Chausuyama Kogen จังหวัดไอจิ ดอกชิบะซากุระ ที่ราบสูงชะอุซุยามะ ที่เที่ยวญี่ปุ่น ทุ่งดอกชิบะซากุระ ฤดูใบไม้ผลิ 2019 ฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

ดอกชิบะซากุระ เบ่งบาน ปูพรมสีชมพูยักษ์ทั่วภูเขา Chausu ประเทศญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ดอกชิบะซากุระ เบ่งบาน ปูพรมสีชมพูยักษ์ทั่วภูเขา Chausu ประเทศญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ หลายคนมุ่งเป้าไปที่การเที่ยวชมดอกซากุระ Full Bloom แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จัก ทุ่งดอกชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส ณ หุบเขา Chausu จังหวัด Aichi ที่จะผลิบานอวดโฉมตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

ดอกชิบะซากุระ เบ่งบาน ปูพรมสีชมพูยักษ์ทั่วภูเขา Chausu ประเทศญี่ปุ่น

ดอกชิบะซากุระ หรือ Pink Moss แม้รูปร่างหน้าตาและชื่อจะคล้ายกับดอกซากุระ แต่ความจริงแล้วไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กันเลย จัดเป็นพืชตระกูลมอสที่ขึ้นอยู่ตามพื้นดิน ซึ่งคำว่า “ชิบะ” แปลว่าพื้นดิน ส่วนคำว่า “ซากุระ” ก็มาจากกลีบของดอกที่คล้ายกับซากุระนั่นเอง

สำหรับจุดชมดอกชิบะซากุระ ที่เราจะพาไปดูกันวันนี้ ตั้งอยู่บน ที่ราบสูงชะอุซุยามะ (Chausuyama Kogen) บริเวณรอยต่อระหว่างจังหวัดนะงะโนะ (Nagano) กับจังหวัดไอจิ (Aichi)

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ประมาณกลางเดือนพฤษภาคมถึงต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี ดอกไม้ชนิดนี้จะบานสะพรั่งทั่วเนินเขา เปลี่ยนผืนหญ้าสีเขียวให้กลายเป็นสีชมพู ขาว และม่วง แผ่กระจายครอบคลุมพื้นที่ 22,000 ตารางเมตร มองดูแล้วสวยงามดุจดังพรมผืนยักษ์

โดยทุกปีจะมีการจัดงาน “เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ (Shibazakura Festival)” เช่นเดียวกับหลายๆ แห่งทั่วญี่ปุ่นที่ปลูกดอกชิบะซากุระ และในปี 2562 นี้ ก็จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2562

นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับความงดงามของทุ่งดอกชิบะซากุระสีขาวและชมพูสดใส จำนวนมากกว่า 400,000 ดอก ผลิบานพร้อมกันอยู่บนยอดเขาสูง 1,358 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการนั่งลิฟต์เก้าอี้ (Chair Lift) ขึ้นไปด้านบน เพื่อดื่มด่ำกับภาพวิวทิวทัศน์อันแสนหวาน แบบ 360 องศา

นอกจากนี้ ในช่วงค่ำของการจัดงาน จะมีการเปิดไฟประดับไลต์อัพ และการออกร้านให้ผู้มาเที่ยวได้อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ดประจำท้องถิ่นกันด้วย

ระยะเวลาจัดงาน : 11 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2562
เวลาเปิด – ปิด : 08.30 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ฟรี
ค่าบริการ Chair Lift : เที่ยวเดียว 500 บาท ไปและกลับ 800 บาท

การเดินทาง : จากนาโกย่า (Nagoya) สามารถขึ้นรถไฟ JR ชินคังเซ็น (JR Shinkansen) ไปยังสถานีโทะโยะฮะชิ (Toyohashi Station) ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นเปลี่ยนมาขึ้นรถไฟ JR สายอีดะ (JR Iida Line) ไปลงที่สถานีโทเอ (Toei Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที แล้วขับรถหรือนั่งแท็กซี่ไปยังที่ราบสูงชะอุซุยามะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ขอบคุณรูปภาพจาก : การท่องเที่ยวญี่ปุ่น – Visit Japan , commons.wikimedia,
aichi-now.jp , chausuyama.j