RedBall Project บอลยักษ์ street art สุดจินตนาการ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / RedBall Project บอลยักษ์ street art สุดจินตนาการ

RedBall Project บอลยักษ์ street art เริ่มขึ้นที่ เมืองเซนต์หลุยส์ สหรัฐอเมริกา โดยศิลปิน Kurt Perschke ที่คิดค้นหาวิธีสร้างความสุข เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ให้ตัวเองและเพื่อนมนุษย์ โดยการนำประติมากรรม ลูกบอลยักษ์สีแดง สุดเด้งดึง ไปแทรกตัวอยู่ตามที่สาธารณะต่างๆ สร้างความสะดุดตาและประหลาดใจ และเกิดความสนุกสนานเมื่อทุกคนกล้าที่จะลองสัมผัสและเล่นกับงาน street art ศิลปะข้างถนน

บอลยักษ์ street art แผ่ความสนุกไปยังหลายประเทศ

RedBall Project street art สนุกลุกลามไปยัง อาบูดาบี และ เมือง Norwich ประเทศอังกฤษ โดย ลูกบอลยักษ์ พองลม จะเกาะอยู่ตามระเบียง เบียดตัวอยู่ตามประตูทางเข้า-ออก โฉบเฉี่ยวอยู่ตามถนน เป็น interactive art ศิลปะที่อยากให้คนซึ่งผ่านไปมามีปฏิสัมพันธ์ สัมผัสมันเพื่อให้เกิดรอยยิ้ม

บางสถานที่ บอลยักษ์ จะทำตัวน่าสงสาร โดยการแทรกตัวตามช่องซึ่งเล็กกว่าขนาดกลมๆ ของมัน เหมือนโดนบีบอัด ไม่สามารถหลุดพ้น สร้างความอึดอัดใจแก่ผู้พบเห็น จนอยากเอาตัวเข้าไปกระแทกเพื่อช่วยเหลือ และทันทีที่เราพุ่งชน ลูกบอลยักษ์ และเด้งดึ๋งออกมา ความสุขบนใบหน้าก็จะเกิดขึ้น

street art อย่าง บอลยักษ์ RedBall Project มีทั้งเสน่ห์ สนุก ดึงดูดให้ผู้คนเข้าถึงจิตนาการอันฝังลึกอยู่ในจิตใจ และ บอลยักษ์ ศิลปะข้างถนน จะสมบูรณ์แบบไม่ได้ ถ้าขาดสัมผัสจากมนุษย์

บอลยักษ์ street art เริ่มเป็นที่รู้จักและสนใจ ขยายวงกว้างไปยัง Taipei, Grand Rapids, Toronto, Portland, Sydney, Barcelona และ Arizona

 

RedBall Project บอลยักษ์ street art

บอลยักษ์ street art

บอลยักษ์ street art

บอลยักษ์ street art

                              

ที่มา : archithoughts.wordpress.com