อู๋ซี เมืองคลองโบราณ, จีน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / อู๋ซี เมืองคลองโบราณ, จีน

 อู๋ซี, จีน

เมืองคลองโบราณ อู๋ซี

หากมีโอกาสมาเที่ยว “อู๋ซี” (Wuxi) อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ถูกขนานนามว่า “เซี่ยงไฮ้น้อย” ซึ่งอดีตเคยเป็นเมืองอุตสาหกรรมเก่าในมณฑล เจียงซู (Jiangsu) ของสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่จะเที่ยวที่ไหน? อย่างไร? ถึงจะเรียกว่าไปถึง อู๋ซี จริงๆ

เมืองคลองโบราณ อู๋ซี

Travel MThai จึงขอพาสมาชิกไปลัดเลาะ ” คลองโบราณ อู๋ซี ” อีกหนึ่งจุด หมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองอู๋ซี

เมืองคลองโบราณ อู๋ซี

คลองโบราณ อู๋ซี เป็นคลองโบราณที่ได้รับการยอมรับว่ามีความเก่าแก่ที่สุดของโลก เล่ากันว่า เริ่มสร้างเมื่อสมัยปลายราชวงศ์ซาง หรือ ประมาณ 3,500 ปีมาแล้ว แม้ว่าปัจจุบันคลองสายนี้ไม่ได้ใช้งานเหมือนเดิมในอดีตแล้วก็ตาม แต่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของเมืองอู๋ซี ซึ่งมีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนขนบประเพณี และวิถีชีวิตของบ้านริมน้ำของเมือง อู๋ซี รวมไปถึงสามารถใช้พื้นที่เดิมแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้อีกทางหนึ่ง

เมืองคลองโบราณ อู๋ซี

สำหรับการท่องเที่ยวคลองโบราณ อู๋ซี นั้นนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศ ของวิถีชีวิตคนตลอดริมสองฟากฝั่งของคลอง รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวมายหลายแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนต้นของคลองได้รับการบุกเบิกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปสัมผัสคลองโบราณ และบ้านพักแบบโบราณที่มีเพดานสีดำ รวมถึงกำแพงสีขาว…นับเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวในประเทศจีน ที่คุณต้องไม่พลาดโอกาสมาเยือน

เมืองคลองโบราณ อู๋ซีเมืองคลองโบราณ อู๋ซี


View Larger Map

คลองโบราณ อู๋ซี (Wuxi) ตั้งอยู่มณฑล เจียงซู (Jiangsu) ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

ข้อมูลและภาพ : wiki / travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai