จังหวัดกิฟุ ที่เที่ยวญี่ปุ่น ปั่นจักรยาน ปั่นจักรยานบนรางรถไฟ เที่ยวญี่ปุ่น เมืองฮิดะ

เที่ยวญี่ปุ่น ปั่นจักรยานเสือภูเขา บนรางรถไฟสายเก่า ที่เมืองฮิดะ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวญี่ปุ่น ปั่นจักรยานเสือภูเขา บนรางรถไฟสายเก่า ที่เมืองฮิดะ

เที่ยวญี่ปุ่น ไปสนุกกับการ ปั่นจักรยานบนรางรถไฟเก่า ที่เมืองฮิดะ (Hida City) ในจังหวัดกิฟุ (Gifu) ชมบรรยากาศและวิวทิวทัศน์รอบเมือง โดยปี 2562 นี้จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน (หยุดทุกวันพุธ)

เที่ยวญี่ปุ่น ปั่นจักรยานเสือภูเขา บนรางรถไฟสายเก่า ที่เมืองฮิดะ

ขอแนะนำกิจกรรมสนุกๆ ที่ใครมาเที่ยวเมืองฮิดะ จังหวัดกิฟุ แล้วไม่ควรพลาด นั่นก็คือ Rail Mountain Bike เป็นการปั่นจักรยานเสือภูเขา บนรางรถไฟสายเก่าที่ถูกทิ้งร้าง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร มีให้เลือก 2 เส้นทางด้วยกัน ได้แก่ เส้นทางในเมือง และ เส้นทางในหุบเขา

เส้นทางในเมือง เป็นเส้นทางที่สามารถขี่ไปได้เรื่อยๆ สบายๆ ไปตามสะพานรถไฟ แล้วลอดอุโมงค์มืดๆ ถึง 2 อุโมงค์ ให้อารมณ์ผจญภัยเล็กๆ เหมาะกับนักปั่นทุกวัย

ส่วนเส้นทางในหุบเขา นั้นเป็นเส้นทางที่มีทั้งสะพานเหล็กและสะพานขนาดใหญ่ น่าตื่นเต้นหวาดเสียว และเป็นเส้นทางที่จะได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันงดงามระหว่างทาง ซึ่งเส้นทางนี้จะมีจำนวนรถมากและหลากหลายกว่า ทั้งแบบ 6 ที่นั่ง และแบบที่มีเจ้าหน้าที่คอยปั่นจักรยานลากให้เคลื่อนที่ไปด้วย เหมาะสำหรับคนที่เดินทางมาพร้อมครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนค่ะ

วิธีการเดินทาง สตาร์ทที่จุดเริ่มเส้นทางปั่นจักรยานในเมือง

  • โดยรถยนต์ จาก Hida-Kiyomi IC ใช้เวลา 60 นาที
  • โดยรถยนต์ จากสถานีรถไฟฮิดะฟุรุคาวะ (JR Hida-Furukawa Station) ใช้เวลา 30 นาที
  • จากสถานีรถไฟฮิดะฟุรุคาวะ (JR Hida-Furukawa Station) โดยรถไฟเจอาร์ไปลงที่สถานีรถไฟอิโนะทานิ (Inotani Station) แล้วเดินไปขึ้นรถบัสต่อสายที่ไปอิโนะทานิ (โทยามะ – คามิโอกะ – ฮิรายุออนเซ็น) ลงที่ป้ายรถบัสคิวโอคุฮิดะออนเซ็น (Kyu Okuhida Onsen-guchi Eki)

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : การท่องเที่ยวญี่ปุ่น – Visit Japan , city.hida.gifu.jp, nouhibus,กิฟุ Gifu