Taiwan กระต่าย เที่ยวไต้หวัน

กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน ไฟไหม้วันจบโชว์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน ไฟไหม้วันจบโชว์

กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ มานอนเล่นอยู่บนบังเกอร์ที่ Taoyuan ของไต้หวัน ยิ่งในตอนกลางคืนจะได้เห็นภาพกระต่ายนอนดูดวงจันทร์ สวยงามมากๆ เป็นการจัดแสดงในงาน Taoyuan Land Arts Festival ตั้งแต่วันที่ 4-14 กันยายน 2557

กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน ไฟไหม้วันจบโชว์

กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน ไฟไหม้วันจบโชว์

ภาพจาก www.ksbw.com

กระต่ายยักษ์ไหม้วันจบโชว์ไต้หวัน
เมื่อ 15 ก.ย. 57 ที่ผ่านมา หุ่นกระต่ายสีขาวขนาดใหญ่ ผลงานของฟลอเรนไทจน์ ฮอฟแมน ศิลปินเนเธอร์แลนด์ที่ตั้งแสดงในเมืองเถ่าหยวน ทางเหนือของไต้หวันจนครบกำหนด 11 วัน ถูกไฟไหม้เสียหายหลายส่วนในวันอาทิตย์ที่คนงานรื้อถอน

bunny01

Say hello to the Moon Rabbit.

หุ่นกระต่ายสูง 25 เมตรทำจากกระดาษกันน้ำและโพลีสไตรีน รีไซเคิล ได้ ฮอฟแมนได้แรงบันดาลใจจากนิทานพื้นบ้านจีนเกี่ยวกับเทพเจ้าบนดวงจันทร์และคู่รักของนางที่เป็นกระต่าย หุ่นตัวนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้กว่า 2 ล้านคน ถูกไฟไหม้เหลือแต่มือซ้าย หูซ้ายและลำตัวบางส่วน เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนแต่สันนิษฐานว่า ต้นเพลิงเกิดจากเครื่องยนต์รถขนส่งที่ใช้รื้อกระต่ายทำงานหนักจนร้อนเกินไป ทั้งนี้ ฮอฟแมนโด่งดังจากการสร้างเป็ดสีเหลืองขนาดใหญ่เป็นสัญลักษณ์สันติภาพที่ตระเวนโชว์ทั่วโลก ก่อนจะแฟบเพราะพายุที่ฮ่องกงและแตกเพราะแผ่นดินไหวที่ไต้หวัน และเพิ่งมีหุ่นฮิปโปฯ ทำจากไม้โชว์ที่อังกฤษสัปดาห์ก่อน ที่มา นสพ.ข่าวสด

กระต่ายยักษ์สีขาว โดนไฟไหม้

bunny-fire

กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน

Moon Rabbit

bunny03 bunny04

bunny06

อาบแดด

bb กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน Taiwan

ภาพกระต่ายยักษ์สีขาว จาก Cnn, Thisiscolossal.com

บทความท่องเที่ยว น่าสนใจ : พรมม่วง ดอกไม้ป่า แห่ง ทะเลทราย โมฮาวี : กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน ไฟไหม้วันจบโชว์ : ชมภาพฟ้าผ่า คาตาตัมโบ ที่ ทะเลสาบมาราไคโบ : 10 อันดับ เกาะดีที่สุดในโลก ประจำปี 2014 : 10 สวนสนุกร้าง สยองที่สุดในโลก!