moomin Moomin theme park Moomin Valley Park ที่เที่ยวญี่ปุ่น. หมู่บ้านมูมิน สวนสนุกมูมิน

Moomin Valley Park ธีมพาร์คมูมิน เปิดให้บริการแล้ว ที่แรกในญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Moomin Valley Park ธีมพาร์คมูมิน เปิดให้บริการแล้ว ที่แรกในญี่ปุ่น

สมใจอยากแฟนๆ มูมิน หลังเฝ้ารอมายาวนาน เพราะตอนนี้ Moomin Valley Park ธีมพาร์คมูมิน แห่งแรกในญี่ปุ่น เปิดให้ได้ฟินกันแล้วที่ ริมทะเลสาบมิยาซาวะ ในเมืองฮันโนะ จังหวัดไซตามะ

Moomin Valley Park ธีมพาร์คมูมิน
เปิดให้บริการแล้ว ที่แรกในญี่ปุ่น

มูมิน คือโทลล์ตัวสีขาว อ้วนกลม มีขน มีจมูกที่ใหญ่ยืนออกมาข้างหน้า ดูคล้ายกับ ฮิปโปโปเตมัส เป็นตัวการ์ตูนที่ถูกแต่งขึ้นโดย Tove Jansson นักวาดภาพชาวฟินแลนด์ ความน่ารักของมันทำให้หลายๆ คนชื่นชอบทั้งในกลุ่มประเทศฟินแลนด์ สวีเดน ยุโรป รวมไปถึงโซนเอเชียด้วย โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ที่คลั่งไคล้เอามากๆ จึงเป็นที่มาของ Moomin Valley Park แห่งนี้

Moomin Valley Park ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดประมาณ 45 ไร่ ภายในแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

1. โพคาม่า (Poukama) ทางเข้าสู่สวนสนุกที่ทำเป็นรูปหนังสือและมีคาแรคเตอร์ยอดนิยมในเรื่องซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ

2. มูมิลากโซ (Muumilaakso) โซนนี้เต็มไปด้วยเครื่องเล่นและสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ มากมาย เช่น โรงละครเอ็มมะ (Emma Theatre) สำหรับการแสดงสด, บ้านของมูมิน (The Moominhouse) ที่สร้างขึ้นตรงตามต้นฉบับทุกประการ, โรงอาบน้ำของมูมิน (Uimahuone), สตูดิโอถ่ายภาพมูมิน (Muikku foto) และเรือออเคสตร้าแห่งท้องทะเล (Ocean Orchestra) โรงละครรูปแบบใหม่ที่รอให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศแห่งการผจญภัย

3. โคเคมุส (Kokemus) โซนนิทรรศการในร่ม ซึ่งเป็นอาคารสูง 3 ชั้นเหนือพื้นดิน ที่นอกจากจะได้ชมนิทรรศการประจำและนิทรรศการหมุนเวียนต่างๆ แล้ว ยังมีการจัดเวิร์คช็อปเกี่ยวกับเรื่องราวของมูมินอีกด้วย

4. ภูเขาผจญภัย ยุกซีไนเซ็ต วัวเล็ต (Yksinäiset Vuoret) คือโซนเครื่องเล่นกลางแจ้ง ที่มีทั้งกรีฑา บ้านต้นไม้ ซิปไลน์ และม้าหมุน

นอกจากนี้ยังมีร้านกิ๊ฟช้อป ที่รวมสินค้าคอลเล็กชั่นมูมินสุดพิเศษ คาเฟ่ และร้านอาหาร ที่คุณจะได้ลิ้มรสอาหารสไตล์ยุโรปเหนือหลากหลายเมนู

ค่าเข้าชม : 

  • ผู้ใหญ่และนักเรียนมัธยมต้น 1,500 เยน
  • เด็ก 4 ขวบ – ประถมศึกษา 1,000 เยน

ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม :

  • ซิปไลน์ 1,500 เยน
  • เรือโอเชี่ยนออร์เคสตรา 1,000 เยน
  • ทัวร์บ้านมูมิน 1,000 เยน

สามารถซื้อตั๋วออนไลน์ได้ที่ : https://ticket.metsa-hanno.com

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10:00–20:00 น.

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : fashion-press.net