Sane Let Tin Resort Yangon Zay ทะเลสาบอินเล ที่เที่ยวพม่า สวนน้ำ Yangon Water Boom สะพานไม้อูเบ็ง เกาะ Cocks Comb เกาะหัวใจมรกต เที่ยวพม่า เมืองพุกาม

7 สถานที่เที่ยวพม่า ควรค่าแก่การไป ไม่ใช่แค่ไหว้พระ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 สถานที่เที่ยวพม่า ควรค่าแก่การไป ไม่ใช่แค่ไหว้พระ

7 สถานที่เที่ยวพม่า ควรค่าแก่การไป
ไม่ใช่แค่ไหว้พระ

หากพูดถึง ประเทศพม่า เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองไทย ส่วนใหญ่หลายคนมักนึกถึงการไปไหว้พระเท่านั้น  แต่ความจริงพม่า ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายสไตล์  ที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสสักครั้ง วันนี้เรารวบรวม 7 สถานที่เที่ยวพม่า นอกเหนือจากการไหว้พระ มาให้ทุกคนรู้จัก จะมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

1. ขึ้นบอลลูนที่เมืองพุกาม

ด้วยความที่เมืองพุกามเป็นเมืองโบราณ จึงทำให้มีโบราณสถานสวยงามมากมาย ดังเช่นสมญานามว่า “เมืองแห่งเจดีย์สี่พันองค์” เป็น สถานที่เที่ยวในพม่า ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก พื้นที่บริเวณโดยรอบค่อนข้างกว้างขวาง ทั้งยังสมบูรณ์ด้วยสีเขียวจากต้นไม้ ให้นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของอารยธรรมเก่าแก่ไปรอบๆ ได้โดยพาหนะต่างๆ ทั้งรถลาก จักรยาน หรือว่า การขึ้นบอลลูน!

ใครจะคิดว่าไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรา จะมีกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจแบบนี้ ลองจินตนาการภาพที่คุณจะได้เห็นจากมุมสูงแบบพาโนรามา 360 องศา กับเจดีย์ที่เรียงรายต้องแสงแดด ทำให้เห็นความพิเศษของสถานที่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีตกาล บอกเลยว่านี่เป็นกิจกรรมที่นักเดินทางทั่วโลกใฝ่ฝันให้ได้มาสักครั้ง สำหรับการขึ้นบอลลูนที่เมืองพุกาม คุณสามารถติดต่อบริษัทที่ให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น Balloons Over Bagan หรือ Oriental Ballooning โดยค่าบริการจะอยู่ที่ประมาณ 350 USD ส่วนช่วงเวลาแนะนำในการขึ้นบอลลูนจะเป็นช่วง เดือนตุลาคม-มีนาคม (หากจะมาช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือปีใหม่ อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ประมาณ 20 USD นะคะ) เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวในพม่าที่น่าตื่นเต้น ใครชอบแนวนี้แนะนำเลยค่ะ

แผนที่ : 

*******************************************************

2. ตะลุยสวนน้ำ Yangon Water Boom

Credit : myanmore

หากโลกนี้มันร้อนนัก ก็ไปพักผ่อนเล่นน้ำกันที่ สวนน้ำ Yangon Water Boom กันดีกว่า! สถานที่เที่ยวในพม่า อีกแห่งที่อยากชวนคุณมาคลายร้อน โดยสวนน้ำ Yangon Water Boom ถือเป็นสวนน้ำแห่งแรกของพม่า ตั้งอยู่ในเมืองย่างกุ้ง ที่นี่คุณจะได้พบกับสไลด์เดอร์สุดเจ๋งระดับโลก ทั้ง “Free Fall Slides” หวาดเสียวกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงถึง 15 เมตร! ให้คุณไหลลื่นลงมาด้วยความเร็วกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกว่าเสียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หรือจะเป็น “Python” ให้คุณและเพื่อนๆ นั่งสไลด์เดอร์ไปสนุกด้วยกัน ผ่านท่อสีเขียวที่คดเคี้ยว ยาวกว่า 60 เมตร! นอกจากนี้ยังมีโซนสำหรับคุณหนูอย่าง “Kiddy pool” สนามเด็กเล่นที่ให้น้องๆ ได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำเย็น พร้อมบริการสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งล็อกเกอร์ บังกะโล ซาลอน ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก อย่างครบครัน หนีร้อนไปสนุกกับสวนน้ำในย่างกุ้งกันดีกว่า

