แอร์เอเชีย ย้ายเที่ยวบิน ไปดอนเมือง 1 ต.ค. นี้

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย ย้ายเที่ยวบิน ไปดอนเมือง 1 ต.ค. นี้

แอร์เอเชีย ย้ายเที่ยวบิน

ให้บริการที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง เริ่ม 1 ต.ค. นี้

สายการบินแอร์เอเชีแถลงข่าว ยืนยันพร้อมย้ายฐานปฏิบัติการบินกลับมาที่ท่าอากาศยานดอนเมือง 1 ตุลาคมนี้ มั่นใจท่าอากาศยานดอนเมืองสามารถรองรับการเติบโตของสายการบินได้อย่างเต็มที่และสะดวกสบายยิ่งขึ้น เตรียมดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด 

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การที่แอร์เอเชียตัดสินใจย้ายการให้บริการกลับมาที่ท่าอากาศยานดอนเมืองครั้งนี้ เราได้พิจารณาอย่างถ้วนถี่ และเห็นถึงความพร้อมของท่าอากาศยานดอนเมือง มาตรการดูเเลของทอท.ที่ทำให้สายการบินสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งผู้โดยสารของเราทุกคนก็จะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการใช้บริการ

“ท่าอากาศยานดอนเมืองจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่ ไม่แออัด มีทำเลที่ตั้งก็เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อการเดินทางที่เหมาะสม โดยเฉพาะในอนาคตเมื่อไทยแอร์เอเชียรับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ใหม่ประจำการฝูงบินจนครบ 48 ลำภายในปี 2559 ท่าอากาศยานดอนเมืองก็สามารถรองรับการเติบโตได้อย่างเเน่นอน ทุกคนจึงสามารถมั่นใจศักยภาพได้อย่างเต็มที่” นายทัศพลกล่าว

ทั้งนี้สายการบินแอร์เอเชียกำหนดพร้อมให้บริการทุกเที่ยวบิน ทั้งเส้นทางในประเทศเเละระหว่างประเทศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งเเต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อไฟล์ท FD และกำหนดเวลาของทุกเที่ยวบินเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อนวันที่ 26 มิถุนายนนี้ และมีกำหนดการเดินทางตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการย้ายฐานปฏิบัติการบิน สามารถเปลี่ยนเเปลงรายละเอียดการเดินทางได้ ทั้งการย้ายเที่ยวบินเดินทางก่อนหรือหลังกำหนดการเดิม 7 วันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย การให้เครดิตเชลล์ โดยผู้โดยสารสามารถเก็บวงเงินไว้ใช้บริการได้ภายใน 90 วัน โดยสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเดินทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจสอบถามข้อมูลหรือขอเอกสารเพิ่มเติมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น  อย่างไรก็ตามสายการบินเชื่อว่าผู้โดยสารทุกคนจะได้รับความพึงพอใจสูงสุด

อย่างไรก็ตามผู้โดยสารสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ เพิ่มเติมที่ www.airasia.com หรือคอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-515-9999