จุดชมวิวดอยกิ่วลม ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน ทุ่งดอกเก๊กฮวย ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล อุทยานแห่งชาติภูเรือ เกาะรอก เขาสันหนอกวัว โมโกจู ไร่ชาฉุยฟง

10 ที่เที่ยว เดือนพฤศจิกายน ทริปสุดฟิน เช็คอิน ช่วงต้นฤดูหนาว

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยว เดือนพฤศจิกายน ทริปสุดฟิน เช็คอิน ช่วงต้นฤดูหนาว

สายฝนเริ่มจางลง ลมหนาวก็เข้ามาทักทาย ช่วงเวลานี้อากาศกำลังเย็นสบาย เหมาะกับการขึ้นไปกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกบนยอดดอย สูดกลิ่นหอมๆ ของดอกไม้ เดินป่าศึกษาธรรมชาติ หรืออยากลงเล่นทะเลก็ทำได้ วันนี้ Travel.MThai มี 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ตามไปเช็คอินกันค่ะ

10 ที่เที่ยว เดือนพฤศจิกายน
ทริปสุดฟิน ช่วงต้นฤดูหนาว

1. ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ
จ.แม่ฮ่องสอน

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ชื่อว่าเป็นทุ่งบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่กว้างกว่า 1,000 ไร่ อยู่บนยอดดอยสูงราว ๆ 1,600 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ในทุกช่วงฤดูหนาว ประมาณเดือนพฤศจิกายน ยาวไปถึงต้นเดือนธันวาคม ดอกบัวตองนับล้านจะแข่งกันชูช่ออวดดอกสีเหลืองสดใส ดูราวกับว่าทั่วทั้งภูเขาถูกปูด้วยพรมสีเหลืองผืนยักษ์

2. ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล
จ.ลพบุรี

เขาจีนแล แหล่งชมทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กินพื้นที่กว่า 1,400 ไร่ มีทัศนียภาพสวยงาม โอบรอบด้วยภูเขาสูงต่ำลดหลั่นกันไป และเมื่อถึงเทศกาลทุ่งตะวันบานที่จัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน -ธันวาคมของทุกปี ที่นี่ก็จะมีกิจกรรมนั่งรถรางชมดอกทานตะวันอย่างใกล้ชิด เสียค่าบัตรเพียงคนละ 20 บาทเท่านั้น

3. เกาะรอก จ.กระบี่

เดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงเริ่มต้นหน้าไฮซีซั่นของการเที่ยวทะเลอันดามัน และทะเลภาคตะวันออก เนื่องจากปลอดมรสุม น้ำทะเลจะใสสะอาดน่าเที่ยว และนักท่องเที่ยวไม่เยอะเท่ากับเดือนมีนาคม-เมษายน แนะนำให้เริ่มต้นที่ เกาะรอก จังหวัดกระบี่ ที่ได้ชื่อว่าเป็น ราชินีแห่งทะเลอันดามัน เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีผืนทรายละเอียดขาวเนียน น้ำทะเลใสแจ๋วราวกับคริสตัล จนมองเห็นปลาเล็กปลาน้อยจำนวนหลายสิบตัว อีกทั้งยังมีแนวปะการังรอบเกาะ ที่อุดมไปด้วยดอกไม้ทะเล ซึ่งเป็นบ้านของปลาการ์ตูน

4. เขาสันหนอกวัว จ.กาญจนบุรี

เขาสันหนอกวัว เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี วิวบนยอดเขา เป็นภูเขาหญ้า คล้ายเขาช้างเผือก มีลักษณะเปิดโล่ง ไม่มีต้นไม้ใหญ่บังทัศนียภาพ จึงสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้สุดลูกหูลูกตา เห็นทะเลสาบจากเขื่อนวชิราลงกรณ์ และภูเขาสลับซับซ้อนเบื้องล่างได้อย่างชัดเจน

5. อุทยานแห่งชาติภูเรือ
จังหวัดเลย

ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ต้นคริสต์มาสจะเปลี่ยนจากสีเขียวกลายเป็นสีแดงสดพร้อมๆ กัน ซึ่งในพื้นที่ อ.ภูเรือ จ.เลย แหล่งปลูกและจำหน่ายต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะมีสีสันมากขึ้นจากสีแดงของต้นคริสต์มาส โดยที่ลานต้นคริสต์มาส บริเวณถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ จะถูกประดับประดาตกแต่งด้วยต้นคริสต์มาสจนกลายเป็นทุ่งคริสต์มาสที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จนถึงปลายเดือนมกราคมของทุกปี

6. ทุ่งดอกเก๊กฮวย บ้านอมลอง
จ.เชียงใหม่

ทุ่งดอกเก๊กฮวย แห่งบ้านอมลอง มีอยู่หลายไร่ด้วยกัน เล็กบ้างใหญ่บ้างสลับกันไป แต่ไร่ที่คนส่วนใหญ่นิยมมากันคือ ไร่นายพล เพราะปลูกเป็นขั้นบันไดไล่ตามเนินเขา เมื่อถ่ายภาพย้อนขึ้นไปจะเห็นท้องฟ้าเป็นฉากหลัง สวยงามมาก แถมกลิ่นหอมฟุ้งยังเพิ่มความน่าหลงใหลอีกหลายเท่า

ซึ่ดอกเก๊กฮวยนี้จะเบ่งบานช่วงปลาย ๆ เดือนตุลาคม ถึง กลางเดือนธันวาคม เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น และจะบานเต็มที่ในเดือนพฤศจิกายน

7. จุดชมวิวดอยกิ่วลม จ.เชียงใหม่

จุดชมวิวดอยกิ่วลม ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เป็นจุดชมวิวที่สวยงามและมีชื่อเสียงมาก สามารถมองเห็นดอยเชียงดาว พร้อมกับชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกสีขาวที่ลอยตัวเหนือขุนเขา ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

8. ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย

“ไร่ชาฉุยฟง”  ไร่ชาเก่าแก่กว่า 500 ไร่ ตั้งอยู่บนภูเขาสูง ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เป็นไร่ชาที่ปลูกโค้งวนตามสันเขาและลดหลั่นเป็นขั้นบันได มองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีคาเฟ่ให้บริการ ทั้งไอศกรีม ชาเขียว เครื่องดื่ม เบอเกอรี่  และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของทางไร่ชาด้วย

9. ยอดเขาโมโกจู จ.กำแพงเพชร

ด้วยความสูง 1,964 เมตร จากระดับน้ำทะเล โมโกจู จึงเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 27 กิโลเมตร ต้องเดินเท้าเข้าไป ใช้เวลาไป-กลับ 5 วัน ถือเป็นเส้นทางเดินป่าที่โหดหินที่สุดในประเทศไทย มีหมอกปกคลุมจัดบนยอดเขา โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว เย็นยะเยือก ควันออกปาก พ่นเล่นกันได้ทั้งวัน มองจากยอดเขาลงไปก็จะเห็นทะเลหมอกแห่งป่าตะวันตกอันกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และพลาดไม่ได้กับจุดที่นักผจญภัยต้องมาถ่ายเป็นที่ระลึกบนยอดโมโกจู นั่นก็คือ “หินเรือใบ”

10. ดอยเสมอดาว จ.น่าน

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์พักแรมยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เนื่องจากเป็นบริเวณจุดชมวิวอีกที่มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน นอนดูดาวยามอาทิตย์อัสดง และชมทะเลหมอกพร้อมตะวันโด่งในยามเช้า อากาศบนดอยเสมอดาว ในช่วงบ่ายค่อนข้างร้อน แต่ทันทีที่ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีส้มปนเหลืองทอง อุณหภูมิรอบตัวก็กลับลดลงอย่างรวดเร็ว เหลืองเพียงสายลมเย็น ๆ พัดผ่านผิวกายให้กลุ่มนักเดินทางต้องเป่าปากกันเป็นแถว