เวลาทำการ : 09.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
ค่าเข้า : วันธรรมดา ผู้ใหญ่ 7,000 kyats, เด็ก 5,000 Kyats / วันเสาร์-อาทิตย์ ผู้ใหญ่ 15,000 Kyats, เด็ก 10,000 Kyats
แผนที่ :

*******************************************************

3. ช้อปปิ้งที่ตลาดแนว Eco “Yangon Zay”

สถานที่เที่ยวในพม่า ที่อยากชวนคุณมาอีกแห่งคือ Yangon Zay เป็นการจัดตลาดให้คุณมาเลือกชิมอาหารอร่อย เลือกซื้อสินค้าจากพม่า โดยไม่ซ้ำธีมกันในแต่ละเดือน โดย Yangon Zay จะเป็นแหล่งรวมของชาวสวน ชาวไร่ที่นำวัตถุดิบในท้องถิ่นมีคุณภาพมาออกร้าน ให้คุณมาเดินเล่นลิ้มลองรสชาติอาหารที่ใส่ใจอย่างพิถีพิถัน ทั้งยังเป็นตลาดแนว Eco ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่มีการใช้พลาสติก โดยมีพื้นที่ให้คุณนั่งพักผ่อนแบบชิลล์ๆ ในบรรยากาศสบายๆ สำหรับตลาด Yangon Zay จะจัดกิจกรรมอยู่ที่ The Tea Factory ที่เมืองย่างกุ้งเป็นประจำทุกเดือน สามารถเช็คตารางกิจกรรมได้ ที่นี่

แผนที่ : 

*******************************************************

4. เที่ยวสะพานอูเบ็ง สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก!

มาเที่ยวพม่ากันต่อที่ สะพานอูเบ็ง (U Bein Bridge) สะพานไม้ที่ขึ้นชื่อว่าเก่าแก่ที่สุดในโลก มีอายุกว่า 200 ปี เป็นสะพานที่สร้างขึ้นด้วยไม้สักที่เหลือจากการรื้อพระราชวังเก่าของกรุงอังวะ ทอดตัวยาวกว่า 1.2 กิโลเมตร ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่ง สถานที่เที่ยวในพม่า ที่ให้บรรยากาศสมัยก่อน นอกจากจะเก่าแก่ที่สุดในโลกแล้ว ยังถือว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย

สะพานอูเบ็งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองอมรปุระ ไม่ไกลจากตัวเมืองมัณฑะเลย์ เป็นสะพานที่ใช้ข้ามทะเลสาบตองตะมาน ไปยังเจดีย์เจ๊าตอว์กยี และนอกจากกิจกรรมเที่ยวแบบชิลล์ๆ อย่างการเดินเล่นบนสะพานแล้ว คุณยังสามารถลงไปล่องเรือท้องถิ่น เพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกกลางน้ำได้อีกด้วย เป็นบรรยากาศธรรมดาๆ แต่มีความเรียบง่ายและห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ เชื่อว่าคุณจะต้องประทับใจกับสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน

แผนที่ : 

*******************************************************

5. เที่ยวชิลล์ๆ ที่ทะเลสาบอินเล

สถานที่เที่ยวในพม่า ที่ไม่อยากให้คุณพลาด นั่นก็คือ ทะเลสาบอินเล ที่นี่คุณสามารถล่องเรือกินลมชมวิว พร้อมชมวิถีชีวิตของผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่กลางน้ำ โดยระหว่างทางคุณจะเห็นชาวประมงจับปลาที่พายเรือด้วยเท้าข้างเดียว เป็นภาพแปลกตาที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของทะเลแห่งนี้เลยค่ะ

นอกจากนี้ยังมีฟาร์มลอยน้ำ ที่เกษตรกรสามารถปลูกพืชโดยไม่ใช้ดิน แต่ใช้แปลงกลางน้ำแทน เป็นการปรับวิถีชีวิตให้เข้ากับสภาพความเป็นอยู่ที่ทำให้เราทึ่งกับภูมิปัญญาชาวบ้านได้ไม่น้อย โดยที่นี่ถือเป็นแหล่งปลูกมะเขือเทศที่ใหญ่ที่สุดในพม่าเลยล่ะค่ะ อีกทั้งที่นี่ยังมีรีสอร์ทสไตล์ธรรมชาติตั้งอยู่กลางน้ำ ให้คุณสดชื่นกับการพักผ่อนแบบสโลวไลฟ์อีกด้วย ทะเลสาบอินเล ตั้งอยู่ในรัฐฉาน ห่างจากเมืองตองยีประมาณ 25 กิโลเมตร ถ้าได้มาพักผ่อนชิลล์ๆ ที่ทะเลสาบอินเล การมา เที่ยวพม่า ครั้งนี้จะต้องสร้างความทรงจำดีๆ ให้คุณไม่รู้ลืมแน่นอน

