เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ท้าผู้กล้า สุดตื่นเต้น!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ท้าผู้กล้า สุดตื่นเต้น!

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิก ไปชมเทศกาลแปลกของคนสเปน ที่ไม่รู้ว่าจะสร้างความสนุกและความเจ็บปวดกับนักท่องเที่ยวกันแน่ กับเทศกาลวิ่งวัวกระทิง (Running of the Bulls) เมืองปัมโปลนา (Pamplona) ประเทศสเปน ที่จัดขึ้นระหว่าง 6-14 กรกฎาคมของทุกปี และเป็นเทศกาลวิ่งวัวกระทิงประจำปีอันโด่งดังไปทั่วโลก 

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ท้าผู้กล้า สุดตื่นเต้น!

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง
เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ประเทศสเปน

โดยผู้เข้าร่วมต้องวิ่งหนีวัวกระทิง โดยแต่งกายด้วยชุดสีขาว และพันผ้าพันคอสีแดง เพื่อให้ดึงดูดสายตาจากสัตว์เหล่านี้ ในช่วงเช้าของวันงานจะมีการปล่อยวัวกระทิงจากคอกวัวในเมืองให้วิ่งไปตามเส้นทางราว 850 เมตร และเหล่าผู้กล้าทั้งหลายจะต้องวิ่งไปพร้อมกับวัวกระทิงกันอย่างอลหม่าน ส่วนในตอนบ่ายเข้าสู่สนามแข่งวัวกระทิงของเมือง จะมีมาทาดอร์ (Matador) รอต่อสู้กับวัวกระทิงและพวกมันต้องถูกฆ่าตายภายในสนามสู้แห่งนี้

Fiesta De San Fermin Running Of The Bulls - Day 8

ถือเป็นเทศกาลอันตราย แต่ก็มีการจัดต่อเนื่องกันมานานตั้งแต่อดีต ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวหลายสิบคนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างการวิ่งวัวส่วนใหญ่จะก้าวพลาด บ้างถูกวัวเหยียบ หรือถูกกระทิงขวิด แต่ผู้กล้าบ้าพลังเหล่านี้ก็ไม่ได้มีแค่ชาวเมืองเท่านั้น แต่เป็นนักท่องเที่ยวจากรอบโลก ที่ให้ความสนใจและอยากประลองความกล้าท้าความเสี่ยงกับงานประเพณีนี้โดยเฉพาะ

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง

แต่อย่างไรก็ตาม นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมก็ออกมาประท้วงและไม่เห็นด้วยกับเทศกาลนี้ โดยระบุว่า เป็นการกระทำที่โหดร้ายและทารุณสัตว์ ซึ่งในแต่ละปีจะมีวัวถูกฆ่าตายโดยเฉลี่ย 48 ตัว เลยทีเดียว..

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง4 Runners lead a Torrestrella ranch bull during the first bull run of the San Fermin Festival in Pamplona เทศกาลวิ่งวัวกระทิง3 เทศกาลวิ่งวัวกระทิง5

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ท้าผู้กล้า สุดตื่นเต้น!

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง6 เทศกาลวิ่งวัวกระทิง2 Runners fall in the path of an Alcurrucen fighting bull and steers during the San Fermin festival in Pamplona

ข้อมูลและภาพ : wiki / cnn.com / telegraph.co.uk
เรียบเรียงโดย Travel MThai

10 เส้นทาง Road Trip สุดยอดวิวทิวทัศน์

9 สิ่งมหัศจรรย์วัดโพธิ์