10 อันดับ เกาะที่สวยที่สุดในโลก ปี 2013

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 อันดับ เกาะที่สวยที่สุดในโลก ปี 2013

การจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมีขึ้นทุกๆ ปี เพื่อการเป็นเรียกกระแสให้กับนักท่องเที่ยว และในปีนี้เอง ทางเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง เนชั่นเนล จีโอกราฟฟิก ได้ทำการจัดอันดับ เกาะที่สวยที่สุดในโลก ปี 2013 มาให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รับรู้ และเกิดอยากไปเที่ยวตามที่เสนอขึ้นมา ว่าแล้ว 10 อันดับเกาะสวรรค์ หาดสวยงาม มีที่ไหนบ้าง ลองมาดูกัน..

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 10. Islands of the Andaman Sea, Thailand

Islands of the Andaman Sea, Thailand

หมู่เกาะอันดามันของไทยเราติดมาในอันดับที่ 10 ของการจัดอันดับในครั้งนี้ น่าประทับใจไม่น้อยเลยน่ะ ถึงแม้ว่าจะมาในอันดับท้าย แต่ถ้าให้นับจริงๆ ทุกปีต้องจะมีเกาะจากไทยแลนด์แดนเมืองยิ้ม ติดมาทุกปีโดยตลอด นี่ละเกาะสวยงามระดับโลก!

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 9. Tahiti, French Polynesia

Tahiti, French Polynesia

Tahiti อาจไม่ใช่ความฝันอันยิ่งใหญ่ของนักท่องเที่ยวอีกต่อไป ทั้งสนามบินและโรงแรมหรูต่างผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงเป็นเกาะที่มีความสวยงาม และแสนโรแมนติกอันขึ้นชื่อของฝรั่งเศส เกาะแห่งนี้มีเอกลักษณ์และ  เกาะ Tahiti ก็ขึ้นชื่อลือเลื่องทางด้านทรัพยากรทางทะเลที่เอื้อเฟื้อให้เก็บเกี่ยวผล ประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวตลอดมาจนได้ชื่อว่า “ราชินีแห่งหมู่เกาะทะเลใต้” เวลาที่นักท่องเที่ยวพูดถึงหมู่เกาะ Tahiti และเกาะบริวาร มักจะเรียกว่า ”Tahiti and her islands”

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 8. Channel Island, UK

Channel Island, UK

หมู่เกาะแชนเนล (Channel Islands) เป็นหมู่เกาะบริติชในช่องแคบอังกฤษ ตั้งอยู่ระหว่างชายฝั่งทางใต้ของสหราช อาณาจักรและภาคเหนือของฝรั่งเศส มีประชากรทั้งหมดประมาณ 158,000 มีการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลัก

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 7. Capri, Italy

Capri, Italy

เกาะคาปรี (Capri) นั้นอวดความงามของตัวเองว่าเป็นสวรรค์ในการตากอากาศของเหล่าคนดัง นับลงมาตั้งแต่ราชาแห่งแคว้น ศิลปิน นักออกแบบ ดารา นักกาเมือง เรื่อยมาจนถึงมวลหมู่เซเลบริตี้ชื่อดัง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกาะสวรรค์แห่งนี้ จะเนืองแน่นไปด้วยร้านรวงของสินค้าแบรนด์เนมราคาแพงระยับ โรงแรมหรูคุณภาพระดับ 6 ดาว
ที่สำคัญ เกาะคาปรี ยังปรากฏในห้วงคำนึงของผู้คนในทุกยุค ว่าเป็นแหล่งรวมของไวน์ชั้นเลิศที่สุดในโลก น้ำหอมที่มีกลิ่นละมุนที่สุดของวงการ

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 6. Lord Howe Islands, Australia

Lord Howe Islands, Australia

Lord Howe Island ถือว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามมากที่สุดในบรรดาเกาะในแปซิฟิก เกาะแห่งนี้ตั้งในเขตประเทศออสเตรเลีย อยู่ไม่ไกลจากซิดนีย์มากนัก หากเดินทาทงโดยเครื่องบินใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง นับว่าเป็นสถานที่พักผ่อนติดอันดับที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจเป็น อย่างมาก ที่สำคำเกาะแห่งนี้มีการจำกัดนักท่องเที่ยวในการเข้าเกาะไม่เกิน 400 คนเท่านั้น

