จุดชม ดอกวิสทีเรีย ดอกวิสทีเรีย ดอกวิสทีเรีย ญี่ปุ่น ที่เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

3 จุดชม ดอกวิสทีเรีย ที่ญี่ปุ่น เมษานี้ต้องไปเซลฟี่ให้ได้!!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 3 จุดชม ดอกวิสทีเรีย ที่ญี่ปุ่น เมษานี้ต้องไปเซลฟี่ให้ได้!!

เมื่อพูดถึงการมา เที่ยวญี่ปุ่น เพื่อชมเทศกาลดอกไม้ต่างๆ คนส่วนใหญ่อาจจะนึกถึงการชมดอกซากุระ ที่ทยอยออกดอกบานสะพรั่งตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนเมษายน แต่คราวนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไปชมอีกหนึ่งดอกไม้ที่สวยไม่แพ้ซากุระเลยค่ะ นั่นก็คือ “ดอกวิสทีเรีย” นั่นเอง

3 จุดชม ดอกวิสทีเรีย ที่ญี่ปุ่น เมษานี้ต้องไปเซลฟี่ให้ได้!!

วิสทีเรีย (Wisteria) หรือ ต้นฟูจิ เป็นพืชตระกูลถั่ว เติบโตได้ดีแม้ดินมีสารอาหารต่ำ เถาของมันจะเลี้ยวเกี่ยวพันไปกับหลัก ขึ้นไปได้สูงถึง 20 เมตร และแผ่ขยายออกด้านข้างได้ถึง 10 เมตร ดอกของมันจะออกเบียดเสียดกันตามปลายกิ่งที่ห้อยลงเห็นเป็นพวงสวยงาม ถือเป็นดอกไม้ที่พบเห็นได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น และเป็นพันธุ์ไม้ดอกที่คนญี่ปุ่นหลงรักมาเป็นเวลานานค่ะ

และถ้าถามว่า ดอกวิสทีเรีย บานช่วงไหน ? ดอกวิสทีเรียที่ญี่ปุ่นจะบาน ประมาณปลายเดือนเมษายนไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม หรือหลังจากที่ดอกซากุระร่วงหล่นไปแล้วนั่นเอง เพราะฉะนั้นใครพลาดจากซากุระ ก็ไป ทัวร์ญี่ปุ่น ชมดอกวิสทีเรียกันได้ รับรองว่าสวยงามไม่แพ้กัน เพราะแต่ละ จุดชม ดอกวิสทีเรีย ญี่ปุ่น เค้าจัดพื้นที่ได้อย่างสวยงามอลังการจริงๆ ค่ะ มีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยว จุดชม ดอกวิสทีเรีย 2019 กันเล้ยยย…!

คาวาจิ ฟูจิ การ์เดน (Kawachi Fuji Garden)
จังหวัดฟุกุโอกะ

Cr. kawachi-fujien.com

สถานที่ชม ดอกวิสทีเรีย ที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น ก็คือ สวนคาวาจิ ฟูจิ การ์เดน (Karachi Fuji Garden) ในเมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ ไฮไลท์เด็ดอยู่ตรง อุโมงค์ดอกวิสทีเรีย ที่เป็นทางเดินยาว 80 เมตร และ 220 เมตร บริเวณนี้เองที่ทำเอาหลายคนตะลึงไปกับความงดงามดั่งภาพวาดของดอกวิสทีเรียในเฉดสีที่แตกต่าง 22 สายพันธุ์ รวมทั้งสิ้น 150 ต้น ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งห้อยระย้าไปจนสุดทางของอุโมงค์ บางดอกห้อยระย้าให้เห็นชัดได้ในระดับสายตา แถมยังส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วบริเวณ และที่เด็ดสุดคือคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ ต้นวิสทีเรียอายุกว่า 100 ปีตรงสุดทางเดินอีกด้วย และความสวยงามของดอกไม้ที่นี่ สวน Kawachi Fuji Garden จึงได้รับการจัดลำดับให้เป็น หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่นโดย CNN อีกด้วยค่ะ

Credit : www.tourismontheedge.com

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชม อุโมงค์วิสทีเรีย คือช่วง ปลายเดือนเมษายน – กลางเดือนพฤษภาคม หรือกินเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ (แต่อาจจะมีการคลาดเคลื่อนไปบ้างตามสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปีค่ะ อย่าลืมเช็คข่าวสารกันให้ดีก่อนวางแผนการเดินทางนะจ๊ะ)

สวน Kawachi Fuji Garden จะเปิดให้เข้าชมปีละ 2 ช่วงฤดู คือ ฤดูชมดอกวิสทีเรีย (กลางเดือนเมษายน ถึงกลางเดือนพฤษภาคม) และฤดูชมใบไม้เปลี่ยนสี (กลางเดือนพฤศจิกายน ถึงกลางเดือนธันวาคม)

