ชายหาดฟลามิงโก้ หมู่เกาะกาลาปากอส หาดปลาดาว เกาะกระต่าย เกาะฟูก๊วก เกาะหมู เกาะเมเจอร์ เคย์ เกาะแมคควารี เกาะโอกุโนิม่า

เที่ยวเกาะ 5 แห่ง ที่มีสัตว์อาศัยมากกว่าคนซะอีก น่ารักจนอยากติดเกาะ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวเกาะ 5 แห่ง ที่มีสัตว์อาศัยมากกว่าคนซะอีก น่ารักจนอยากติดเกาะ

เที่ยวเกาะ 5 แห่ง ที่มีสัตว์อาศัย
มากกว่าคนซะอีก น่ารักมาก!

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไป เที่ยวเกาะ แต่ไม่ใช่เกาะที่มีแค่น้ำทะเลใส หาดทรายขาวเท่านั้น เพราะเกาะเหล่านี้เป็นอาณาจักรของสัตว์น้อยน่ารัก ที่จะทำให้คนรักสัตว์ฟินไปตามๆ กัน

1. เกาะกระต่าย โอกุโนชิมา
ประเทศญี่ปุ่น

กาะกระต่าย หรือ เกาะโอกุโนชิมา เป็นเกาะเล็กๆ อยู่นอกชายฝั่งจังหวัดฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น จุดเด่นก็คือกระต่ายนับร้อยตัว ที่คอยวิ่งไล่ตามนักท่องเที่ยว โดยไม่มีท่าทีตื่นกลัวแม้แต่น้อย และรุมกินของอร่อยๆ จากคนที่เดินทางมาชมความน่ารักของพวกมัน

***********************************************************

2. หาดหมู เกาะเมเจอร์ เคย์
ประเทศบาฮามาส

หาดหมู (Pig Beach) หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า เกาะเมเจอร์ เคย์ (Major Cay) เกาะทรายเล็กๆ ที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวของแนวปะการังในเขตเอ็กซูมา (Exuma) ของประเทศบาฮามาส เป็นเกาะที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ แต่ถูกครอบครองโดยน้องหมูอู๊ดๆ ที่มีประมาณ 20 กว่าตัว

หากว่ายน้ำกับฝูงปลาเบื่อแล้ว ลองมาว่ายกับน้องหมู (ทะเล)  ดูบ้าง  หรือเลือกนอนอาบแดดบนชายหาดที่เต็มไปด้วยหมูน้อยน่ารักเดินขวักไขว่ไปมา พร้อมต้อนรับท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตร

***********************************************************

3. หมู่เกาะกาลาปากอส
ประเทศเอกวาดอร์

หมู่เกาะกาลาปากอส เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติกาลาปากอส ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากแผ่นดินใหญ่ไปประมาณ 1,000 กิโลเมตร อยู่ในเขตการปกครองของประเทศเอกวาดอร์

ขึ้นชื่อเรื่องดินแดนของสัตว์และพืชพรรณหายาก มาที่นี่จะได้พบกับสัตว์แปลกๆ บนเกาะ หลายชนิด เช่น Galapagos tortoises เต่ายักษ์กาลาปากอส, Marine iguana อีกัวน่าทะเลกาลาปากอส, Magnificent Frigatebird นกโจรสลัดแม็กนิฟิเชี่ยน, Galapagos sea lions สิงโตทะเล, ปู Sally Lightfoots เป็นต้น

***********************************************************

4. ชายหาดฟลามิงโก้ หมู่เกาะอารูบา
แคว้นอารูบา

ทิ้งห่วงยางฟลามิงโก้เอาไว้ที่บ้านก่อน แล้วบินไปเที่ยวทะเลที่มีนกฟลามิงโก้จริงๆ กันดีกว่า! ชายหาดนกฟลามิงโก้ เป็นชายหาดส่วนตัวของโรงแรม Renaissance Resort & Casino ที่ตั้งอยู่ในแคว้นอารูบา (Aruba) หนึ่งในเกาะเล็กๆ ของเนเธอร์แลนด์ บนทะเลแคริบเบียน ซึ่งคนที่จะเข้ามายังชายหาดแห่งนี้จะต้องเป็นแขกที่เข้าพักของโรงแรมเท่านั้น สามารถเข้าไปถ่ายรูปและให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด

***********************************************************

5. หาดปลาดาว เกาะฟูก๊วก
ประเทศเวียดนาม

เกาะฟูก๊วก เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำสีฟ้าใส จนได้รับสมญานามวา เป็นไข่มุกแห่งเวียดนามใต้ ซึ่งมีอยู่หลายหาดทีเดียวที่น่าไปเดินย่ำ เราขอแนะนำ หาดไบ่สาว หรือ หาดปลาดาว เพราะในทุกเช้าจะมีปลาดาวสวยๆ มาเกยตื้นอวดโฉมเต็มชายหาด ห้ามพลาดเด็ดขาด

***********************************************************

6. เพนกวินรอยัล เกาะแมคควารี
ประเทศออสเตรเลีย

เพนกวินดุ๊กดิ๊กจำนวนมหาศาล ที่น่ารักจนฉุดไม่อยู่ พากันอพยพขึ้นเกาะแมคควารี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก นอกจากเพนกวินรอยัลแล้ว ยังมีแมวน้ำและสิงโตทะเล นอนเกยตื้นพุงพลุ้ยอยู่ริมชายฝั่งด้วยนะ

น่ารักมากใช่ไหมล่ะ >< ถ้าคนรักสตว์ล่ะก็ จะให้อยู่บนเกาะทั้งวันก็ยังไหว จะไปว่ายน้ำกับฟลามิงโก้ นอนชายหาดที่มีปลาดาวรายล้อม หรือดูหมูนอนขึ้นอืดอยู่บนชายฝั่ง แค่คิดก็ฟินนน

ขอบคุณรูปภาพจาก : robdann,pinteresttravel.thaiza