5 อันดับ สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 5 อันดับ สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก

travel mthai พาสลดใจกับ สถานแห่งจิตนาการวัยกระเตาะ ซึ่งถูกเคาะแล้วว่าเป็น 5 อันดับ สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก

สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก

Mangyongdae Fun Fair, North Korea

ถือเป็นเรื่องยากนัก ที่สองคำอย่าง “คอมมิวนิสต์” และ “สวนสนุก” จะถูกเขียนอยู่ในประโยคเดียวกัน แต่มันได้เกิดขึ้นแล้วที่ สวนสนุก Mangyondae ประเทศเกาหลีเหนือ ด้วยสภาพคอนกรีตที่เกรอะกรัง รางรถไฟเหาะสนิมเขรอะ ชิงช้าสวรรค์สุดมอม ม้าหมุนสุดซอมซ่อ วางล่อเป้าอยู่ในป่ารกสุดสะพรึง ประหนึ่งได้ผ่านสงครามมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน!

สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก

แม้ทั่วโลกจะยกให้เป็นหนึ่งใน สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก แต่ คิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2554) ก็พยายามโฆษณาชวนเชื่อว่า Mangyondae เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งให้ความสุขแก่ประชาชนท่ามกลางสังคมแบบเผด็จการ เรียกว่ามีเพียงเส้นบางๆ ระหว่าง สวนสนุก กับ คอมมิวนิสต์ …  ไม่ได้ติดใจที่อารมณ์ แต่คิดว่าจะถล่มเมื่อไหร่..ก็เท่านั้น!

Ferrari World, UAE

ภาพจำของ เฟอร์รารี คือแบรนด์สุดหรูของมหาเศรษฐี แต่กลับเป็น ภาพน่าขำ เมื่อ อาบูดาบี แห่ง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จับแบรนด์ไฮคลาสมาสร้าง สวนสนุก เฟอร์รารี เวิลด์ และนักท่องเที่ยวไร้มารยาทมักนิยมกินไสไหมแล้วทิ้งเรี่ยราด จนซากสีชมพูเกลื่อนกลาดเต็มพื้น!

รวมถึง Formula Rossa รถไฟเหาะที่มีความเร็วสูงที่สุดในโลก ก็ทำคนโอ้กอ้าก จนอาเจียนกระจาย เป็นลายจารึกกลิ่นคุ้ง! เหมือนจะมีสิ่งเดียวที่ทำให้ สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก แห่งนี้ ดูแพงสมมาตรฐาน นั่นก็คือ ราคาอาหารและของในร้านกิ๊ฟท์ช้อป อภิมหาแพงจับจิต จนต้องฉุกคิด “หรือจะเก็บเงินไว้ซื้อเฟอร์รารีดีกว่ามั้ย!?”

Shijingshan Amusement Park, China

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ สวนสนุก มีมนต์ขลัง คือ เอกลักษณ์อันโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ความพิเศษเฉพาะแบบนี้หามีไม่ ที่ สวนสนุก Shijingshan ประเทศจีน เพราะเล่นเลียนแบบ ดิสนีย์แลนด์ ทุกกระเบียด ช่างเป็นเกียรติเสียจริง!

สมชื่อ ก๊อปปี้แลนด์ แดนมังกรมากๆ เพราะก๊อปแม้กระทั่งตัวการ์ตูน mascot จะต่างก็ตรงที่สัดส่วนประหลาด กลายเป็น “มิกกี้เมาส์พิการ” ไปซะงั้น แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายให้ของจริง เพราะถูกดิสนีย์ฟ้องศาลใน ปี ค.ศ. 2007 สวนสนุกที่ (นิสัย) แย่ที่สุดในโลก แห่งนี้ ก็มีอันต้องปิดตัวลง

Fantazyland, Egypt

สวนสนุก ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่สุดผ่อนคลาย แต่ไฉน Fantazyland แห่ง อียิปต์ จึงให้อารมณ์เหมือนแดนผีดิบยังไงยังงั้น จิตนาการวัยเยาว์สิ้นสุดลงในบัดดล เมื่อยล “สงัดแลนด์” แห่งนี้

กำแพงงอมด้วยลาย graffiti พื้นตกแต่งด้วยใบไม้อันแห้งเหี่ยว นักท่องเที่ยวที่เคย(หลง)มาเยือน สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก แห่งนี้ เอ่ยว่า “ช่างเป็นสวนสนุกที่รกร้าง แม้กระทั่งแม่น้ำยังขี้เกียจจะไหลผ่าน” เง้อ! เจอแบบนี้ก็..เจ็บแต่จบ!

Bon-Bon Land, Denmark

ในแง่จิตนาการ สวนสนุก Bon-Bon ประเทศเดนมาร์ก น่าจะเต็มไปด้วยสีสัน ลูกอม ลูกกวาด สุดน่ารัก แต่ความจริงอาจทำให้กระอัก เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่อุจจาระสุนัขคละเคล้าอ้วกหนู!

และด้วยความที่เป็น สวนสนุก ดึงดูดใจวัยซน แต่กลับมีรูปปั้นสัตว์สัปดนอยู่รายล้อม เช่น หมูจอมลามก แม่วัวนมโต เต่าขี้เมา และ มดผู้ปัสสาวะเรี่ยราด จะว่าไปแล้ว Bon-Bon Land ก็ไม่ถึงกับเลวร้าย แค่แปลกในทางที่ไม่สร้างสรรค์ งั้นก็เอาตำแหน่งไปละกัน สวนสนุกที่แย่ที่สุดในโลก !

ข้อมูล www.thetraveltart.com เรียบเรียง : travel.mthai.com