ช่วงเวลาแสดง: 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2019
เวลาทำการ: 08.00 – 18.00 น.
ค่าธรรมเนียมเข้าชม: ผู้ใหญ่ 900 – 1,700 เยน / เด็ก 500 – 800 เยน
การเดินทาง: จากสถานี JR Hakata (Fukuoka) ขึ้นรถไฟสาย Kagoshima Main Line ไปลงที่สถานี JR Yahata จากนั้นต่อรถบัส Nishitetsu สาย 56 แล้วลงที่ป้าย Kawachi Elementary School เดินอีก 10-15 นาทีจะถึงสวน
พิกัด:

สวนอาชิคางะ (Ashikaga Flower Park)
จังหวัดโทจิงิ

สวนอาชิคางะ ตั้งอยู่ที่เมืองอาชิคางะ จังหวัดโทจิงิ โดยอยู่ห่างจากโตเกียวไปราว 80 กิโลเมตร แถมยังสามารถเดินทางจากโตเกียวได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทาง มาญี่ปุ่น สามารถเดินทางมาที่นี่แบบไปเช้า-เย็นกลับกันเป็นจำนวนมากค่ะ

ที่สวนแห่งนี้มีต้นวิสทีเรียขนาดใหญ่ที่มีอายุถึง 150 ปี และยังมี อุโมงค์วิสทีเรีย สีขาวที่มีความยาวถึง 80 เมตร นอกจากนี้ภายในอุโมงค์ยังมีดอกวิสทีเรียสีเหลืองและวิสทีเรียสายพันธ์อื่นๆ ออกดอกบานสะพรั่งอีกมากกว่า 350 ต้นเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากดอกวิสทีเรียแล้ว ที่นี่ยังมีดอกไม้นานาชนิดให้ได้ชมกันทั่วสวนที่มีความกว้างเกือบ 2,000 ตารางเมตร!!

สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการมาชม อุโมงค์วิสทีเรีย คือช่วง ปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม เพราะช่วงนั้นดอกวิสทีเรียจะออกดอกบานสะพรั่งแบบสวยงามที่สุด

เวลาทำการ: 09.00 – 18.00 น. (เดือนมีนาคม-ปลายเดือนพฤศจิกายน)
10.00 – 17.00 น. (ปลายเดือนพฤศจิกายน-เดือนกุมภาพันธ์)
ค่าธรรมเนียมเข้าชม: ผู้ใหญ่ 900 – 1,700 เยน / เด็ก 500 – 800 เยน
การเดินทาง: นั่ง JR จาก Ikebukuro ไปลงที่สถานี Oyama จากนั้นต่อ JR Ryomo Line ไปลงที่สถานี Tomita และเดินต่ออีก 10 นาที / หากมี JR Pass สามารถนั่ง Shinkansen ไปลงสถานี Oyama ก่อนจะต่อขบวน Ryomo Line ไปลงที่สถานี Tomita
พิกัด:

ศาลเจ้าคะเมโดะเท็นจิน (Kameido Tenjin Shrine)
จังหวัดโตเกียว

ปิดท้ายการชม ดอกวิสทีเรีย ไม่ต้องไปไหนไกล อยู่ในโตเกียวก็ชมได้ ตรงไปที่ ศาลเจ้าคะเมโดะเท็นจิน นับว่าเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการชมดอกวิสทีเรียในโตเกียว เบื้องล่างโครงไม้ระแนงคือสระน้ำที่เงียบสงบ สร้างภาพสะท้อนอันสวยงามไม่เหมือนใครของดอกไม้สีม่วงบนผิวน้ำ ดอกวิสทีเรียที่ศาลเจ้าแห่งนี้ ในบันทึกระบุว่าสึนะโยชิ โชกุนโทคุงาวะลำดับที่ 5 และโยชิมุเนะ โชกุนโทคุงาวะลำดับที่ 8 เคยเดินทางมาเยี่ยมชม ด้วยวิวทิวทัศน์ที่งดงาม เงาสะท้อนจากบ่อน้ำสะท้อนสีม่วงของดอกวิสทีเรียที่ห้อยระย้าลงมายาวเป็นทางเดิน เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่หาได้ยากท่ามกลางเมืองใหญ่จริงๆ ค่ะ

ช่วงเวลาให้เข้าชม: ปลายเดือนเมษายน- ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม
การเดินทาง: จาก Kameido Station (Sobu Line) ออก North Exit เดิน 15 นาที/ จาก Kinshicho Station (Sobu Line หรือ Tokyo Metro Hanzomon Line.) ออก North Exit เดิน 15 นาที
พิกัด:

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : mushroomtravel