ชวนเที่ยวลพบุรี ชม.. ทุ่งทานตะวัน งามอร่ามสุดสายตา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ชวนเที่ยวลพบุรี ชม.. ทุ่งทานตะวัน งามอร่ามสุดสายตา

พอเข้ากลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เจ้าดอกทานตะวันหลายร้อยหลายพันไร่ในจังหวัดลพบุรี ต่างพร้อมใจเชิดหน้าชูคอท้าแสงอาทิตย์ บานอร่ามสุดลูกหูลูกตา เชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเก็บภาพแห่งความประทับใจ โดยไฮไลท์สำคัญของช่วงนี้ อยู่ที่ตำบลหนองแขม สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้ และที่บ้านหัวดง กับการถ่ายทุ่งทานตะวันกับแสงแดดยามเช้า รับรองว่าเป็นความรู้สึกที่คุณจะต้องจดจำไปอีกนาน …

เที่ยวลพบุรี ชมทุ่งทานตะวัน เหลืองอร่ามละลานตา

ทานตะวัน ต.หนองแขม

ณ ทุ่งทานตะวัน ต.หนองแขม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดฤดูท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรีอย่างเป็นทางการ นอกจากจะโปรโมตทุ่งทานตะวันแล้ว ยังมีอีกหลายโครงการท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่นการพิชิตเขาหนุมานวัดใจ 3,790 ขั้น ที่วัดเขาวงพระจันทร์ 1 ในแหล่งท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “เขาเล่าว่า …” งานประเพณีลอยกระทงย้อนยุค งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง และอื่น ๆ อีกมายมาย

งานแถลงข่าวเปิดฤดูท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี

มาชมบรรยากาศทุ่งทานตะวัน ต.หนองแขม กันดีกว่า …

ทานตะวัน ต.หนองแขม

ทานตะวัน ต.หนองแขม

ทานตะวัน ต.หนองแขม

ส่งดวงตะวันลับขอบฟ้า ที่หนองแขม

sunflowers_field_lopburi26

จากการเก็บภาพทุ่งทานตะวันที่หนองแขม ยังไม่สะใจแอดมินและผองเพื่อน เราเตรียมพักผ่อนเอาแรง เพื่อจะตื่นแต่เช้ามืด เพื่อเดินทางไปชมแสงแรกของวัน ท่ามกลางทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งสุดสายตา เรามาอยู่กันที่ทุ่งทานตะวัน บ้านหัวดง บอกเลยว่าทิวทัศน์ของที่นี่ไม่ธรรมดา ให้อารมณ์เหมือนอยู่เมืองนอกเลยฮะ ยิ่งมีแสงอาทิตย์เหลืองทอง สาดลงมา พาดผ่านทุ่งทานตะวันและทิวเขา แอดมินเห็นภาพนี้แล้วน้ำตาจะไหลก่อนบรรจงกดชัตเตอร์ … แช้ะ !

ทุ่งทานตะวัน บ้านหัวดง

ทุ่งทานตะวัน บ้านหัวดง

sunflowers_field_lopburi7

การเดินทางเข้ามาชมทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง ไม่ได้สะดวกเหมือนที่หนองแขมที่สามารถนำรถมาจอดได้ แต่ที่บ้านหัวดง เราต้องนำรถมาจอดที่วัดหัวดง แล้วใช้บริการนั่งรถอีแต๊กเข้ามา เป็นความรู้สึกที่เรียบง่ายและเข้าถึงธรรมชาติได้อย่างยอดเยี่ยม แนะนำที่นี่เลยฮะ

sunflowers_field_lopburi5

sunflowers_field_lopburi9

การมาท่องเที่ยวทุ่งทานตะวัน จังหวัดลพบุรี หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงที่เขาจีนแลเป็นอันดับแรก แต่ที่บ้านหัวดงแห่งนี้ก็สวยงาม และยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ด้วยภูมิทัศน์ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาเตี้ย ๆ มีทุ่งนา ทุ่งข้าวโพด กระท่อมปลายนาเป็นฉากหลัง หวนให้นึกถึงบรรยากาศแบบลูกทุ่ง แต่แฝงไปด้วยความร่วมสมัย ทำให้การถ่ายภาพมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น บอกเลยว่าคนที่ชอบถ่ายภาพ ต้องมาฮะ

ชมทุ่งทานตะวัน บ้านหัวดง

ชมทุ่งทานตะวัน บ้านหัวดง

ชมทุ่งทานตะวัน บ้านหัวดง

sunflowers_field_lopburi11

sunflowers_field_lopburi13

แอดมินขอชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวจังหวัดลพบุรีกันฮะ ช่วงนี้แหละเหมาะที่สุดแล้ว มาถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันสวย ๆ กัน ใครที่กำลังรอคอยที่เขาจีนแล ก็มาที่หนองแขมกับบ้านหัวดงกันก่อนได้ฮะ สวยงามไม่แพ้กันแน่นอน

sunflowers_field_lopburi15

sunflowers_field_lopburi14  sunflowers_field_lopburi16

ข้อมูลการเดินทาง

ทุ่งทานตะวันหนองแขม : ใช้ถนนพหลโยธิน No.1 ผ่านอำเภอโคกสำโรง มุ่งหน้าอำเภอหนองม่วง จากแยกไฟแดงโคกสำโรงไปเพียง 11 กม. ทุ่งทานตะวันจะอยู่ขวามือ (ให้ขับเลยเข้าไปจากทุ่งแรก ทางจะเป็นรถวิ่งทางเดียว ทุ่งทานตะวันจะสลับกันบาน เนื่องจากทานตะวันมีอายุการบานได้ประมาณ 2 อาทิตย์)

ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง : ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง ลพบุรี พิกัด GPS 15.0630495 , 100.7437011
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 036770096-7

ขอขอบคุณ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง และสำนักงานลพบุรี

ถ่ายภาพและเรียบเรียงโดย : Travel MThai