แผนที่ : 

*******************************************************

6. สัมผัสเกาะหัวใจมรกต แห่งทะเลพม่า

อีกหนึ่ง สถานที่เที่ยวในพม่า ที่อยากให้คุณมาสัมผัสกับธรรมชาติใต้น้ำ ที่ยังคงความสมบูรณ์ชนิดที่ว่ามีน้องปลาและปะการังหลากหลายชนิดมากๆ คอยต้อนรับผู้มาเยือน นั่นก็คือ เกาะหัวใจมรกต อยู่ที่ เกาะ Cocks Comb ในพม่า ห่างจากจังหวัดระนองเพียง 80 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น ส่วนใหญ่คนไทยจะติดต่อทัวร์จากเมืองไทยเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยว ที่นี่เป็นเกาะที่ไม่มีชายหาด แต่ทว่าคุณสามารถว่ายน้ำลอดช่องปากทางเข้าเกาะเข้าไปได้ เพื่อพบกับโลกอีกใบ ใจกลางเกาะที่หากมองจากมุมสูง จะเห็นช่องกลางเกาะมีรูปร่างคล้ายหัวใจ บวกกับน้ำทะเลสีมรกต ทำให้เกิดสมญานามขึ้นว่า “เกาะหัวใจมรกต” นั่นเอง คุณสามารถดำน้ำลงไปทักทายฝูงปลาหลากชนิด และอิ่มเอมใจกับภาพปะการังหลากสีสัน มาเที่ยวทะเลอันดามันในโซนของพม่ากันบ้าง แล้วคุณจะหลงรักธรรมชาติมากขึ้นแน่นอน

แผนที่ : 

*******************************************************

7. พักผ่อนแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติที่ Sane Let Tin Resort

“Sane Let Tin Resort” รีสอร์ทสุดคูลแห่งพม่า ที่จะพาให้เราใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ตั้งอยู่ที่เมืองจากเมืองไจโท (Kyaik Hto) ซึ่งห่างจากย่างกุ้งประมาณ 30 นาที เพียงแค่ก้าวเข้ามายังรีสอร์ทแห่งนี้ก็สัมผัสได้ถึงความร่มรื่นของต้นไม้สีเขียวขจีทั่วบริเวณ ด้วยเนื้อที่กว่า 150 ไร่ ทำให้มีกิจกรรมรอให้คุณไปร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สระน้ำกลางแจ้ง หรือจะเช่าจักรยาน ขี่ชมวิว สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด แวะชมวิวมุมสูง สัมผัสประสบการณ์ขี่ช้างหรือขี่ม้า รวมถึงเดินชมสวน Organic Orchard ที่แรกในพม่า

ไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือ Zoo and Zipline สวนสัตว์ในรีสอร์ท ที่เต็มไปด้วยสัตว์มากกว่า 100 ตัว จากกว่า 40 สายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นตระกูลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม, นก หรือสัตว์เลื้อยคลาน ที่ได้รับการดูแลและจดทะเบียนถูกต้อง ทั้งยังเป็นสวนสัตว์แบบ private แห่งแรกในพม่าอีกด้วย นอกจากที่คุณจะเข้าชมสัตว์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังสามารถเดินผ่านสะพานยาวที่ทอดตัวไปตามสวนสัตว์ ให้คุณใกล้ชิดกับวิถีทางธรรมชาติได้มากกว่าที่เคย

แผนที่  :

เห็นไหมล่ะว่า การไปเที่ยวพม่า ก็ไม่ได้มีแต่การไปไหว้พระ หรือ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างเดียวเท่านั้น พม่ายังมีแหล่งธรรมชาติสวยๆ อีกมากมาย โดนใจคนชอบเที่ยวชิลล์ๆ สไตล์สโลว์ไลฟ์ หากมีโอกาสลองไปเปิดมุมมองใหม่ให้การเที่ยวพม่ากว้างขึ้นกว่าเดิมนะคะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : mushroomtravel