เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์

หลังจากที่ Travel MThai ได้เคยพาสมาชิกไปเยือนหมู่บ้านสีขาว แห่งคาซาเรส  กันมาแล้ว แต่ทว่าสีสันบ้านเรือในประเทศสเปน ไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีหมู่บ้านสีสันสวยงามอีกแห่ง นั้นคือ หมู่บ้านสีฟ้า แห่งเมืองยุซคาร์

  เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์

เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์

ทว่าในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2011 เมืองยุซคาร์ ก็ได้เปลี่ยนจากเมืองสีขาวมาเป็นเมืองสีฟ้าเพื่อเฉลิมฉลองรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ เรื่อง เดอะ สเมิร์ฟส์ 3D (The Smurfs 3D) ภาพยนตร์แอนิเมชัน ที่อำนายการสร้างโดยค่ายโคลัมเบียพิกเจอส์ และโซนี่พิคเจอร์ส อนิเมชั่น (Sony Pictures Animation) ซึ่งกว่าจะได้เมืองที่เป็นสีฟ้าทั้งเมืองก็ต้องใช้สีไปประมาณ 4,000 ลิตร ใช้ช่างทาสีประมาณ 20 สำหรับอาคารภายในเมืองกว่า 175 อาคาร รวมทั้งคริสตจักร และศาลากลางอีกด้วย

เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์

หลังจาก ที่เปิดตัวภาพยนตร์ไปแล้วทางโซนี่ก็ได้กลับมาที่ เมืองอีกครั้งเพื่อจะทาสีเมืองให้กลับเป็นสีขาวเหมือนเดิม แต่ก็ได้รับปฏิเสธจากชาวเมือง เนื่องจากว่าก่อนหน้าที่ทางโซนี่จะมาเปลี่ยนสีเมือง ได้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองเพียงแค่ 300 คนต่อปี แต่หลังจากที่เมืองได้เปลี่ยนมาเป็นสีฟ้า ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเมืองกว่า 80,000 คนต่อปี นอกจากนี้ ทางเมืองยังได้มีการแข่งขันวาดภาพสเมิร์ฟส์ หรือแม้แต่การจัดงานแต่งงานแบบสเมิร์ฟส์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาท่องเที่ยวเมืองเพิ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง…

เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์ เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์ เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์ เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์ เที่ยวยุซคาร์ (Juzcar) เมืองสีฟ้าแห่งสเมิร์ฟส์


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : hotelsierrahidalga.com / rabbit38.com / travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai