใต้น้ำ The Water Discus Underwater Hotel ในขณะนี้คือ ความกังวลเรื่องผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งนักพัฒนาโครงการหวังว่า ระหว่างการวางรากฐานของอาคารจะกระทบกระเทือนต่อบริเวณแนวปะการังให้น้อยที่สุด นอกจากนี้ยังแผนที่จะปลูกอนุบาลแนวปะการังใกล้ๆ บริเวณโครงการ รอให้พวกมันเติบโต พอโครงการโรงแรมสุดล้ำสร้างเสร็จ จึงค่อยย้ายแนวปะการังเหล่านี้มาปลูกรอบๆ ตัวอาคาร เพื่อเป็นการเติมเต็มระบบนิเวศที่อาจเสียหายไป ในระหว่างที่ก่อสร้าง

Water-Discus

The Water Discus Underwater Hotel โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต

Water-Discus

Water-Discus

Water-Discus

The Water Discus Underwater Hotel โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต

Water-Discus

Water-Discus

Water-Discus

……………………………………………………….

The Water Discus Underwater Hotel โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต ที่ดูไบ

ข้อมูลและภาพ :homedsgn.com / edition.cnn.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai