เที่ยวกรานาด้า เสน่ห์เมืองสวย รวยวัฒนธรรม ช้อปปิ้งสนุก… ที่สเปน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวกรานาด้า เสน่ห์เมืองสวย รวยวัฒนธรรม ช้อปปิ้งสนุก… ที่สเปน

หากพูดถึงเมืองน่าเที่ยวในประเทศสเปน ดูเหมือนเมืองกรานาด้า (Granada) ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่น้อยหน้าเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ในสเปน เมืองกรานาด้า เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยติดอันดับต้นๆของสเปน อีกด้วย

 เที่ยวกรานาด้า เสน่ห์เมืองสวย รวยวัฒนธรรม ช้อปปิ้งสนุก… ที่สเปน

granada1

เมืองกรานาด้า ตั้งอยู่ตีนเทือกเขาเซียร์ราเนวาดา (Sierra Nevada Mountains) ตรงบริเวณที่แม่น้ำดาร์โร (Darro) และแม่น้ำเฮนิล (Genil) มาบรรจบกัน ส่วนตัวเมืองนั้นตั้งอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 738 เมตร จากระดับน้ำทะเล จังหวัดกรานาดาอยู่ในแคว้นปกครองตนเองอันดาลูเซียของประเทศสเปน นอกจากนี้แล้ว เมืองกรานาด้ายังเป็นที่รู้จักกันดีในสเปนเนื่องจากเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยกรานาดาอันทรงเกียรติ รวมทั้งชีวิตกลางคืน ซึ่งจริง ๆ แล้วกล่าวกันว่าเมืองนี้เป็นหนึ่งในสามเมืองที่ดีที่สุดสำหรับเหล่านักศึกษา (อีกสองเมืองคือซาลามังกาและซานตีอาโกเดกอมโปสเตลา)

granada3

สำหรับเสน่ห์ของเมืองกรานาด้า นั้น แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของเมือง โดยเฉพาะป้อมปราการและพระราชวังอาลัมบรา (Alhambra) พระราชวังแขกมัวร์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดและถือว่าเป็นพระราชวังเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในทวีปยุโรป ปัจจุบันป้อมปราการและพระราชวังอาลัมบราเป็นหนึ่งในสิ่งปลูกสร้างที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของมรดกทางประวัติศาสตร์ของมุสลิม ยิว และคริสต์ และยังทำให้เมืองนี้เป็นจุดสนใจในบรรดาเมืองท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของสเปนเป็นอย่างมาก

granada4

นอกจากชื่อเสียงในเรื่องโบราณสถานที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองแล้วนั้น ดูเหมือนกิจกรรมท่องเที่ยวอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากก็คือ การไปเดินช้อปปิ้งในย่านสตรีทมาร์เก็ต (Street Markets) หรือ Flea Market ซึ่งเปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น. สินค้าส่วนใหญ่จะเน้นแนวสินค้าพื้นเมือง อันได่แก่ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ภาพวาด เฟอร์นิเจอร์เก่า รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆก็สามารถหาซื้อได้ที่ตลาดแห่งนี้

granada6 Market in Granada


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : wiki / travel.thaiza.com / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai