เที่ยวเวียดนาม เมืองน่าเที่ยวปี 2017

พาตะลุย 8 เมืองยอดฮิตเวียดนาม สัมผัสอากาศหนาวช่วงต้นปี

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / พาตะลุย 8 เมืองยอดฮิตเวียดนาม สัมผัสอากาศหนาวช่วงต้นปี

ตะลุยเที่ยว 8 เมืองดังของประเทศเพื่อนบ้านแถบอินโดจีน ทั้งชมธรรมชาตินาขั้นบันได ล่องเรืออ่าวมังกร และเดินเล่นในเมืองเก่ายุคอาณานิคม ทางเว็บไซต์ Skyscanner มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยดีๆ สำหรับคนที่อยากจะไปเที่ยวเมืองสไตล์ตะวันตกในฝั่งตะวันออกประเทศเวียดนาม ไปสัมผัสอากาศหนาวไม่ไกลบ้าน เที่ยมชมเมืองโบราณและธรรมชาติสวยงามในราคาการเดินทางที่สบานกระเป๋าของเรา

พาตะลุย 8 เมืองยอดฮิตเวียดนาม
สัมผัสอากาศหนาวช่วงต้นปี 

เที่ยวเวียดนาม

เวียดนามเหนือ

มีอากาศหนาวเย็นกว่าเขตอื่นๆ เพราะอยู่ค่อนไปทางเหนือติดกับประเทศจีน มีหิมะตกในบางเขตในช่วงฤดูหนาว สามารถเที่ยวได้ทั้งปี

ฮานอย (Hanoi)

vietnam_hanoi_presidential-palace_reshutterstock_89170510_fb

เมืองหลวงของเวียดนามและเป็นเมืองเก่าแก่อายุกว่าพันปี มีทะเลสาบน้อยใหญ่ถึง 18 แห่ง เยือนโอลด์ควอเตอร์ (Old Quarter) หรือถนน 36 สาย ย่านการค้าเก่าแก่ของเมือง ชมการเชิดหุ่นกระบอกน้ำที่หาดูได้ยาก และตึกสถาปัตยกรรมร่วมสมัยบนถนนนาเถาะ (Nha Tho) ชมทะเลสาบกลางเมืองทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม (Hoan Kiem) ช้อปปิ้งสินค้าไม้ ผ้าไหม ณ ตลาดดงซวน (Dong Xuan) ชมสิ่งก่อสร้างโบราณป้อมปราการและพระราชวังหลวงทังลอง (Thang Long Imperial Citadel) ที่สร้างขึ้นจากหินทั้งหมด และชมธรรมชาตินอกเมืองที่อุทยานแห่งชาติ ฟ็องญา-แก๋บ่าง (Phong Nha-Ke Bang) ซึ่งมีถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก


กว่างนิงห์ (Quang Ninh)

vietnam_quang-ninh_fb

ไปเยือนแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศและมรดกโลก อ่าวฮาลองเบย์ (Halong Bay) แวะชมถ้ำหินงอกหินย้อยในเขตอ่าว ถ้ำเทียนกึง (Thien Cung) หรือ “ถ้ำสวรรค์” เป็นถ้ำหินงอกหินย้อยสวยงามและยังมีห้องโถงขนาดใหญ่ภายในถ้ำอยู่ถึง 3 ห้อง แวะลิ้มรสอาหารทะเลสดขึ้นชื่อของอ่าว เช่น หอยนางรมและกุ้ง แวะเกาะกั๊ตบา (Cat Ba Island) แหล่งโบราณคดียุคหินใหม่และชมวิถีชีวิตประมงริมน้ำ เยือนสมรภูมิรบในอดีตเดียนเบียนฟู (Dien Bien Phu)


ซาปา (Sa Pa)

vietnam_sapa_shutterstock_114358990_fb

อยู่ไปทางเหนือของกรุงฮานอย แต่เดิมเป็นเป็นเมืองตากอากาศของชาวฝรั่งเศส ตึกรามของเมืองนี้จะเป็นสไตล์ตะวันตกเกือบทั้งหมด ปัจจุบันมีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย ด้วยเหตุที่ตั้งอยู่ในหุบเขาเมืองนี้จะมีอากาศหนาวเย็นทั้งปี และมีธรรมชาติสวยงามทั้งภูเขา น้ำตก วิวนาขั้นบันได ชมวิถีชีวิตชาวเขาเผ่าต่างๆ ที่หมู่บ้านกัตกัต (Cat Cat Village) และหมู่บ้านต่าฟาน (Ta Van Village) ชมน้ำตกสูง 100 เมตรจากผาหิน น้ำตกซิลเวอร์ (Silver Waterfall) และชมวิวบนจุดชมวิวสูงสุดของประเทศ ตรามตอนพาส (Tram Ton Pass) เที่ยวชมตลาดเช้าซาปาที่จะมีสินค้าหลากหลายจากชาวเขาเผ่าต่างๆ.


เวียดนามกลาง

อากาศจะอุ่นกว่าทางเหนือแต่จะมีช่วงฝนตกช่วงกลางปี ระหว่างเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน ช่วงเดือนที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวคือช่วงฤดูหนาว-ฤดูใบไม้ผลิ ระหว่างเดือนธันวาคม-มีนาคม เพราะจะมีอากาศกำลังสบาย

เว้ (Hue)

vietnam_hue_citadel_shutterstock_145147489_fb

เมืองมรดกโลก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำหอม เมืองที่มีผังเมืองดีที่สุดของประเทศ เยือนเจดีย์ทรงเก๋ง 8 เหลี่ยมแห่งวัดเทียนมู่ (Thien Mu Pagoda) หรือวัดนางฟ้า วัดศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของเมือง เยือนพระราชวังเว้ (Complex of Hue Monuments) สุสานพระเจ้าไดคิงห์ (Tomb Of Khai Dinh) ที่มีภาพเขียน “มังกรในม่านเมฆ” จากศิลปินที่ใช้เท้าวาด ล่องเรือชมเมืองเก่าที่แม่น้ำหอม อันมีต้นกำเนิดมาจากบริเวณต้นน้ำที่อุดมไปด้วยดอกไม้ป่าที่ส่งกลิ่นหอมและ ร่วงหล่นลอยมากับสายน้ำ และเขตเมืองโบราณพระราชสุสานของเหล่าจักรพรรดิราชวงศ์เหวียน ประตูเฮียนยาน (Tu Hieu Pagoda)


ดานัง (Da Nang)

vietnam_da-nang_my-son-hindu-shiva-temple_shutterstock_133903196_fb

เมืองที่โอบล้อมด้วยทะเล เมืองใหญ่อันดับสามและเมืองท่าหลักของประเทศ มีความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว ชมธรรมชาติภูเขาหินอ่อน 5 ลูก (Marble Mountains) เยือนพิพิธภัณฑ์ประติมากรรมโบราณของจาม (Museum of Cham Scupture) ที่รวบรวมศิลปะวัตถุของศาสนาฮินดู และงานประติมากรรมสำริดของจามกว่า 300 ชิ้น วัดกาวได๋ (Cao Dai Temple) วัดที่ตกแต่งต้วยงานศิลปะจากทุกศาสนา ไปสักการะพระพุทธรุปปูนปั้นที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามที่วัดกวางมินห์ (Quang Minh Temple) และปราสาท-ศาสนสถานศิลปะจามโบราณที่ได้ขึ้นเป็นมรดกโลกเช่นกัน ปราสามหมีเซิน (My Son)


ฮอยอัน (Hoi Ann)

vietnam-place-hoi-anshutterstock_121362745_fb

เมืองเล็กริมฝั่งทะเลจีนใต้ เป็นเมืองโบราณที่เต็มไปด้วยประวัติศาตร์ จนได้รับเป็นเมืองมรดกโลก ในอดีตเคยเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชมสภาพเมืองเก่าและวิถีชีวิตริมน้ำ เยือนสะพานญี่ปุ่นสัญลักษณ์ของเมืองที่เชื่อมสองฝั่งเมืองไว้ด้วยกัน ชมบ้านเรือนอายุกว่าร้อยปี และซื้อของฝากสินค้าประจำเมืองจำพวกงานกระดาษและผ้าไหม สักการะศาลเจ้าจีนเทพกวงกง (Quan Cong Temple) ชมงานเซรามิกที่พิพิธภัณฑ์เครื่องถ้วย (Museum of Trade Ceramics) เยือนอุโมงค์วินห์ม็อก (Vinh Moc) หรืออุโมงค์หลบภัยใต้ดินสมัยสงครามโลก และหมู่บ้านแกะสลักหินอ่อนนองเหนือก (Non Nuoc)


เวียดนามใต้

อากาศทางใต้จะคล้ายๆ กับบ้านเรา คือ ร้อนชื้น และมีหน้ามรสุมในช่วงปลายฤดูร้อน-ฤดูฝน

โฮจิมินห์ซิตี้ (Ho Chi Minh City)

vietnam_ho-chi-minh_-city-hall_shutterstock_111715787_fb

เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าแต่เดิมชื่อกรุงไซง่อน (Saigon) ชมตึกเก่าสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมจัตุรัสโฮจิมินห์ (Tran Nguyen Hai Statue) และไปรษณีย์กลางโฮจิมินห์ (Main Post Office) ซึ่งถือว่าเป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่ใหญ่และโอ่โถงที่สุดของประเทศ ไปเดินตลาดบินถั่น (Ben Thanh Market) ตลาดยอดนิยมของนักช้อปปิ้งที่ขายตั้งแต่ของกินของใช้และของที่ระลึกในราคา ประหยัด ไปชมโบสถ์ที่สวยที่สุดในเวียดนามตั้งอยู่ใจกลางเมือง โบสถ์นอร์ทเธอดาม (Notre Dame Cathedral) และเยือนสวนสัตว์และพฤกษศาสตร์ (Zoo & Botanic Gardens) ที่ทางด้านหน้ามีรูปช้างหล่อที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้า เจ้าอยู่หัวเมื่อคราเสด็จมาเยือนเมื่อ 14 เมษายน พ.ศ. 2473 แวะชมศิลปะและประวัติศาสตร์ของเวียดนามที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ (History Museum) พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์ (Ho Chi Minh Museum) และทำเนียบของอดีตประธานาธิบดีเวียดนามใต้ (Reunification Palace).


ด่าหลัต (Dalat)

vietnam_dalat_dalat-river_langbiang-mountain_shutterstock_112909111_fb

เมืองฮันนีมูนของชาวเวียดนาม “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนาม” เป็นเมืองตั้งอยู่กลางหุบเขา มีการปลูกไร่กาแฟขึ้นชื่อ มีอากาศดีเกือบทั้งปี เที่ยวชมทะเลสาบซวนฮวาง (Xuan Huong Lake) เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมือง ทางเหนือของทะเลสาบเป็นหุบเขาแห่งความรัก (Valley of Love) เป็นเขตชมวิวเนินเขาแสนโรแมนติค และในทางใต้ก็จะเป็นสวนพฤกษศาสตร์แห่งด่าหลัด (Dalat Flower Gardens) เยือนโบสถ์เก่าของเมืองโบสถ์อิวานเจลิคัล (Evangelical Church) และโบสถ์โดเมน เดอ แมรี่ (Domaine de Marie Convent) ชมความงามพระราชวังของกษัตริย์พระองค์สุดท้ายของเวียดนาม พระราชวังฤดูร้อนของกษัตริย์เบ๋าได (Bao Dai’s Summer Palace) และสถานที่ท่องเที่ยวนอกเมืองในระยะใกล้อื่นๆ อีกเช่น น้ำตกดาลันดา (Dalanda  Waterfall) ทะเลสาบพาราไดซ์ (Paradise Lake) และน้ำตกพงกัว (Pongour Waterfall)


View Larger Map

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก skyscanner.co.thwww.vietnam-guide.com