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 5. Fair Isle, Scotland

Fair Isle, Scotland

เกาะที่เป็นเอกเทศที่สุด มีประชากรอาศัยอยู่เพียง 70 คนเท่านั้น แต่น่าอัศจรรย์ที่มีนกนับพันอยู่ที่นี่ นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการ ดูนกบนผืนป่าและบินโฉบไปมา

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 4. Canary Islands, Spain

Canary Islands, Spain

หมู่เกาะคะแนรี (Canary Islands) หรือ หมู่เกาะกานาเรียส (Islas Canarias) เป็นหมู่เกาะของราชอาณาจักรสเปน ประกอบด้วยเกาะภูเขาไฟ 7 เกาะในมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของทวีป แอฟริกา (โมร็อกโกและเวสเทิร์นสะฮารา) และมีฐานะเป็นแคว้นปกครองตนเองของสเปน

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 3. Saba, Netherlands West Indies

Saba, Netherlands West Indies

หมู่เกาะที่สูงเกือบ 2,864 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล มีผู้คนอาศัยอยู่ประมาณ 1,500 คน และส่วนใหญ่เป็นคนในตระกูล hassell เหมือนกันซะด้วย

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 2.Isles of Scilly, England

Isles of Scilly, England

หมู่เกาะซิลลีย์ หรือ ไอล์สออฟซิลลีย์ (คอร์นวอลล์: Ynysek Syllan; อังกฤษ: Isles of Scilly, ฝรั่งเศส: Les Sorlingues) เป็น “กลุ่มเกาะ” (Archipelago) ที่ตั้งอยู่ที่ปลายคาบสมุทรคอร์นวอลล์ของสหราชอาณาจักร ตามธรรมเนียมแล้ว เป็นส่วนการบริหารของมณฑลคอร์นวอลล์ แต่หมู่เกาะซิลลีย์มีเทศบาลท้อง ถิ่น (Unitary authority) ของตนเองมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1889 และเป็นบริเวณที่ได้รับการระบุว่าเป็น “บริเวณธรรมชาติงดงามที่ดีเด่น”

ชื่อที่ถูกต้องของหมู่เกาะคือ “Isles of Scilly” หรือเพียง “Scilly” ผู้ที่พำนักอยู่บนหมู่เกาะถือว่าคำว่า “Scillies” หรือ “Scilly Isles” เป็นชื่อที่ไม่ถูกต้อง บางครั้งคำว่า “Scillonian” ก็ใช้เป็นคุณศัพท์สำหรับสิ่งที่เกี่ยวกับกลุ่มเกาะนี้

หมู่เกาะซิลลีย์เป็นที่ตั้งถิ่นฐานมาตั้งแต่สมัยหินและผู้คนมีความเป็น อยู่ที่ลำบากมาตั้งแต่ดั้งเดิมมาจนถึงคริสต์ศตวรรษที่ 20 ความเป็นอยู่ที่ว่าคือการหากินจากสิ่งที่หาได้บนดินหรือในทะเล ในปัจจุบันก็ยังมีการทำเกษตรกรรมและการประมง แต่รายได้หลักมาจากการท่องเที่ยว

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 1. Nantucket, Massachusetts

Nantucket, Massachusetts

Nantucket ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกา ด้วยเป็นแหล่งอุตสาหกรรมน้ำมันปลาวาฬ แม้ที่นี่จะเป็นเมืองเก่า แต่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศบ้านเรือนก่ออิฐอย่างดีมีกล่องจดหมายสีน้ำเงิน สะดุดตาผสานกับสีฟ้าครามของทะเลได้อย่างดี

 

ขอบคุณข้อมูลจาก travel.truelife.com / travel.nationalgeographic.com / th.wikipedia.org / xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com
เรียบเรียงโดย : Travel MThai