เที่ยวเกาะแมว อาโอชิมะ สวรรค์คนรักน้องเหมียว

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวเกาะแมว อาโอชิมะ สวรรค์คนรักน้องเหมียว

คนรักแมวรู้แล้วต้องกรี๊ดสลบ เพราะไม่ใช่เพียงคาเฟ่แมวที่เปิดเอาใจคนรักแมวเท่านั้น แต่ยังสถานที่แห่งหนึ่งเต็มไปด้วยน้องเหมียว นั่นคือ “เกาะแมวเกาะอาโอชิมะ ที่ประเทศญี่ปุ่น

เที่ยวเกาะแมว อาโอชิมะ สวรรค์คนรักน้องเหมียว

island cats

เกาะแมวแห่งนี้ รู้จักกันในชื่อ เกาะอาโอชิมะ (Aoshima) ที่อยู่ห่างออกไป 8 ไมล์ นอกชายฝั่งทะเลของโอจู ซิตี้ จังหวัดเอะฮิเมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นบ้านหลังน้อยที่แสนสุขของแมวเหมียวกว่า 100 ตัว ขณะที่บนเกาะมีผู้อยู่อาศัยเพียง 15 คนเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนแล้วแต่อยู่ในวัย 50-80 ปีทั้งสิ้น และเชื่อหรือไม่ว่าเกาะเล็กๆ ที่เงียบสงบเพิ่งจะกลายมาเป็นที่สนใจของคนทั่วประเทศในช่วงเวลาไม่นานนี้เอง หลังมีคนนำภาพของแมวบนเกาะนี้โพสต์ขึ้นบนทวิตเตอร์ เมื่อตอนสิ้นเดือนกันยายน 2556 ทำให้เกาะเล็กๆ ที่ไม่มีทั้งโรงแรมและร้านอาหาร รวมทั้งไม่มีแม้แต่ตู้ขายของอัตโนมัติเลย ได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่แห่กันเข้ามาเยี่ยมเยือนชนิดที่ชาวเกาะตั้งตัวไม่ทัน

island cats15

แต่เดิมทีในอดีต เกาะอาโอชิมะ ไม่ได้เป็นเหมือนสวรรค์ของเหล่าแมวเหมียวดังเช่นในปัจจุบัน จนกระทั่งในยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เกาะแห่งนี้ได้ถูกใช้เป็นสถานที่หลบภัยสำหรับผู้อพยพ ซึ่งบางคนก็นำสัตว์เลี้ยงของพวกเขาติดมาด้วย และต่อมาในปี 1960 เกาะแห่งนี้ก็มีประชากรอยู่อาศัยร่วมกันมากถึง 655 คน ทว่าต่อมาชาวบ้านทั้งหลายก็เริ่มจะละทิ้งสถานที่เข้าไปหางานทำบนแผ่นดินใหญ่ ย้ายถิ่นฐานไปที่อื่นบ้าง ทิ้งบ้านและสัตว์เลี้ยงของพวกเขาไว้ จนกระทั่งในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา แมวเหมียวที่ยังคงอยู่บนเกาะก็ได้ขยายพันธุ์ เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ และพากันกระจายมาอาศัยอยู่กันตามบ้านร้างและถนนที่ว่างเปล่า ดังเช่นที่เราจะเห็นได้ในทุกวันนี้

island cats3

อย่างไรก็ตามเหล่าผู้อาศัยบนเกาะ ต่างกังวลเกี่ยวกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ในเรื่องของกฎระเบียบและความสะอาด รวมไปถึงไม่อนุญาตินำสุนัขขึ้นมาบนเกาะ ใครไปก็อย่าลืมปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดจะได้เล่นกับเจ้าแมวเหมียวได้อย่างสบายใจ ปัจจุบันผู้คนนิยมเดินทางมาให้อาหารแมวบนเกาะอาโอชิมะ โดยมีความเชื่อว่าพวกมันจะนำโชคดีมาให้อีกด้วย…

island cats9 island cats8 island cats16 island cats2

island cats10


ข้อมูลและภาพ : wiki / somepets.com / flickr.com / best-posts.com / japantimeline.jp

เรียบเรียงโดย Travel MThai

บทความท่องเที่ยวน่าสนใจที่เกี่ยวข้อง : ซอมบี้รัน แข่งขันวิ่งหนีซอมบี้สุดมันส์ ที่สิงคโปร์ : งดงามในความทรงจำ เมื่อวันใบไม้เปลี่ยนสี : 10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวของจีน ที่ไม่ควรพลาด !