แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57

ต้องยอมรับว่าปีนี้ (2557) ธุรกิจห้างสรรพสินค้าและสวนน้ำ กำลังเติบโต และมีการแข่งขันสูงจริงๆ ต่างทยอยเปิดตัวกันมากมาย เพื่อตอบสนองเหล่านักท่องเที่ยวชาวไทยรุ่นใหม่ ที่ชอบว่างแพลนรวมตัวเที่ยวกันในวันหยุด และวันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกไปดูว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ น่าสนใจอย่างไรกันบ้าง ลองมาติดตามกัน

แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57

10. สวนน้ำ การ์ตูน เน็ตเวิร์ค อเมโซน พัทยา จังหวัดชลบุรี

แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57

สวนน้ำที่มีธีมมาจาก การ์ตูน เน็ตเวิร์ค ความบันเทิงฝั่งตะวันตก ที่คุณหนูๆ ต้องรู้จักอย่างแน่นอน ความจริงโครงการที่ว่านี้ เริ่มก่อสร้างเมื่อปีที่แล้ว บนเนื้อที่กว่า 35 ไร่ และประกอบด้วยเครื่องเล่นถึง 10 โซน คาดว่าแล้วเสร็จในปลายเดือนกรกฏาคม ปี 57 สวนน้ำแห่งนี้ นอกจากนำคาแรคเตอร์ชื่อดังมาอยู่ในเครื่องเล่นแล้ว ยังประกอบด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ เรียกได้ว่า เป็นสวนน้ำระดับโลกเลยทีเดียว และยังเป็นสวนน้ำการ์ตูน เน็ตเวิร์ค แห่งแรกของโลกด้วยนะ


9. Plearnary Mall
วัชรพล กรุงเทพมหานคร

แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57

เป็นช้อปปิ้งมอลล์แห่งใหม่ย่านวัชรพล ที่มีข่าวกำลังเปิดตัวกลางปีนี้ (57) โดยจุดที่น่าสนใจอยู่ที่ เป็นช้อปปิ้งมอลล์แนวคิดสวนสนุกแห่งของเมืองไทย ด้วยการใช้ตุ๊กตาหมีตกแต่งห้าง พร้อมด้วยพื้นที่ Open Courtyard สวนสนุกในร่มขนาดเกือบ 3,000 ตรม. ที่ให้เหล่าเด็กๆ ได้สนุกกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีสวนสนุกติดแอร์ขนาด 800 ตรม. ไว้ให้ให้เด็กๆ เล่นกันไม่ต้องกลัวร้อน นักท่องเที่ยวยังจะได้พบกับครอบครัวตุ๊กตาหมี Plearn Bear Family ขนาดสูง 7 เมตร ให้ได้ถ่ายรูป เช็คอิน กันอย่างเพลิดเพลินสมชื่อจริง


8. เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ Central Embassy

แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57

ห้างสุดหรู เพิ่งเปิดตัวกันล่าสุด ใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ที่รวบรวมร้านค้าแบรนด์เนมระดับไฮโซ เรียกได้ว่ามากที่สุดในไทยเลย ให้สมกับสโลแกนที่ว่า “Landmark แห่งเอเชีย” โดยตัวห้างออกแบบเป็นรูป Infinity โค้งไปมา ขนาด 6 ชั้น แม้จะไม่ใช่ห้างฯ ใหญ่ตัวอะไร แต่กลายเป็นโครงการที่ใช้งบลงทุนต่อพื้นที่ สูงที่สุดในไทยแล้วตอนนี้


7. พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ หาดใหญ่
แมจิค อาย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ หาดใหญ่

หลังจากพิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ เปิดตัวไปหลายพื้นที่แล้ว คราวนี้ เป็นที่แรกของหาดใหญ่บ้าง หวังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เอาใจคนรักการถ่ายภาพแนวๆ โดยภายในมีพื้นที่กว่า 2,000 ตรม. เป็นอาคาร 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องแสดงภาพวาดต่างๆ อาทิ ห้องภาพลวงตา, ห้องใต้สมุทร, ห้องสัตว์, ห้องศิลปะแนวเหนือจริง เป็นต้น โดยวาดภาพบนผนังและพื้นกว่า 100 รูปภาพ จากฝีมือสร้างสรรค์จิตรกรชาวเกาหลี รับรองว่าให้ภาพลวงตาได้เหมือนจริง และมาชมงานนี้ไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลีก็ว่าได้

6. สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน วอเตอร์จังเกิ้ล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

14-1024x576

สวนน้ำวานา นาวา ที่หัวหิน แม้ชื่อเรียกชวนงงเล้กน้อย แต่น่าสนใจไม่น้อย สวนน้ำวานา นาวา เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 35 ไร่ โดยแนวคิดผสมผสานระหว่างป่าเมืองร้อนเข้ากับสวนน้ำไว้ด้วยกัน และถือเป็นสวนน้ำธีมที่ว่านี้ แห่งแรกในเอเชีย นอกจากนี้ ภายในสวนน้ำประกอบไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ อาคารรับรองแขก ศาลาริมน้ำส่วนตัว พร้อมพื้นที่ในการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย และไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ เครื่องเล่นต่างๆ ที่มีอยู่อย่างมากมาย รวมไปถึง กิจกรรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมต่างๆ คาดว่าแล้วเสร็จในปลายปีนี้


5. Primo Piazza เขาใหญ่
จังหวัดนครราชสีมา

primo-piazza-6

ไฉไลกว่าเดิม Primo Piazza เขาใหญ่นักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางไปแถวเขาใหญ่ คงจะรู้จัก Primo Posto แหล่งท่องเที่ยวพร้อมสวนองุ่น ที่ปิดตัวไปแล้วเป็นอย่างดีมาวันนี้เฮียฮ้อคุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ แห่งอาร์เอส ได้เนรมิตพื้นที่นี้ใหม่อีกครั้ง จนเกิดเป็น Primo Piazza หมู่บ้านจำลองโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสกานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี ที่ผุดขึ้นมาท่ามกลางวงล้อมของผืนป่าเขาใหญ่ ภายในคงกลิ่นอายอารยธรรม และมนต์เสน่ห์ของแคว้นทัสกานี ที่น่าหลงใหลไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสถาปัตยกรรมต่างๆ , บรรยากาศของอาคารบ้านเรือนที่ถูกปกคลุมด้วยไม้เลื้อยสวยงาม และไฮไลท์อยู่ที่จัตุรัสกลางเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของร้านอาหารขนมหวานและคาเฟ่ นอกจากนี้ที่นี่ยังมี Barn สวนสัตว์ขนาดเล็ก ที่ให้คุณได้สัมผัสกับสัตว์เลี้ยงเมืองหนาวจากออสเตรเลีย แกะเมอริโน่, อัลปาก้า และดองกี้ ได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย มาใหม่คราวนี้ น่าไปเที่ยวจริงๆ


4. Arts of Korat Mirage Museum
จังหวัดนครราชสีมา

7G-1179x708

สถานที่ท่องเที่ยวแนวพิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ เริ่มเปิดให้ชมมากขึ้นในทุกภูมิภาค และที่นี่คือแห่งแรกในแผ่นดินอีสานกับ Arts of Korat Mirage Museum ที่นี่มีความแปลกและแตกต่างกับพิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติในภูมิภาคอื่นๆ ตรงที่ได้ให้ศิลปินชาวโคราชจำนวน 8 ท่าน เข้ามาเป็นผู้รังสรรค์ภาพเอง โดยใช้ความหลากหลายเป็นธีมหลัก ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดในแนวธรรมชาติ, ฉากจากภาพยนตร์ ไปจนถึงงานศิลปะที่สะท้อนกลิ่นอายของความเป็นจังหวัดนครราชสีมา อาทิ ภาพหลวงพ่อคูณปริสุทโธ, ภาพพลเอกชาติชายชุณหะวันขี่ชอปเปอร์, ภาพนักมวยสมจิตรจงจอหอ, ปราสาทหินพิมายหรือน้ำตกเหวสุวัตที่เขาใหญ่ ฉะนั้นจึงแน่ใจว่าภาพศิลปะของที่นี่ไม่ซ้ำแบบ กับพิพิธภัณฑ์แนวเดียวกันที่จังหวัดอื่น อย่างแน่นอน!


3. ตลาดน้ำเขาใหญ่
จังหวัดนครราชสีมา

ตลาดน้ำเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาภาพ : http://realitythailand.com/

ตลาดน้ำเขาใหญ่ ตลาดน้ำโบราณสไตล์วินเทจ แหล่งนัดพบแห่งใหม่ของคนรักการท่องเที่ยว บนพื้นที่อากาศดีเขาใหญ่ตอนนี้กำลังเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่นี่นอกจากจะมีร้านค้ามากมาย ริมน้ำตามสไตล์ตลาดน้ำแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้พบกับทุ่งดอกไม้สีเหลืองทอง ที่ปกคลุมพื้นที่ตลอดทั้งปี พร้อมเอาใจคุณหนูๆ ด้วยสวนสัตว์ขนาดย่อมท่ามกลางธรรมชาติ และไฮไลท์สำหรับคนชอบแชะแล้วแชร์ กับสถานที่ถ่ายรูปหลากมุมมากมาย เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนทุกครอบครัวอย่างแท้จริง


2. PLAYPORT WATERLAND
จังหวัดอุดรธานี

10570290_500438453420152_6520389653465611422_n

จุดพักผ่อนที่เปลี่ยนนิยามของสวนน้ำกลางเมืองในจังหวัดอุดรธานี ที่มากกว่าคุณรู้จัก พื้นที่ภายในประกอบด้วยสระว่ายน้ำหลากสไตล์ที่ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานพร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้ง ให้ได้ใช้เวลาว่างเล่นได้อย่างสนุกสนาน ท่ามกลางศูนย์กลางเศรษฐกิจของจังหวัด


1. Baan Teelanka
บ้านตีลังกา บ้านกลับหัว จังหวัดภูเก็ต

860518_482654578500988_2748147140659465255_o-650x434

บ้านกลับหัวแห่งเดียวในประเทศไทย ภายในบ้านหลังนี้ถูกออกแบบให้ทุกอย่างกลับ หัวเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จะไปห้อยหัวอยู่บนเพดาน และตัวคุณก็จะได้เดินบนเพดานแทน ทำให้ที่นี่มีมุมใหม่ๆ นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปแชะแล้วแชร์ในแบบที่ไม่เหมือนใคร นอกจากบ้านกลับหัวแล้ว ที่นี่ยังมีสวนวงกตเขาวงกตบนเนื้อที่กว่า 950 ตารางเมตร ให้ได้สนุกไปกับการค้นหาทางออก ท่ามกลางต้นไม้ที่รกทึบในเวลาไม่จำกัด ที่สำคัญประตูทางออกเปลี่ยนไปในทุกวัน

ข้อมูลและภาพ : springnewstv.tv / toptenthailand / upsidedownhouse-phuket.com / FB PLAYPORT WATERLAND
เรียบเรียงโดย Travel MThai 

แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57

บทความท่องเที่ยวเกี่ยวข้อง
– แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57
– 10 สุดยอด โรงแรมสวยขั้นเทพ ในไทย
– 10 ที่พักในไทย บรรยากาศเหมือนเมืองนอก
– 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในไทย โดย Travel MThai