ตึกร้องเพลงได้ สร้างเสียงใสให้อาคารมีชีวิต

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ตึกร้องเพลงได้ สร้างเสียงใสให้อาคารมีชีวิต

travel mthai ชวนยึกยัก เต้นน่ารัก กับ อาคารประหลาด ตึกร้องเพลงได้ ไอเดียหัวใส สร้างเสียงใสให้ที่พัก คึกคักยามฝนโปรย ฉ่ำใจแล้วยังเจริญหู อยากเข้าไปอยู่บ้างแล้วสิ!

ไอเดียคึก ตึกร้องเพลงได้

ตึกร้องเพลงได้ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นที่ เมือง Dresden ประเทศเยอรมัน เป็นผลงานแนวฟังกี้ รู้จักกันดีในชื่อ Kunsthofpassage ยามสายฝนเทลงมา น้ำก็จะนำพาซึ่งเสียง จากการไหลผ่านร่องรางน้ำที่ถูกติดตั้งไว้ด้านหน้าอาคาร เสมือนว่าตึกกำลังขับกล่อมเสียงประสานผ่านสายฝน

ตึกร้องเพลงได้ ตึกประหลาด

อย่าเข้าใจผิดว่าฝนเป็นตัวสร้างเสียง แท้จริงแล้ว เจ้าฮอร์น เครื่องเป่าทรงกรวยที่เห็นต่างหาก คือตัวบันดาลดนตรี จินตนาการง่ายๆ คล้ายกับการที่หยดฝนตกกระทบหลังคาสังกะสี ย่อมให้เสียงที่ต่างจากหลังคากระเบื้อง กรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน ลักษณะของฮอร์นและวัสดุที่ใช้เป็นตัวกำหนดตัวโน้ต ให้เราผ่อนคลายโสตผ่าน ตึกร้องเพลงได้

ตึกร้องเพลงได้ เยอรมัน

ตึกร้องเพลงได้ ออกแบบโดยศิลปินที่พักอาศัยอยู่ที่ตึกแห่งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Rube Goldberg Machine ชื่อเรียกของสิ่งประดิษฐ์ที่ประกอบด้วยกลไกย่อยต่างๆ และส่งผลถึงกันเป็นลูกโซ่ไปเรื่อยๆ จนเกิดเป็นกลไกที่ซับซ้อน ถือเป็นแนวคิดที่โด่งดังของ Rube Goldberg นักวาดการ์ตูนและนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน

ตึกร้องเพลงได้

ตึกร้องเพลงได้ ทำให้หลายคนรอคอยการมาของฤดูฝน

ตึกร้องเพลงได้ เยอรมัน

ตึกร้องเพลงได้ ตึกประหลาด

Kunsthofpassage ตึกร้องเพลงได้ มีแห่งเดียวใน Dresden และเชื่อว่าน่าจะมีแห่งเดียวในโลก ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เสริมให้เยอรมัน ประเทศซึ่งเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ รวมถึงศิลปะและประวัติศาสตร์อันน่าสนใจ ทวีความเจ๋งแห่งสถาปัตยกรรม ที่โลกต้องจำ!

ข้อมูล : design.spotcoolstuff.com เรียบเรียง : travel.mthai.com