10 อันดับ อนุสรณ์สถานแห่งอเมริกา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 อันดับ อนุสรณ์สถานแห่งอเมริกา

10 อันดับ อนุสรณ์สถานแห่งอเมริกา

 เพิร์ลฮาร์เบอร์ (PEARL HARBOR)  10 อันดับ อนุสรณ์สถานแห่งอเมริกา

อันดับ ที่ 10 เพิร์ลฮาร์เบอร์ (PEARL HARBOR)

     ทุกๆ ที่ที่เราไปล้วนมีความหมายทั้งนั้น เพิร์ลฮาร์เบอร์ก็เช่นกัน ประวัติศาสตร์ที่ติดตรึงใจชาวอเมริกันไม่มีวันลืม การลอบโจมตีที่ช็อกคนทั้งโลก เปลี่ยนอเมริกาให้ตื่นขึ้น สมรภูมิที่ต้องปกป้อง ประวัติศาสตร์เลือด และชีวิตของอเมริกา เมื่อทหารเกือบ 1,000 คนต้องมาตายในที่แห่งนี้ จากการซุ่มโจมตีของฝูงบินติดอาวุธ นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ การระดมยิง และทำลายล้างได้จมเรือรบยูเอสเอสอริโซน่า ให้ดำดิ่งสู่ก้นทะเล พร้อมชีวิตทหารนับพันๆ ภายในชั่วพริบตาหายนะที่ทุกวันนี้ภาพสะเทือนใจแห่งความทรงจำยังปรากฏ อนุสรณ์สถานสีขาวเหนือซากเรือรบอริโซน่า สิ่งสักการะแก่ผู้มาเยี่ยมเยือนเพิร์ลฮาร์เบอร์ ให้ทุกคนได้ระลึกถึงว่าสำนึกแห่งความรักชาติเกิดขึ้นที่นี่

 อนุสาวรีย์วอชิงตัน ( WASHINGTON MONUMENT)

อันดับ ที่ 9 อนุสาวรีย์วอชิงตัน ( WASHINGTON MONUMENT)

     นี่เป็นอนุสรณ์สถานที่ชาวอเมริกันสร้างไว้เพื่อรำลึกถึงบุคคลที่ พวกเขารัก บุรุษผู้ยิ่งใหญ่ จอร์จ วอชิงตัน แท่นหินสีขาวสูงเสียดฟ้ากลางอุทยานในภูเขาเวอร์นอน ที่ตั้งอนุสาวรีย์ประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกา เครื่องหมายแห่งประชาธิปไตย สัญลักษณ์ของเอกราช ส่องประกายเจิดจ้า ท้าทาย ความสูงประกาศโดยทั่วกันว่า ดินแดนแห่งนี้ สิทธิ เสรีภาพอยู่เหนือสิ่งใด อนุสาวรีย์ที่งามสง่าพอๆ กับรัฐบุรุษผู้ให้กำเนิดอเมริกา ดึงดูด และเชิญชวนให้ชาวอเมริกันได้ย้อนระลึกถึง และภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนอเมริกัน

อุทยานแห่งชาติเกตตีสเบิร์ก (GETTYSBURG NAT’ L PARK)

อันดับ ที่ 8 อุทยานแห่งชาติเกตตีสเบิร์ก (GETTYSBURG NAT’ L PARK)

     สนามรบแห่งการสูญเสีย สมรภูมิที่ทำให้เราต้องตระหนักถึงความสามัคคีของคนในชาติ สถานที่นี้จะบอกเล่าเรื่องราว และชี้ชะตาของคนอเมริกันว่าจะแยก หรือรวมเป็นหนึ่ง เมื่อเกตตีสเบิร์กเป็นจุดที่สงครามกลางเมืองระหว่าง ฝ่ายเหนือ และฝ่ายใต้มาบรรจบกัน โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่เกิดขึ้น การสู้รบที่ผลแพ้ชนะกระทบต่ออนาคตของประเทศ ณ ที่นี้ได้สร้างรอยด่างประวัติศาสตร์อเมริกาให้ทุกคนคิด และหวนกลับมาหลอมรวมอเมริกาให้เป็นหนึ่งเดียว

