แหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่า (Boat Quay) ที่ สิงคโปร์

Home / ทิปท่องเที่ยว, ท่องเที่ยวรอบโลก / แหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่า (Boat Quay) ที่ สิงคโปร์

แวะกันไปดู แหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่า แบบสร้างสรรค์กันที่ The Arts House อาคารรัฐสภาเก่าแก่ ที่กลายมาเป็นที่จัดแสดงศิลปะที่มีชื่อเสียง จากนั้นเดินมาที่ Asian Civilisation Museum แหล่งรวมศิลปะที่จัดแสดงของของประเทศในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สับเปลี่ยนมาจัดแสดงให้ดูแปลกใหม่อยู่เสมอ ยามเย็นไปเดินเล่น Boat Quay ที่ที่เต็มไปด้วยสีสันและบรรยากาศครึกครื้นตลอดถนนเลียบแม่น้ำก็ชิลล์ไม่น้อย

แหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่าแหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่า : Altitude
จุดชมวิวแบบ 360 องศาอีกที่หนึ่งซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุด อยู่ชั้น 63 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของอาคาร  สามารถมองเห็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในโซนมาริน่า และไซน่าทาวน์ได้อย่างชัดเจน ช่วงกลางวันจะเปิดทัวร์ขึ้นชมวิวถ่ายรูป ส่วนกลางคืนจะเปิดเป็นบาร์ให้นั่งกินนั่งดื่มชมวิวยามค่ำคืน ที่นี่จะมีบริการถ่ายรูปให้คุณได้แอ็คท่าสวยๆ กับวิวอ่าวมาริน่าเบย์ติดไม้ติดมือก่อนกลับบ้าน (ค่าบริการจะรวมอยู่ในค่าเข้าชมแล้ว)

Boat Quay แหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่าแหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่า : Boat Quay
โบ็ทคีย์ ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าเรือประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ ซึ่งตั้งอยู่ปากแม่น้ำสิงคโปร์ มีลักษณะคล้ายท้องปลาคาร์พและตามความเชื่อของชาวจีน เชื่อว่าเป็นทำเลที่มีความมั้งคั่งและเจริญรุ่งเรืองเคยเป็นท่าเรือที่มีความคึกคักด้านธุรกิจการค้าและการขนส่ง ในปี 1860 ปัจจุบันกลายเป็นย่านอาคารธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว มีทั้งร้านอาหาร ผับบาร์ ซึ่งเป็นแหล่งนัดพบยอดฮิตของเหล่าหนุ่มสาวออฟฟิศยามค่ำคืนที่มีสีสันยาม ใครมาแถวนี้กลางวันจะเงียบหน่อย ถ้ามาช่วงค่ำๆ คนจะเยอะทุกคืน และยังสามารถเก็บภาพบรรยากาศแสงไฟพร้อมกับวิวแม่น้ำได้อย่างสวยงาม

Asian Civilisation Museum แหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่าแหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่า : Asian Civilisation Museum
พิพิธภัณฑ์แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดแสดงศิลปะวัฒนธรรม และอารยธรรมของประเทศในแถบทวีปเอเชียที่ถูกค้นพบ โดยจะมีการจัดแสดงจากประเทศต่างๆ หมุนเวียนมาให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้ และสัมผัสประสบณ์ที่แตกต่างออกไป

The Arts House แหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่าแหล่งรวมศิลปะ และ ท่าเรือเก่า : The Arts House
The Arts House หลังนี้เป็นอาคารรัฐสภาหลังเก่า ซึ่งปัจจุบันได้ถูกบูรณะดัดแปลงให้เป็นที่แสดงนิทรรศการศิลปะและการแสดงดนตรีตั้งแต่ปี 2004 สามารถเข้าไปเดินดูผลงานศิลปะภายในได้แบบฟรีๆ และซื้อของระลึกจากร้านด้านในได้ แต่ถ่ายภาพเด็ดขาด

01-book ขอขอบคุณ ภาพและข้อมูลจากหนังสือ สองขาพาตะลุยสิงคโปร์
ตะลุย 2 ขาพาย่ำสิงคโปร์ เพลิดเพลินไปกับหลากสถานที่เที่ยว อิ่่มอร่อยไปกับสถานที่กิน แล้วย้อนดูศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย ช้อปกระจายให้หนำใจไปกับห้างร้าน ตะลุยย่านสินค้าแบรนด์ฮิต เดินฟิตไปกับทุกเส้นทาง ทุกย่างก้าวไปพร้อมๆ กัน โดยมีเคล็ดลับในการท่องเที่ยว คือ การเดินทางด้วยรถเมล์ผ่าน GPS ที่นักเขียนแนะนำว่ามันช่างเหมาะกับการแบคแพคไปเที่ยวสุดๆ เพราะจะทำให้คุณประหยัดทั้งเงิน เวลา ได้ดูทัศนียภาพรอบๆ สิงคโปร์ แถมยังไม่ต้องเดินเหนื่อยอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็ตะลุยเที่ยวไปกับ “สองขาพาตะลุยสิงคโปร์” เล่มนี้กัน!

singapore สองขาพาตะลุยสิงคโปร์

ผู้เขียน ภวรัญชน์รัตน์ ภู่วิจิตร์

ISBN : 9786162044724 (ปกอ่อน) 224 หน้า
ขนาดรูปเล่ม : 145 x 210 x 13 มม.
น้ำหนัก : 275 กรัม
เนื้อในพิมพ์ : สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ : กระดาษปรู๊ฟ
สำนักพิมพ์ : D+PLUS, สนพ.

– การใช้งาน GPS ผ่าน Maps บนมือถือ
1. ย่านพิพิธภัณฑ์ถนน Bras Basah
2. ศึกษาประวัติศาสตร์ และย้อนอดีตชาวเปอรานากัน
3. แวะชมโบสถ์สวย ช้อปปิ้งที่ Raffles ดูพิพิธภัณฑ์ของเล่นเด็ก
4. แหล่งรวมศิลปะและย่านท่าเรือเก่า Boat Quay
5. ครึกครื้นและหลากหลายกิจกรรมที่ Clarke Quay
6. เพลินกับแหล่งช้อปปิ้งย่าน Esplanade และชมวิวสวยที่ Merlion
7. ตะลุยย่านมารีน่าขึ้นชิงช้า ตะกายตึกชมวิวแม่น้ำสิงคโปร์
8. เยือนถิ่นจีนย่านไชน่าทาวน์ ชมพิพิธภัณฑ์ เที่ยววัดช้อปปิ้ง ได้ครบรสชาติ
9. ช้อปปิ้งกินดื่มที่ Far east แวะชมพิพิธภัณฑ์ วัด และมัสยิดเก่าที่มีชื่อเสียง
10. ขาช้อปจุใจไปกับย่าน Orchard

https://www.se-ed.com/