รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ผงาดกลางป่าดิบชื้น แห่งโอลินดา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ผงาดกลางป่าดิบชื้น แห่งโอลินดา

travel mthai พาผจญภัยป่าดิบชื้นสุดลึกลับ แห่งโอลินดา ประเทศออสเตรเลีย สร้างความขนลุกเล็กๆ แก่นักเดินทาง ด้วย รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ดั่งต้องมนต์สะกดของชนเผ่าอะบอริจิน ให้ความรู้สึกเหมือนหนึ่งชีวิตผุดออกมาจากโขดหิน ฝังกายเฝ้าป่าอันหวงแหน สร้างสีสันให้แดนเขียวขจีราวมีอภินิหาร!

รูปปั้นประหลาด ในป่าดิบชื้น

รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ชายชรา ที่พร้อมอ้าแขนรับผู้มาเยือน ด้วยความที่มีพืชสีเขียวปกคลุม บวกสภาพที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ทำให้พี่เขาดูน่าเกรงขามอยู่ไม่น้อย

รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ผงาดกลางป่าดิบชื้น แห่งโอลินดา

รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด นี้มีแรงบันดาลใจมาจากการตายของ William Ricketts ในปี ค.ศ. 1993 นักปั้นฝึมือฉกาจที่ทิ้งผลงานไว้ทั่วป่า เสียชีวิตด้วยอายุ 94 เข้าวัยชราเต็มที่ ด้วยความที่เขาเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนให้ความเคารพนับถือ และผูกพันกับผืนป่าแห่งนี้มานานตราบชั่วชีวิต ทางหมู่บ้านจึงตั้งใจสร้างรูปปั้น  William Ricketts เพื่อรำลึกถึงและเสมือนว่าเขายังคงอยู่ในดินแดนอันเป็นที่รัก

รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ผงาดกลางป่าดิบชื้น แห่งโอลินดา

การ์ดผู้พิทักษ์ รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ตรงทางเดินป่า ซึ่ง Ricketts ได้สร้างสรรค์ไว้ระหว่างทางกลับสู่บ้านที่ Mount Dandenong ใกล้กับ Olinda เพื่อต้องการสะท้อนปรัชญาแห่งแรงศรัทธา ว่ามนุษย์ทุกคนจำเป็นต้องทำหน้าที่ “ผู้อารักขา” ผืนดินผืนป่าที่เราอยู่อาศัย เยี่ยงการกระทำของ ชาวอะบอริจิน

รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด แห่งโอลินดา

รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ผงาดกลางป่าดิบชื้น

 รูปปั้นประหลาด

Ricketts ใช้เวลาศึกษาวัฒนธรรมของ ชนเผ่าอะบอริจิน อย่างลึกซึ้ง ก่อนจะลงมือปั้น รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ในช่วงที่มีโอกาสเดินทางไปออสเตรเลียตอนกลาง โดยอาศัยอยู่กับ ชาว Pitjantjatjara และ Arrernte ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1949 – 1960

รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด ผงาดกลางป่าดิบชื้น แห่งโอลินดา

ยิ่งจ้อง รูปปั้นมนุษย์สุดประหลาด เหล่านี้ แล้วยิ่งหลอน ดูยังไงก็เหมือนมนุษย์ที่โดนสาปให้เป็นหิน!

ที่มา : www.environmentalgraffiti.com