ลมหนาวลอยกระซิบ กับ 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ลมหนาวลอยกระซิบ กับ 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน

เข้าสู่เดือนพฤศจิกายนแล้ว ปี 2558 กำลังจะหมดไป เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เพื่อน ๆ คนไหนที่อยากออกเดินทางท่องเที่ยวแต่ยังไม่ได้ไปซะที รีบ ๆ เข้านะครับ สิ่งสวยงามในเมืองไทยกำลังเฝ้ารอการไปเยือนของทุกคน นี่ก็กำลังจะเข้าหน้าหนาวแล้ว แอดมินจะมาเสนอแหล่งท่องเที่ยวประจำเดือนกันอีกเช่นเคย มาดูสิว่า การต้อนรับลมหนาว กับ 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง …

!cid_D482BF2A-9B31-4D73-8752-DDFC97C7AFE1@monogeneration

ลมหนาวลอยกระซิบ กับ 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน

1. เขาสันหนอกวัว

เขาสันหนอกวัว

เขาสันหนอกวัว เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี มีระดับความสูงที่ 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งอยู่ทางเหนือของที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี ในแนวเทือกเขาเขียว ที่เป็นป่าฝั่งตะวันตกของพื้นที่อุทยานฯ มีส่วนที่ติดต่อกับพื้นที่ป่าในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร จึงมีความเป็นธรรมชาติค่อนข้างสมบูรณ์ สภาพป่ามีต้นไม้ขึ้นหนาแน่น และยังคงมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ คำว่าสันหนอกวัว มาจากลักษณะของยอดเขาที่นูนออกมา รูปร่างคล้ายกับส่วนที่เป็นสันนูนบนหลังของวัว ที่เรียกว่าโหนก หรือหนอก

 

2. สวนชวนชม

สวนชวนชม

ดื่มด่ำความงามไร้ขีดจำกัด จากศิลป์แห่งสวนสวย สีชมพูเข้มของดอกชวนชมนับพันต้น ที่พากันชูช่อรับลมหนาวในสวนนงนุช คือความงดงามชวนมอง ยิ่งได้เห็นการแตกกิ่งก้าน แตกรากเป็นแขนงดูแปลกตา ยิ่งทำให้พบว่าไม้ดอกชนิดนี้ ไม่ต่างอะไรจากประติมากรรมชิ้นเอกที่ธรรมชาติมอบให้เป็นของขวัญแด่มนุษย์ สวนนงนุชจึงเหมือนดังหอศิลป์ขนาดใหญ่ ที่รวบรวมศิลปะจากชวนชมไว้มากมายให้เราได้ชื่นชม ตั้งแต่ศิลปะแห่งการปลูก การตัดแต่งราก จนถึงการจัดวางต้นชวนชมเรียงรายเป็นทิวแถวนับร้อยนับพันต้นในหลากหลายชนิดพันธุ์ ทั้งชวนชมไทยไซโค ชวนชมยักษ์ญี่ปุ่น และที่ดูเหมือนมีมากที่สุดต้องยกให้ชวนชมกลุ่มอาราบีคัม

สอบถามยามดอกไม้บาน ได้ที่ : สวนนงนุช จ.ชลบุรี โทร. 0 3870 9358-61

 

3. ภูลังกา

ภูลังกา

วนอุทยานภูลังกา คือ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของอำเภอเชียงคำ และอำเภอปง จังหวัดพะเยาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900-1,720 เมตร มีลักษณะเป็นภูเขาสูงชันอยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำ วางตัวอยู่ในแนวตะวันออก-ตะวันตก คล้ายแอ่งกระทะ ช่วงเช้ามีโอกาสเห็นทะเลหมอกลอยอยู่ทั่วบริเวณ เป็นภาพงดงามเหนือคำบรรยาย โดยสถานที่ท่องเที่ยวบนภูลังกาที่ไม่ควรพลาด คือ “ภูเทวดา” เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในเทือกเขาสันปันน้ำ ไทย-ลาว เป็นจุดชมทะเลเมฆหมอก ดวงอาทิตย์ขึ้นลงและดอกไม้ป่าอันสวยงาม

 

4. หินชมนภา แก่งชมดาว

หินชมนภา แก่งชมดาว

หินชมนภา แห่งแก่งชมดาว หรือหาดชมดาว ตั้งอยู่ที่ อ.นาตาลจ.อุบลราชธานี เป็นแก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยน้ำวน จนเกิดเป็นผาหินและแอ่งหลุมรูปทรงแปลกตาซึ่งจะมีน้ำสีเขียวใสปรากฏให้เห็นอยู่ตลอด ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ยามเช้าและช่วงโพล้เพล้ เพราะแสงจะสวยมาก ๆ หาดหินรูปทรงประหลาดอันกว้างใหญ่ ในฤดูน้ำโขงลด จะมีหินกลางน้ำผุดขึ้นมาให้เราได้เห็น ชาวบ้านเชื่อกันว่าให้หาหินนี้ให้เจอ เพราะเป็นจุดชมท้องฟ้าที่ส่องแสงและสีสันได้สวยที่สุด ทั้งแสงแรกแห่งรุ่งอรุณ และทะเลดวงดาว สวยระยิบระยับเต็มท้องฟ้าในยามคืนข้างแรม

5. เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม

เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม

“เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 7”  จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 -22 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ภายในงานพบกับเมนูเด่นมาให้ชวนลิ้มลอง ปรุงจากปลาทูสดก้นอ่าวไทยในฤดูที่อร่อยที่สุด อาทิ ข้าวต้มปลาทู ก๋วยเตี๋ยวปลาทู สุกี้ปลาทู ส้มตำปลาทู ปลาทูทอดราดน้ำปลา ปลาทูต้มกะทิสายบัว ห่อหมกปลาทู ขนมปังหน้าปลาทู ซาลาเปาไส้ปลาทู เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการปลาทู ชมปลาทูตัวเป็นๆ จากก้นอ่าวไทยที่นำมาจัดแสดงในงาน  การจำหน่ายอาหารทะเลสด อาหารทะเลแปรรูป ปลาสลิดแดดเดียว สินค้าโอท็อป ในราคาพิเศษสุด

