ที่เที่ยวไต้หวัน

เที่ยวไปวาดไปที่ “ไต้หวัน” เมืองน่ารัก กับ My Sketchbook

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวไปวาดไปที่ “ไต้หวัน” เมืองน่ารัก กับ My Sketchbook

ครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยว “ไต้หวัน” เมืองน่ารัก กันค่ะ พร้อมกับ Sketchbook เที่ยวไปวาดไปในสไตล์ของ บ่มิguide มีภาพการเดินทาง รายละเอียดต่างๆ ถ่ายทอดลงในกระดาษเก็บไว้เป็นความทรงจำแสนพิเศษ ^^ แถมการเดินทางครั้งนี้งบประมาณ 15,000 – 20,000 บาท เดินทาง กิน เที่ยว ที่พัก ครบ!

เที่ยวไปวาดไปที่ “ไต้หวัน” เมืองน่ารัก กับ My Sketchbook

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่เพื่อนทั้งหมด 11 คน จะสามารถพร้อมใจกันลางานในวันเดียวกันได้ นี่เราวางแผนกันล่วงหน้ากันร่วม 6 เดือนเลยทีเดียว เพื่อไปเที่ยวไต้หวัน 5 วัน แบบลั้ลลาสุดๆ ไปเลย

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kr7ua6uivP7L1B3sA-o

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7krdknqmVbrb6Ga1p8-o
แผนที่คร่าวๆ ว่าเราไปไหนกันบ้าง
เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7krfaf3ae4sUEmDV9L-o
บันทึกจิมมี่เหลียว และจิวเฟิ่น
เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7krghcbjX15Du6QZnN-o
บันทึกการม๋าล่าชาบูอันสุดแสนแซ่บ
เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7krhma8kbQdTd3lWKH-o
บันทึกอาหารที่จะจดจำไปอีกนานแสนนาน

งบเที่ยวครั้งนี้เตรียมไว้ประมาณ 15,000 – 20,000 บาท ต่อคน (ค่าเครื่องบินไปกลับ ที่พักแบบโฮสเทล ค่าเดินทาง อาหาร ถ้าช้อปเยอะๆก็คงทะลุ 2หมื่น แต่ถ้าไม่ช้อป กินปกติ เดินเยอะๆ เที่ยวทั่วไป 15,000 นี่เอาอยู่แน่ๆ อาจเหลือกลับบ้านด้วยซ้ำ…เราเหลือแหละ)

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7krtpcavbOyRgbo7Ob-o

ที่พัก

เราเลือกพักแบบที่ Holo Hostel เพราะทำเลที่ตั้งสะดวกมาก ใกล้อาหาร เซเว่น และใกล้รถไฟใต้ดิน และมีที่พักเพียงพอสำหรับ 11 คนhttp://www.holo-family-hostel.com/

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kruwcd1WzxwetL0AF-o
ห้องพัก เป็นเหมือนเขาเช่าห้องอื่นๆ ในตึกไว้สำหรับนักท่องเที่ยว ตัวออฟฟิศของ Holo อยู่ที่ชั้น 22 ส่วนเรา 5 คนแยกมาอยู่ที่ชั้น 18

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7krvpf61kFM0djYA9f-o (1)

ห้องพักมีพื้นที่พอประมาณ ไม่ได้สะอาดมาก อยู่ในระดับกลางๆ มีล๊อคเกอร์สไตล์ไฮสคูลที่พาให้รำลึกถึงโรงเรียนประจำสมัยมัธยม ส่วนห้องน้ำ มีห้องน้ำส่วนตัวไว้ในห้องของเรา แต่ไม่ได้สะอาดมาก แต่ก็นะ เราก็ไม่ได้อยู่ห้องพักนาน มีไว้ซุกหัวนอนก็พอ แค่มีแม่บ้านมาทำความสะอาดทุกวัน ก็น่าจะโอแล้วแหละ ส่วนอาหารเช้า บริการตั้งแต่ 7.30 ขึ้นไป เป็นแบบข้าวต้มและมีขนมปังปิ้ง

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7krzfgouj0wZ1bglPY-o

Sun Moon Lake

การเดินทางไป Sun Moon Lake เราเดินทางโดยเหมารถมินิบัสขนาด 20 ที่นั่งพร้อมคนขับรถ และให้เค้ามารับที่สนามบินตั้งแต่วันที่เดินทางมาถึง แล้วก็หอบสัมภาระขึ้นรถมินิบัสไปเลย

