ที่เที่ยวญี่ปุ่น เทศกาลชมดอกไอริส เทศกาลชมดอกไฮเดรนเยีย เทศกาลดอกไม้ เทศกาลดอกไม้ ญี่ปุ่น

เทศกาลชมดอกไฮเดรนเยีย และดอกไอริส สีสันฤดูฝน ที่ปราสาทโอดะวาระ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เทศกาลชมดอกไฮเดรนเยีย และดอกไอริส สีสันฤดูฝน ที่ปราสาทโอดะวาระ

เทศกาลชมดอกไฮเดรนเยีย
และดอกไอริส ประเทศญี่ปุ่น

หลังฤดูกาลซากุระผ่านพ้นไป ก็ถึงเวลาโชว์ตัวของดอกไฮเดรนเยีย และดอกไอริส ที่มาพร้อมกับสายฝนแรกของปี สำหรับปีนี้จะมีการจัด เทศกาลชมดอกไฮเดรนเยีย และดอกไอริส  บริเวณสวนฮานะโชบุ แห่งปราสาทโอดาวะระ จังหวัดคานางาว่า ระหว่างวันที่ 2 – 17 มิถุนายน 2018

ปราสาทโอดะวาระ (Odawara Castle) เป็นหนึ่งใน 100 ปราสาทที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น ส่วนต่างๆ ของปราสาทยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น หอคอยปราสาท กำแพง ประตูและอาคารต่างๆ ภายในทำเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับปราสาทแห่งนี้ ให้ชมอย่างน่าสนใจ

ไฮไลท์สำคัญของประสาทโอดาวะระ คือสวนที่อยู่รอบๆ ปราสาท และสะพานสีแดงที่พาดผ่านคูน้ำ ขึ้นชื่อเรื่องมีดอกไม้บานตลอด 4 ฤดู ทั้งดอกบ๊วยในฤดูหนาว ดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิ  และยังได้ชื่นชมกับดอกไอริส กว่า 7,000 ต้น ในช่วงหน้าฝน ปลายเดือนพฤษภาคม ถึงกลางเดือนมิถุนายน พร้อมๆ กันกับดอกไฮเดรนเยีย กว่า 2,500 ต้น ที่ผลิบานไล่เลี่ยกันประมาณเดือนมิถุนายน ถึงต้นเดือนกรกฎาคม

นอกจากนั้น ภายในงานเทศกาล จะมีการออกร้านจำหน่ายอาหาร โดยยกเมนูเด็ดประจำเมืองโอดะวาระ มาไว้ที่นี่ พร้อมด้วยโต๊ะเก้าอี้ ให้นักท่องเที่ยวนั่งทานสังสรรค์ และเพลิดเพลินกับการแสดงศิลปะประจำท้องถิ่น อย่างการแสดงตีกลองญี่ปุ่นไทโกะ ในทุกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ตอนกลางคืน บริเวณสะพานไม้โทคิวะ มีการประดับไฟที่ดอกไฮเดรนเยียและไอริส สร้างบรรยากาศโรแมนติกชวนฝัน และในวันที่ 9 มิถุนายน มีการจัดแสดงไฟประดับ “AKARI NIGHT”  ที่ประดับโคมไฟจากเครื่องปั้นดินเผาเกือบ 200 ชิ้น

 

ทั้งนี้  ในวันเสาร์ – อาทิตย์ จะมีการขยายเวลาเปิดให้เข้าชมภายในตัวปราสาทโอดะวาระจนถึงเวลา 19:00 น. สามารถขึ้นไปชมความงดงามของตัวเมืองโอดะวาระ และอ่าวซางะมิ ได้แบบวิวพาโนราม่า ที่ไม่สามารถหาชมได้จากวันธรรมดา

“เทศกาลชมดอกไฮเดรนเยียและดอกไอริสที่ปราสาทโอดะวาระ”

  • ระยะเวลาจัดกิจกรรม : 2-17 มิถุนายน 2018
  • สถานที่จัด : สวนฮานะโจบุ ปราสาทโอดะวาระ จังหวัดคานางาว่า
  • ระยะเวลาดอกไม้บาน : ดอกไฮเดรนเยีย ช่วงต้นเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกรกฎาคม / ดอกไอริส ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนมิถุนายน (การบานของดอกไม้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศ)
  • การจัดแสดงไฟประดับ : เริ่มเวลา 19.00 – 21.00 น. ขยายเวลาเปิดให้เข้าชมภายในตัวปราสาทโอดะวาระถึงเวลา 19.00 น. (เข้าก่อนเวลา 18:30 น.)
  • ค่าเข้าชม : ฟรี

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : anngledaco-thaijapanjapon