เมาท์รัชมอร์ (MOUNT RUSHMORE)

อันดับ ที่ 7 เมาท์รัชมอร์ (MOUNT RUSHMORE)

     มันตั้งตระหง่าน หน้าผาที่สูงชันบนเทือกเขา แบล็คฮิลส์ เซาธ์ดาโกต้า พวกเขาคอยเฝ้าดูความเป็นไปของประเทศที่เขาได้สร้างขึ้น ภูผาหินแกรนิตขนาดใหญ่ ที่ตั้งของรูปแกะสลักใบหน้าประธานาธิบดีอเมริกาทั้งสี่ วอชิงตัน เจฟเฟอร์สัน รูสเวลท์ ลินคอล์น สำนึกความรักชาติผุดพล่าน และแทรกซึม เข้าสู่ร่างกายของคนอเมริกา ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมความรู้สึกของความภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ แรงบันดาลใจที่ทำให้ชาวอเมริกันยืนหยัด และพร้อมต่อสู้ได้อีกครั้ง

อินดีเพนเดนซ์พาร์ค (INDEPENDENCE PARK)

อันดับ ที่ 6 อินดีเพนเดนซ์พาร์ค (INDEPENDENCE PARK)

     ประวัติศาสตร์ชาติอเมริกาได้ถือกำเนิด สถานที่ที่บุคคลสำคัญเคยยืนตรงจุดนี้ ที่ที่พวกเขาได้ป่าวประกาศอิสรภาพอย่างสมบูรณ์ ตามทางเดินที่มุ่งตรงสู่ อินดีเพนเดนซ์ฮอล รอยเท้าของ เบนจามิน แฟรงคลิน และ จอร์จ วอชิงตัน ที่เคยเดิน ศูนย์กลางความมั่นคงทุกอย่างของอเมริกา เสียงที่ก้องกังวานของระฆังแห่งเสรีภาพ หลักเชิดชูอุดมคติในอิสรภาพ และความเสมอภาคอย่างแน่วแน่ ณ สถานที่แห่งนี้ทุกสิ่งได้เกิดขึ้น ประชาธิปไตยของชาติ ประวัติศาสตร์ของอเมริกา

สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน (ARLINGTON NATIONAL CEMETERY)

อันดับ ที่ 5 สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน (ARLINGTON NATIONAL CEMETERY)

     กลางทุ่งกว้าง…หินจารึกสี ขาวกว่า 250,000 แท่ง วางเรียงรายตลอดแนว นี่คือสุสานของทหารทุกระดับชั้นในทุกสงครามของอเมริกา เหล่าทหารหาญที่พร้อมพลีกายเสียสละเพื่อมาตุภูมิของตนเอง ผู้มาเยือนทุกคนเมื่อมายังสุสานแห่งนี้ต่างรับรู้ได้ถึงความงดงาม โศกเศร้า และรุ่งโรจน์ในคราวเดียวกัน ชัยชนะ และความพ่ายแพ้จากสงครามได้สะท้อนเกียรติให้เหล่าทหาร ผู้รับใช้ชาติสมควรแก่การยกย่อง ปลุกจิตสำนึกของการรักชาติให้เกิดแก่ชาวอเมริกันทุกคน

ป้อมอลาโม (THE ALAMO)

อันดับ ที่ 4 ป้อมอลาโม (THE ALAMO)

     จิตวิญญาณเสรีของชาติ คำจำกัดความสั้นๆ ของสนามรบ ที่ซึ่งวีรบุรุษรุ่นแรกของเท็กซัสยืนหยัดจนวินาทีสุดท้าย สนามที่เลือดรักชาติจะปรากฏตำนานของการต่อสู้เพื่อ อิสรภาพ ภายในป้อมอลาโม ที่ที่รวมเหล่าบุรุษผู้กล้าไปสู่การปลดปล่อยเท็กซัสจากอำนาจ ของเม็กซิโก สนามประลอง เลือดที่จะกระตุ้นจิตวิญญาณ ของคนอเมริกันทุกคน ได้สำนึกรักชาติบ้านเกิดของตนเอง

อนุสาวรีย์ลินคอล์น (LINCOLN MEMORIAL)

อันดับ ที่ 3 อนุสาวรีย์ลินคอล์น (LINCOLN MEMORIAL)

     อนุสรณ์สถานแด่ผู้ยิ่งใหญ่ รัฐบุรุษที่คนทั้งอเมริการัก และเคารพ สัญลักษณ์ของความกล้า ความรักชาติ ความเป็นอเมริกัน อนุสาวรีย์ อับราฮัม ลินคอล์น จุดเริ่มต้นตำนานความรักชาติ เครื่องหมายเพื่อเชิดชูเสรีภาพ วีรกรรมที่ต่างต้องยกย่อง สุนทรพจน์ คำปราศรัยแห่งประวัติศาสตร์ ถูกรวบรวมผ่านจิตรกรรมฝาผนังภายใน อนุสาวรีย์ลินคอล์น ที่สุดท้ายแห่งการรำลึกถึง เพื่อให้คนรุ่นหลังได้รับรู้ถึงความรู้สึก อารมณ์ส่วนลึกที่เขามีต่อประเทศ ต่อประชาชน และต่อความเสมอภาค

เทพีเสรีภาพ (STATUE OF LIBERTY)

อันดับ ที่ 2 เทพีเสรีภาพ (STATUE OF LIBERTY)

     เธอมาในฐานะทูตแห่งมิตรภาพ ของขวัญชิ้นสำคัญที่ฝรั่งเศสตั้งใจมอบให้แก่อเมริกา และเธอตั้งตระหง่านอยู่เหนือเกาะลิเบอร์ตี้ในอ่าวนิวยอร์ค เทพีเสรีภาพ สัญลักษณ์ของผู้แสวงหาอิสระ เสรีภาพ การต้อนรับอย่างอบอุ่นให้กับผู้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน และพร้อมยืนเคียงข้าง ผู้เดินทางมาสร้างชีวิตใหม่ ทุกเชื้อชาติ ทุกภาษา อิสรภาพเปิดทางให้พวกเขาเดินทางเข้าออกประเทศนี้ กำแพงเกียรติยศที่สลักรายชื่อผู้อพยพกว่า 420,000 คนที่มาถึงที่นี่ ผู้เดินตามความฝัน ความต้องการอย่างแรงกล้า เพื่อค้นพบจุดมุ่งหมายของตนเอง

เวิร์ลด์เทรดเซ็นเตอร์ (WORLD TRADE CENTER)

อันดับ ที่ 1 เวิร์ลด์เทรดเซ็นเตอร์ (WORLD TRADE CENTER)

     ตึกแฝดระฟ้าเคียงคู่อเมริกา สัญลักษณ์แห่งโลกการค้าเสรี ระบบทุนนิยมแห่งความมั่งคั่ง และมั่นคงของชาติมหาอำนาจอย่างอเมริกา บัดนี้ เวิร์ลด์ เทรดเซ็นเตอร์เหลือเพียงเถ้าถ่าน ที่ทิ้งชีวิตผู้คนเกือบ 3,000 ชีวิตไว้อยู่เบื้องหลัง การก่อการร้ายภายใต้รหัส ไนน์วันวัน (911) ได้ดึงชีวิตคนอเมริกันให้ดิ่งสู่เบื้องล่างอย่างไม่มีวันจะหวนกลับ ปฏิบัติการที่ท้าทายยักษ์ใหญ่อเมริกา โศกนาฏกรรมที่เป็นเหมือนประวัติศาสตร์ ณ จุดนี้ กราวนด์ซีโร่ (GROUND ZERO) ที่ที่ความรุ่งโรจน์ และล่มสลายรวมอยู่ที่เดียวกัน ลางบอกเหตุให้อเมริกาตระหนักถึงสันติภาพที่จะเกิดแก่คนทั้งโลก

………………………………………………………

10 อันดับ อนุสรณ์สถานแห่งอเมริกา

ที่มา : http://www.toptenthailand.com