moomin Moomin theme park ที่เที่ยวญี่ปุ่น หมู่บ้านมูมิน

‘Moomin Valley Park’ เตรียมเปิดโลกมูมิน ฟินใกล้ๆ ที่ญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ‘Moomin Valley Park’ เตรียมเปิดโลกมูมิน ฟินใกล้ๆ ที่ญี่ปุ่น

‘Moomin Valley Park’
เตรียมเปิดโลกมูมิน ฟินใกล้ๆ ที่ญี่ปุ่น

Moomin Valley Park สวนสนุกที่แฟนๆ มูมิน เฝ้ารอคอยมาตลอดระยะเวลา 5 ปี  เตรียมเปิดให้บริการแล้วในเดือนมีนาคม 2019 ที่ริมทะเลสาบมิยาซาวะ ในเมืองฮันโนะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น รับรองว่าเห็นแล้วใจละลาย แบบไม่ต้องบินไกลถึงฟินแลนด์

สำหรับเจ้ามูมิน เป็นโทลล์สีขาว ตัวอ้วนกลม มีขน มีจมูกที่ใหญ่ยืนออกมาข้างหน้า ดูคล้ายกับ ฮิปโปโปเตมัส เป็นตัวการ์ตูนที่ถูกแต่งขึ้นโดย Tove Jansson นักวาดภาพชาวฟินแลนด์ ได้รับความนิยมชมชอบในกลุ่มประเทศฟินแลนด์ สวีเดน และแถบยุโรป รวมไปถึงโซนเอเชียด้วย โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ที่คลั่งไคล้เอามากๆ จึงเป็นที่มาของ Moomin Valley Park แห่งนี้

โดยโครงสร้างและสิ่งปลูกสร้างจะถอดแบบมาจากหนังสือเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็น บ้านสีแดงหลังคาสีฟ้าของครอบครัวมูมิน, ประภาคาร, กระท่อมอาบน้ำ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ Moomin World Theme Park ในประเทศฟินแลนด์  ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่ปี 1993

นอกจากนั้น ยังมีโซนนิทรรศการที่มีปฏิสัมพันธ์กับคนดู (Interactive Exhibition) เวทีแสดงละครจากครอบครัวมูมิน ตลอดจนมีร้านกิ๊ฟช้อป รวมสินค้าคอลเล็กชั่นมูมินที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ตลาดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นและงานศิลปะ DIY ริมทะเลสาบ ทางเดินกลางทะเลสาบ ชมวิว 360 องศา สุดท้ายคือร้านอาหารที่คุณจะได้ลิ้มรสอาหารยุโรปเหนือแท้ๆ

ส่วนใครที่อดใจไม่ไหว ก็รอพบกับโซน Metsä Village ซึ่งเป็นส่วนขยายเพิ่มเติ่มจากสวนสนุก สร้างบรรยากาศการดำเนินชีวิตแบบสแกนดิเนเวีย โดยจะเปิดให้บริการก่อนเพื่อน ในเดือนพฤศจิกายนปี 2018 นี้เอง

Source : moomin, catdumbsoranews24, moominvalley-park