6. เขาวงพระจันทร์

เขาวงพระจันทร์

ที่เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี มีความเชื่อกันว่า … หากได้พาคนที่เรารักไปร่วมพิสูจน์รักแท้ โดยการพิชิตยอดเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองหนุมาน ด้วยการเดินขึ้นบันได 3,790 ขั้นไปด้วยกัน พร้อมสักการะรอยพระพุทธบาทและสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนยอดเขาแห่งนี้ เราจะรู้เลยว่าเขาคือ “รักแท้” ของเราอย่างแน่นอน หรือผู้ที่เกิดปีนักษัตรปีวอก (ปีลิง) ไปกราบไหว้ขอพรเสริมพลัง เป็นสิริมงคลแห่งปีกับเจ้าพ่อพระกาฬ (ศาลพระกาฬ อ.เมือง จ.ลพบุรี)

 

7. ดอยหลวงเชียงดาว

เขาวงพระจันทร์

ดอยหลวงเชียงดาว หรือดอยเชียงดาว มีความสูง 2,225 เมตร เป็นยอดเขาสูงอันดับ 3 ของประเทศไทย ตั้งอยู่ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หากคุณขึ้นมาถึงยอดดอยหลวงเชียงดาว คุณจะพบกับอีก 2 ดอยอยู่เบื้องหน้า นั่นก็คือ ดอยสามพี่น้อง และดอยพีรามิด เป็นภาพที่งดงามจับตา ราวกับหลุดมาจากสรวงสวรรค์ ดอยเชียงดาวแห่งนี้ นอกจากจะเต็มไปด้วยผืนป่าและแมกไม้นานาพันธุ์แล้ว ยังมียอดเขาเล็กใหญ่โดยรอบปกคลุมด้วยหมอกจาง ๆ ช่างเป็นทิวทัศน์ชวนฝันอย่างแท้จริง พร้อมมีนกหลากหลายชนิดให้ได้ชื่นชม หรือถ้าโชคดีก็อาจได้เจอกับเจ้ากวางผา เจ้ากวางน้อยในป่าใหญ่ คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด คุณจะได้สัมผัสกับสิ่งเหล่านี้อย่างใกล้ชิดแน่นอน

 

8. ทุ่งบัวตองบาน ดอยแม่อูคอ

ทุ่งบัวตองบาน ดอยแม่อูคอ

เมื่อดอกบัวตองบานห่มแดนดอย ความสุขน้อยนิดมหาศาลึงบังเกิด ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แม้บัวตองเป็นเพียงวัชพืชที่ดูไร้ประโยชน์ แต่คุณค่าจากความสวยของดอกสีเหลืองอันน่ารักของมัน กลับแต่งแต้มให้ขุนเขาดูมีชีวิตชีวากว่าวันไหนๆ ในฤดูหนาวที่บัวตองจะเบ่งบานอวดโฉมเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้เก็บเกี่ยวความสุขร่วมกัน ทั้งถ่ายภาพที่ระลึก โดยเฉพาะในช่วงเช้าและบ่ายที่เหมาะจะเก็บภาพดอกบัวตองที่สุด หรือเดินเล่นชมทุ่ง เคล้าเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ความสุขเล็กๆ ครั้งนี้ มีคุณค่ามหาศาลกว่าที่คิด

สอบถามยามดอกไม้บาน ได้ที่ : ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทร. 0 5361 2982-3

 

9. ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า ยิ่งตอนที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมาตรงระหว่างปลายยอดเขา จะดูเหมือนเสือคาบแก้วมาก หากรอจนสายหมอกถูกความร้อนระเหยหมดแล้วยังคงมองเห็นสายน้ำโขงไหลคดเคี้ยว ท่ามกลางป่าไม้ของฝั่งลาวที่เขียวสุดสมบูรณ์ ส่วนของหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว ในฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็นจับขั้วหัวใจ

10. ถ้ำภูผาเพชร

อุโมงค์แสงมรกต

ถ้ำภูผาเพชร อ.มะนัง จ.สตูล ถ้ำที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก มีเนื้อที่ภายในถ้ำกว่า 50 ไร่ กว้างใหญ่มโหฬาร ธรรมชาติได้รังสรรค์ความสวยงามไว้อย่างอัศจรรย์ ซึ่งเกิดจากหยดน้ำภายในถ้ำ ทำให้เกิดหินงอกหินย้อย มีมานานมากกว่าร้อยล้านปี มีหลักฐานนักที่โบราณคดีได้ทำการสำรวจและได้สันนิษฐานว่า ถ้ำภูผาเพชรแห่งนี้น่าจะเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ประมาณ 3000 ปีมาแล้ว โดยมีอยู่โถงหนึ่งของถ้ำที่ชื่อว่า “ลานแสงมรกต” ถ้าไปในเวลาที่แสงจากภายนอกทำมุมเข้ามา จะเกิดเป็นถ้ำแสงมรกตให้เห็น เชื่อกันว่า นี่คือแสงปลายอุโมงค์ที่เล่าขานกันมา ใครได้มาเห็นสักครั้ง … ก็จะเกิดพลังชีวิต

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ขอบคุณรูปภาพจาก :

คุณ สุรเชษฐ์ เจียมตน
คุณ Manus Tagsri
คุณ Theerasak Saksritawee