ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวน้ำตก / ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย

เห็นแสงแดดแรงในหน้าร้อนแบบนี้ ทุกคนต่างเหนื่อยเพลียกันเป็นแถว ยิ่งเป็นช่วงบ่ายแทบไม่อยากออกไปที่ไหนกันทีเดียว แต่วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรักไปคลายร้อน เติมความสดชื่น ยังน้ำตกแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย เมื่อได้เห็นแล้ว ต้องมีคนอยากจะลองกระโดดเล่นน้ำกันแน่นอน!

ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย

ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย

ที่นั้นคือ น้ำตกมิทเชลล์ อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ และเป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำมิทเชลล์ ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเพิร์ธราว 2,140 กิโลเมตร เรียกว่าเป็นพื้นที่ห่างไกลเลยทีเดียว เพราะห่างไกลจากความเจริญย่อมมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างแน่นอน สำหรับการเดินทางไปเที่ยวน้ำตกสามารถเดินเท้าได้ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งเส้นทางเดินก็ไม่ได้สบายสักเท่าไร ออกแนวขรุขระสะบักสะบอมตลอดเส้นทาง ใช้เวลาเดินเท้าราว 2-3 ชั่วโมง หรืออาจจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อชมภาพภูมิทัศน์โดยรวม ส่วนรถราต่างๆ หมดสิทธิ์เข้าไป!

น้ำตกมิทเชลล์มี 4 ระดับ แต่ละระดับจะมีแอ่งขนาดต่างๆ หากมองจากภาพมุมสูงก็คล้ายเป็นอ่างจากุชชี่ขนาดใหญ่ ปริมาณน้ำจะมีมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูมรสุม ซึ่งสภาพของน้ำตกจะสวยสมบูรณ์ที่สุด เหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บไว้ แต่อย่างไรก็ตาม การลงไปแช่น้ำในช่วงมรสุมก็มีความอันตรายด้วยเช่นกัน

ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / wiki / pichappy / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai