12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปพบกับความสนุกจาก 12 สวนสนุกน้ำ จากที่ต่างๆ ทั่วโลกกัน ว่ามีที่ไหน น่าใจเที่ยว น่าเล่นน้ำได้สนุกตื่นเต้นกันบ้าง ลองติดตามกัน..

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

สวนสนุกน้ำ อควาติก้า เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

ที่สวนสนุกน้ำ Aquatica ประกอบด้วยสระน้ำขนาดใหญ่ สไลเดอร์ที่ไม่สูงมาก และหาดทรายสีขาว ไม่ไกลจากสวนน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเดินชมสวนจำลองจากบรรยากาศของป่าในทะเลใต้ที่ประกอบไปด้วยพันธุ์ไม้กว่า 60,000 สายพันธุ์ ทำให้สมาชิกในครอบครัวของคุณ สนุกสนานกับสวนน้ำแล้ว ยังได้ความร่มรื่นจากธรรมชาติไปพร้อมๆกัน

 

สวนสนุกน้ำ อควาเวนเจอร์ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

ที่ Aquaventure ได้รับการยกย่องเป็นสวนสนุกน้ำที่มีสไลเดอร์ยาวที่สุดในโลก และเป็นสไลเดอร์ที่มีความแตกต่างจากที่อื่นตรงที่ เมื่อสไลด์ตัวลงมาตามท่อระหว่างสองข้างจะ สามารถมองเห็นฝูงฉลามที่รายล้อมรอบตัว ให้ได้ตื่นเต้น สนุกสนานกับการเล่นน้ำอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่ โซนบ่อปลาฉลาม และชายหาดส่วนตัว

 

สวนสนุกน้ำ แอเรีย 47 เมืองอินส์บรุค ประเทศออสเตรีย

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

สวนน้ำ แอเรีย 47 ตั้งอยู่ในพื้นที่ของทะเลสาบอัลไพน์ ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวใช้บริการช่วงเดือน เมษายน-กันยายน ซึ่งภายในสวนน้ำ แอเรีย 47 จะมีกิจกรรมทางน้ำสุดตื่นเต้น อาทิ การสไลเดอร์ในเคปซูลลงมาด้วยความเร็วสูง และไต่เชือกข้ามฝั่ง หรือเดินบนสะพานแกว่งด้วยความสูงเหนือพื้นดิน เป็นต้น

 

สวนสนุกน้ำ บีช พาร์ค เมืองฟอร์ตาเลซา ประเทศบราซิล

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

สวนน้ำ บีช พาร์ค ที่ประเทศบราซิล มีสไลเดอร์น้ำที่มีความสูงที่สุดในโลก 41 เมตร และอัตราการความเร็วในการสไลด์ตัวลงมามากที่สุดในโลกอีกด้วย ประมาณ 104 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ทว่าอุปรณ์การเล่นนี้ไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็ก ก่อนใช้บริการทางเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบสมรรถภาพร่างกายก่อนเล่น

 

สวนสนุกน้ำ แคริบเบียน เบย์ เมืองเคียงจิโด ประเทศเกาหลีใต้

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

แคริบเบียน เบย์ เป็นสวนน้ำที่อยู่ในสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ เมื่อเข้าไปนักท่องเที่ยวจะพบกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และคลื่นน้ำที่เกิดจากฝูงชนเข้ามาเล่นน้ำจำนวนมาก บริเวณดังกล่าวยังมีบริการสระน้ำพุร้อนให้แช่ตัวให้สบาย

 

สวนสนุกน้ำ สยามพาร์ค เมืองเตเนริเฟ่ ประเทศสเปน

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

สวนน้ำธีมไทยที่ใหญ่และนิยมอย่างมากในสเปน และเคยขึ้นชื่อว่าสวนสนุกน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาแล้ว ประกอบด้วยสไลเดอร์พญานาคสูง 27 เมตร สระน้ำขนาดใหญ่พร้อมด้วยคลื่นเทียมยักษ์ บ้านทรงไทยริมน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสระน้ำวนที่มีความยาวและสูงที่สุดในโลก

 

สวนสนุกน้ำ ทรอปิคอล ไอแลนด์ เมืองบรันเดนบูร์ก ประเทศเยอรมนี

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

เป็นสวนน้ำที่อยู่ภายในโดมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ภายในเป็นเหมือนหมู่เกาะ ชายหาดเทียม และสไลเดอร์วนให้ไถลตัวเล่น นอกจากนี้ยังมีป่าเขตร้อน พร้อมด้วยโรงแรม และไนท์คลับ ให้นักท่องเที่ยวมาค้างคืนได้

 

สวนสนุกน้ำ วอเตอร์คิวบ์ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

สวนน้ำสุดไฮเทค กับ Water Cube สวนน้ำสุดล้ำ ซึ่งเคยใช้เป็น ศูนย์แข่งขันกีฬาทางน้ำแห่งชาติ ประจำกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ใน โอลิมปิค ปี 2008 ต่อมามีการปรับปรุงพัฒนาส่วนหนึ่งเป็น สวนน้ำสุดทันสมัย ไฮไลท์เครื่องเล่นสำคัญของที่นี่คือ สไลเดอร์แคปซูล ที่วนเป็นรูปกรวยคล้ายพายุทอร์นาโด ให้นักท่องเที่ยวไถลตัวลงมาสู่สระน้ำขนาดใหญ่อย่างสนุกตื่นเต้น

 

สวนสนุกน้ำ วอเตอร์เวิลด์ เมืองเอเยีย นาปา ประเทศไซปรัส

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

เป็นสวนสนุกน้ำที่ออกแบบสไตล์กรีกโบราณ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำธีมโพไซดอน น้ำพุและสไลเดอร์แม่น้ำโอดิสซีย์ ที่พร้อมพาผู้เล่นไหลผ่านซากปรักหักพัง ทำให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินในสไตล์ย้อนยุค

 

สวนสนุกน้ำ เว็ตแอนด์ไวลด์ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

เมื่อนักท่องเที่ยวได้เข้าไปใช้บริการสวนสนุกน้ำ เว็ตแอนด์ไวลด์ จะได้รับความสนุกจากการเล่นสไลเดอร์วนต่างระดับชั้น เรียกเสียงกรี๊ดร้องดังออกมาเป็นระยะ เพราะความตื่นเต้นจากเครื่องเล่นนั่นเอง

 

สวนสนุกน้ำ วอเตอร์พาร์ค รัฐอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

เป็นสวนสนุกน้ำในร่มที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าอัลเบอร์ต้า เวส เอ็มมอนตัน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับสไลเดอร์วนลูป และหอกระโดดบันจี้จัมพ์ที่แขวนอยู่เหนือสระน้ำขนาดใหญ่

 

สวนสนุกน้ำ ยาสวอเตอร์เวิลด์ เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

12 สวนสนุกน้ำ สนุกระดับโลก

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2013 เป็นสวนสนุกน้ำแห่งแรกของโลก ที่เครื่องเล่นสไลเดอร์น้ำ ขับเคลื่อนด้วยพลังแม่เหล็ก ทำให้ผู้เล่นสัมผัสถึงความนุ่มนวลขณะเล่นได้ นอกจากนี้ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่ รางน้ำให้สไลเดอร์ความยาวกว่า 550 เมตร

ข้อมูลและภาพ : edition.cnn.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai