กิจกรรมดำน้ำ ทะเลอันดามัน ราชินีแห่งอันดามัน เกาะรอก

พาหัวใจหนีร้อน ดำน้ำวันเดย์ ณ เกาะรอก ราชินีแห่งอันดามัน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พาหัวใจหนีร้อน ดำน้ำวันเดย์ ณ เกาะรอก ราชินีแห่งอันดามัน

ฤดูร้อนแบบนี้ ใครๆ ก็อยากหนีไปเที่ยวทะเลถูกต้องไหมคะ ยิ่งช่วงนี้ทะเลใต้ กำลังสวยงาม ท้องฟ้าและน้ำทะเลสดใส งั้นไม่รีรอหาโปรแกรมวันเดย์ ทัวร์ดำน้ำ เกาะรอก กับเลิฟ อันดามัน ที่จังหวัดภูเก็ต ชมความงามอันบริสุทธิ์ที่นักเดินทางและรักการดำน้ำต้องไปให้ได้สักครั้ง พร้อมจะเดินทางกันรึยังคะ?

อุทยานแห่งชาติลันตา ตะรุเตา กระบี่
ทริปดำน้ำ เกาะรอก

พาหัวใจหนีร้อน ดำน้ำวันเดย์ ณ เกาะรอก ราชินีแห่งอันดามัน

เป็นที่รู้กันดีว่าเกาะรอก ตั้งอยู่บริเวณหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ แต่ก็สามารถเดินทางนั่งเรือต่อเดียวกับทัวร์ของเลิฟ อันดามัน ไปเที่ยวที่เกาะรอกนอก และเกาะรอกในได้เช่นกัน สภาพอากาศช่วงหน้าร้อนนี้ปลอดโปร่ง มีคลื่นและลมสบายๆ

DSC02433

ก่อนขึ้นเรือออกเดินทาง ทางเลิฟอันดามัน จะให้ผู้โดยสารทุกคนทำธุระกิจส่วนตัวให้เรียบร้อย พร้อมกับมีขนมและเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น คุกกี้ แซนด์วิช เค้ก ชา กาแฟ จัดวางอย่างสวยงามพร้อมเสิร์ฟ มีตุ๊กตาเต่าทะเลวางร่วมด้วย น่ารักเชียว แถมยังมียาแก้เมาเรือคอยให้บริการ

DSC02441

จากนั้นทางทัวร์เลิฟอันดามัน ได้แนะนำไกด์ที่จะพาเราไปดำน้ำวันนี้ พร้อมกับแนะนำถึงความสวยงามของเกาะรอก ราชินีแห่งอันดามัน

มาทราบข้อมูล “เกาะรอก” (Koh Rok) กันหน่อย เกาะรอกประกอบไปด้วย เกาะรอกนอก และเกาะรอกใน ตั้งอยู่ในน่านน้ำทะเลกระบี่ที่เชื่อมต่อทะเลตรัง ทั้งสองเกาะนับว่า เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีชื่อเสียงเรื่องความสวยงาม และน้ำทะเลใสอีกทั้งยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปลาเล็กน้อย และปลาการ์ตูน จำนวนมาก และบนเกาะรอกนอกนั้น ยังมี ห้องน้ำ ที่อาบน้ำ ที่พักในส่วนของอุทยานไว้ให้บริการด้วยนะคะ

เรือสปีดโบ๊ต เลิฟอันดามัน

DSC02522

DSC02523
กัปตันเรือ

สำหรับเรือที่ใช้เดินทาง เป็นเรือสปีดโบ๊ทความเร็วสูง ลำใหม่ ใหญ่ นั่งสบาย ที่เพิ่งให้บริการ ชื่อว่า Zeus (ซูส) โดยกัปตันเรือพาเราวิ่งฉิวฝ่าคลื่นออกจากท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต สู่เกาะรอก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที หรือขึ้นอยู่กับสภาพอากาศคลื่นลม ระหว่างที่อยู่บนเรือทางทีมงานเลิฟอันดามัน คอยดูแล และเอ็นเตอร์เทนลูกเรือตลอดเส้นทาง จนลืมเวลาไปเลย

