แอร์เอเชีย คว้ารางวัล สายการบินที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย คว้ารางวัล สายการบินที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

แอร์เอเชีย คว้ารางวัล สายการบินที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
จากการจัดอันดับของ นิตยสาร Aviation Week

 

แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 3 ปีซ้อนจากสกายแทรกซ์ ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อ นิตยสาร Aviation Week นิตยสารที่นำเสนอด้านอุตสาหกรรรมการบินซึ่งทรงอิทธิพลอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศให้ แอร์เอเชีย เป็น สายการบินที่มีประสิทธิภาพการดำเนินงานสูงสุด (Top Performing Airlines) ของปี 2555 จากการจัดอันดับสายการบินชั้นนำทั่วโลก

ทั้งนี้แอร์เอเชียก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับสูงสุด โดยคว้าชัยชนะเหนือสายการบินที่ก่อตั้งมายาวนานและมีชื่อเสียง อาทิ สิงคโปร์แอร์ไลน์ และไรอันแอร์ สายการบินราคาประหยัดที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป แอร์เอเชียยังอยู่ในกลุ่มสายการบินที่ระดับรายได้ประจำปีสูงที่สุด คืออยู่ในระดับ 250 – 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่พิเศษมากสำหรับแอร์เอเชีย เนื่องจากวิธีการวัดผลที่แตกต่างจากรางวัลอื่น ซึ่งปกติจะวัดจากระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการ ขณะที่รางวัลนี้วัดผลจากการวิเคราะห์ทางสถิติในด้านประสิทธิภาพทางการเงินและการดำเนินงาน ผลการศึกษาประสิทธิภาพของสายการบินวัดจากข้อมูลและประเมินสายการบินใน 5 หมวดประสิทธิภาพการดำเนินงานที่แตกต่างกัน จากนั้นนำคะแนนที่ได้ในแต่ละหมวดมารวมกัน ทั้งนี้จะมีการนำข้อมูลจากปีงบประมาณล่าสุดมาใช้ประเมินผลด้วย แอร์เอเชียได้คะแนนรวมสูงสุดอยู่ที่ 81 คะแนน ไรอันแอร์ได้ 78 คะแนน และสิงคโปร์ แอร์ไลน์ได้ 70 คะแนน

โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ไม่น่าเชื่อว่าเราสามารถเอาชนะสายการบินอย่างสิงคโปร์แอรไลน์และไรอันแอร์ รวมทั้งสายการบินอื่นในอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกได้ ผมดีใจจนแทบจะไม่สามารถกล่าวออกมาเป็นคำพูดได้ ใครจะคิดว่าด้วยเวลาเพียง 10 ปีก่อน แอร์เอเชียจะบินมาได้ไกลขนาดนี้”

โทนี่ยังกล่าวด้วยว่า “รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความอุตสาหะของพนักงานแอร์เอเชียตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งเราก้าวมายืน ณ จุดนี้ การที่เราได้รับการจัดอันดับเป็นสายการบินอันดับหนึ่ง จากการวัดผลด้านประสิทธิภาพการดำเนินงานและการเงินยังเป็นส่งยืนยันถึงความเชื่อมั่นที่ผู้ถือหุ้นและลูกค้าของเรามีต่อแอร์เอเชีย

“รางวัลนี้เป็นชัยชนะสำหรับเราและอาเซียน แอร์เอเชียพร้อมเติบโตบนแผนที่การบินทั่วโลกอย่างมั่นคง และเรายังกำลังแสดงให้โลกรู้ว่าแอร์เอเชียจะประสบความสำเร็จได้เพราะเรามุ่งมั่นเต็มเปี่ยมและร่วมมือฟันฝ่าไปด้วยกัน เรายังคงเดินหน้าต่อไปแม้ว่าจะมีอุปสรรคกีดขวาง ให้ลองเราจินตนาการถึงความสำเร็จที่เราจะได้รับ ถ้าทุกคนในแวดวงอุตสากรรมการบินเข้าร่วมเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน จะมีส่วนช่วยภาคธุรกิจการบินของอาเซียนได้อย่างมาก และเรากำลังทำประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภคทั่วอาเซียน

ติดตามข้อมูลโปรโมชั่นและกิจกรรมของ แอร์เอเชีย ได้ที่ Twitter (twitter.com/AirAsiaThailand) และ Facebook (facebook.com/AirAsiaThailand)

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ Aviation Week

Aviation Week เป็นนิตยสารในเครือบริษัท McGraw-Hill ผู้จัดหาและให้บริการข้อมูลมัลติมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องอุตสาหกรรมการบิน โดยมีสื่อในเครือมากมาย อาทิ Aviation Week & Space Technology, AviationWeek.com, Business & Commercial Aviation, ShowNews, Aviation Daily, Aerospace Daily & Defense Report, The Weekly of Business Aviation, Aviation Week Intelligence Network และ MRO Links. กลุ่มบริษัทนี้ยังรับจัดกิจกรรมในทั่วโลก ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการบินเชื่อถือการวิเคราะห์ข้อมูลของ Aviation Week ลูกค้าของบริษัท McGraw-Hill มีทั้งรัฐบาล ทหาร สายการบิน โรงงานอุตสาหกรรมชั้นนำทั่วโลก