เที่ยวสะพานรากไม้ อินโดนีเซีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวสะพานรากไม้ อินโดนีเซีย

ปัจจุบันอินโดนีเซียได้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยือนสักครั้ง เพราะดิแดนแห่งหมู่เกาะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ และวันนี้ขอพาไปเยือน สะพานรากไม้ บนเกาะสุมาตราตะวันตก (West Sumatra) โดยสะพานถูกเรียกในภาษาอินโดนีเซียว่า เจมบาตันอการ์ (Jembatan Akar) หรือ The Root Bridge ซึ่งแปลตรงตัวว่าสะพานรากไม้นั่นเอง

เที่ยวสะพานรากไม้ อินโดนีเซีย

สะพานรากไม้1
สะพานรากไม้ อินโดนีเซีย

สะพานรากไม้ อยู่ใกล้กับหมู่บ้านเล็กๆ ในเขตตำบลบาตัง (Batang Bayang) อยู่ห่างจากเมืองปาดัง (Padang) เมืองหลวงของจังหวัดสุมาตราตะวันตกไปทางทิศใต้ประมาณ 88 กิโลเมตร โดยสะพานถูกสร้างขึ้นแทนสะพานไม้ไผ่ ที่เคยเชื่อมระหว่างสองหมู่บ้าน คือ หมู่บ้านปูลูต์ กับหมู่บ้านลูบัค ต่อมาได้มีการสร้างสะพานรากไม้โดยใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านที่สั่งสมมา ด้วยการนำรากไม้ตามธรรมชาติมาสานกันเป็นสะพานอันมั่นคงทนต่อดินฟ้าอากาศ และกลายเป็นเส้นทางคมนาคมสามารถไปมาหาสู่และทำกิจธุระต่างๆ ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

สะพานรากไม้
สะพานรากไม้ อินโดนีเซีย

สะพานรากไม้ มีความยาวประมาณ 25 เมตร และกว้างประมาณ 1.5 เมตร อยู่สูงจากแม่น้ำประมาณ 3 เมตร สะพานถูกสร้างขึ้นในปี 1890 และสามารถใช้งานได้จริงในปี 1916 ปัจจุบันสพานรากไม้แห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

สะพานรากไม้2
สะพานรากไม้ อินโดนีเซีย
สะพานรากไม้6
สะพานรากไม้ อินโดนีเซีย
สะพานรากไม้5
สะพานรากไม้ อินโดนีเซีย

สะพานรากไม้4 สะพานรากไม้3

ข้อมูลและภาพ : dailymail.co.uk / travel.thaiza.com / wiki
เรียบเรียงโดย Travel MThai

เที่ยวสะพานรากไม้ อินโดนีเซีย

……………………………………………

หุบผากษัตริย์ สุสานฟาร์โรห์ ประเทศอียิปต์

10 สุดยอด สถานที่สยองขวัญ รอบโลก