เกาะลันตา ที่เที่ยวภาคใต้ ดำน้ำ

รู้ตัวอีกทีก็ถึงบริเวณเกาะรอก มองสภาพโดยรอบของเกาะ รู้สึกไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ ทั้งสดชื่น ผ่อนคลาย ด้วยความสวยงามของทะเลสีฟ้าเขียวกับท้องฟ้าสดใส จนมองเห็นพื้นผิวด้านล่าง มีหาดทรายที่ขาวละเอียด รับกับสีเขียวของต้นไม้ริมชายฝั่งที่อุดมสมบูรณ์ สวยและเงียบสงบมาก สมกับการรอคอยที่ได้เห็น

เกาะรอก

DSC02531

หลังจากนั้นเราก็มาถึงจุดจอดเรือ ตรงอ่าวทะลุ ที่อยู่ด้านหลังเกาะรอก เพื่อทำกิจกรรมดำน้ำกัน บอกได้เลยว่า ดำไม่กลัว กลัวไม่ได้ดำน้ำซะมากกว่า ก่อนลงดำน้ำ ทางไกด์ได้แนะนำถึงวิธีการใส่สน็อกเกิ้ลดำน้ำ เพื่อความถูกต้องและปลอดภัย ไม่ลืมที่จะสวมเสื้อชูชีพด้วยนะคะ

DSC02543

และก็ถึงเวลาสำคัญ เมื่อทุกอย่างพร้อมเราก็กระโดดลงไปดำดิ่งชมโลกใต้ทะเลกัน ไกด์พาเราไปยังจุดต่างๆ เพื่อชมความสวยงามของประการัง ดอกไม้ทะเล ฝูงปลาต่างๆ ที่เห็นทะเลจากด้านบนว่าสวยแล้ว ใต้ทะเลก็สวยไม่แพ้กัน ประทับใจมากจนบรรยายไม่ถูก อยากให้มาเห็นกับตาจริงๆ เลยค่ะ

DSC02598

เลิฟอันดามัน love andaman ดำน้ำ

DSC02571

ใช้เวลาดำน้ำชุ่มปอดกันประมาน 40 นาทีแล้ว กัปตันเรือก็พาเรามาบริเวณเกาะรอกนอก เพื่อพักทานมื้อเที่ยงบนฝั่ง และก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดพักผ่อนที่สวยมากๆ จนไม่รอช้าคว้ากล้องขึ้นมากดชัตเตอร์ภาพรัวๆ

DSC02802

DSC02789

DSC02037 ok

ที่เกาะรอกนั้น มากับเลิฟอันดามัน ไม่ต้องกลัวอดจ้า เพราะได้เตรียมอาหารไว้พร้อมเสิร์ฟ มีทั้ง ผัดผักรวม ไก่ทอด แกงเขียวหวานไก่ และอาหารทะเล ทั้งกุ้งปลาหมึก และผลไม้ที่เติมได้เรื่อยๆ ไม่หมดเพียงแค่นั้น ทางเลิฟอันดามันยังจัดเตรียมไลน์อาหารของว่างให้เลือกรับประทาน อย่าง ขนมช็อกโกแลตบราวนี่ แซนวิช แยมทาร์ต แครกเกอร์ และเครื่องดื่มสีสันต่างๆ งานนี้เติมพลัง กินอิ่มสบายท้อง

DSC02662

DSC02655

DSC02648

DSC01976

DSC01978

DSC02634

เกาะรอก ดำน้ำ ภูเก็ต

หากใครที่ยังไม่เต็มอิ่มกับการดำน้ำ สามารถดำน้ำเล่นที่หน้าหาดได้เลยนะคะ หรือจะเดิมชมบรรยากาศ ถ่ายภาพชิลๆ ก็เต็มที่เลย หรือถ้าอยากได้ภาพตัวเองสวยๆ ไปอวดเพื่อนในโซเชียลละก็ ไกด์ทางเลิฟอันดามันจะเป็นช่างภาพที่ดีให้กับคุณได้ ภาพแต่ละภาพสวยงามประทับใจสุดๆ จนใครเห็นก็ต้องอิจฉา!

นอกจากนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่กลัวภัยธรรมชาติก็ไม่ต้องเป็นกังวลนะคะ ที่เกาะรอกนี้เขามีป้ายบอกเส้นทางการหนีคลื่นยักษ์ปักเตือนไว้เรียบร้อย

DSC02782

ปิดท้ายขอร่ำลาทริปนี้ด้วยภาพสวยๆ เหล่านี้ของเกาะรอกกันนะคะ