ที่เที่ยวลพบุรี เขาวงพระจันทร์ เทศกาลปิดทองรอยพระพุทธบาทวัด เขาวงพระจันทร์ เที่ยวลพบุรี

งานนมัสการรอยพระพุทธบาท เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี ปี 2563

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานนมัสการรอยพระพุทธบาท เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี ปี 2563

งานนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2563 รวม 15 วัน 15 คืน ณ วัดเขาวงพระจันทร์ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี

งานนมัสการรอยพระพุทธบาท
เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี ปี 2563

“เขาวงพระจันทร์” นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดลพบุรี สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 650 เมตร โดยมีบันไดขึ้นสู่ยอดเขา 3,790 ขั้น ใช้เวลาเดินประมาณ 2-3 ชั่วโมง สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้ขึ้นสลับซับซ้อน บางแห่งจะเป็นที่ลาด บางแห่งจะเป็นที่ชัน

เมื่อถึงยอดเขาวงพระจันทร์ นักท่องเที่ยวจะมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำรูปหัวใจที่สวยงามเบื้องล่าง รวมถึงได้นมัสการรอยพระพุทธบาท ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา รวมถึงเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์

ในช่วงการจัดงานประเพณีขึ้นเขาวงพระจันทร์ ทางวัดจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการประดับไฟ และร้านค้าต่าง ๆ ไว้คอยบริการตลอดเส้นทาง

สิ่งที่ควรเตรียมก่อนพิชิต เขาวงพระจันทร์

  1. รองเท้าผ้าใบ ที่ยึดเกาะพื้นได้ดี เพราะทางขึ้นบางช่วงเป็นที่ลาด บางช่วงเป็นที่ชัน
  2. ยาดม ยาหม่อง ยาหอม ยาแก้ปวดเมื่อย ยาคลายกล้ามเนื้อ สารพัดยาเอาไปเถอะจ้า กันไว้ดีกว่าแก้
  3. น้ำเปล่า หรือมาซื้อกับร้านค้าที่มีบริการเครื่องดื่มและผ้าเย็นตลอดเส้นทาง
  4. ร่ม พัด หมวก แว่นกันแดด
  5. เตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม

การเดินทาง รถยนต์ส่วนตัว จากตัวเมืองลพบุรีใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน (ลพบุรี-โคกสำโรง) ประมาณ 25 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางให้เลี้ยวขวาเข้าวัดเขาวงพระจันทร์ ตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตร / รถโดยสารประจำทางจากสถานีขนส่ง สายลพบุรี – โคกสำโรง ผ่านปากทางเข้าวัด และเหมารถจักรยานยนต์รับจ้างจากเข้าไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร

ขอบคุณรูปภาพจาก : TAT_Tiewpakklang