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7ks3gxlfCSytuO5Syq-o

รถมินิบัสของเราน่ารักมากๆ ภายในรถมีพื้นที่เก็บสัมภาระและนั่ง นอน กลิ้ง เม้า สบายๆ นั่งรถไป 3 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง Sun Moon Lake และเริ่มปั่นจักรยานกันตอนบ่ายโมงกว่าๆ อากาศกำลังดีไม่ร้อน
ไม่หนาว มีลมเย็นๆ

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7ks4ba5kuu6f0ngpBv-oเที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7ks43nr6ofj4d5a3wr-o-horz

กลับมาคืนจักรยานประมาณ 5 โมงเย็นก็ต้องขึ้นรถกลับแล้ว เพราะไม่งั้นจะถึงที่พักดึกเกินไป และก็อาจต้องเสียค่าตัวพี่คนขับรถเพิ่มอีกด้วย

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7ks7yf2xhnwA7jE5bw-o

Jimmy Liao Park, Yilan Station

ใครเป็นแฟนภาพประกอบของจิมมี่เหลียวต้องคาดหวังและอยากมาที่นี่แน่นอน  ที่นี่เป็นเมืองเกิดของจิมมี่ สถานีรถไฟก็เลยน่ารักสวยงามตามแบบฉบับตามหนังสือของจิมมี่เหลียว

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7ksaqgijUl9Nu7x3sa-o เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7ksaanqsLPRi6Nn5Hl-o เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7ks8ocav6uT6tzES0p-o เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7ks7dgohK449Z0XLXQ-o

มีประมาณนี้ไม่ได้เยอะมากอย่างที่คาดหวังไว้ แต่เห็นมีคนมาบอกทีหลังว่าถ้าเดินไปอีกซักหน่อยจะเจออีกเรื่อยๆเลยพลาดซะแล้ว เราพลาดซะแล้ว นึกว่ามีแค่ Jimmy Liao ตรงนี้ที่เดียวเสียอีก ฮือๆ กลับไปไม่ทันแล้วสินะ

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kuqybjimhhyxUU76E-o

Jiufen old street

จากอี๋หลานนั่งรถไฟมาที่สถานี Ruifang  และขึ้นรถเมล์มาไม่นานก็ถึงจิ่วเฟิ่นเป็นหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่กลมกลืนไปกับเนินภูเขา แต่คนก็เยอะนะดูน่าจะเป็นสถานที่ที่ทัวร์จีนและทัวร์ไทยนิยมมากินมาเที่ยวที่นี้กัน มันคึกคักจนหามุมที่ภาพวาดของหนังการ์ตูนเรื่อง Spirited Away ไม่ออกเลย

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kuras4r6mXKJ3HkZF-o เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kurvc7vnk4WliF8wS-o

ระหว่างข้างทางมีของขายเรื่อยๆ มีคนเดินสวนไปมาเบียดๆเหมือนจตุจักรบ้านเรา แต่อากาศเย็นสบายกว่า เดินไปเรื่อยๆจนเจอจุดไฮไลท์ที่ใครๆก็ต้องถ่ายรูป

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kus9s59n8GSN43VSm-o

เดินเที่ยวเสร็จแล้วถ้าไม่อยากเดินกลับทางเดิม ลองเดินเลยมาเรื่อยๆนะ จะมีร้านเล็กๆข้างทางขายของแฮนเมดน่ารักๆ คนก็ไม่เยอะมากเดินสบายๆเรื่อยๆจะเจอบันไดด้านขวามือ ขึ้นไปโผล่เซเว่นได้เลย ตรงทางที่เราเข้ามาตอนแรกพอดี

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kuxykq9EHmFqYcl1-o

Songshan Culture and Creative Park

โรงงานยาสูบเก่าถูกโมดิฟายด์มาเป็นแหล่งรวมExhibition Design เก๋ๆ เดินเล่นเพลินๆ เสียตังค่าเข้าชมแค่ 150 NTW (ตารางงานแสดงhttp://www.songshanculturalpark.org/en/)

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kuyxksZEr8QLQ7KG-o เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kuyqc6p5UUM13zSsO-oเที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kuzdiu6ObMVXh8bW-oเที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kv0rbo5r66voauymk-oเที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kuznc887v9y2nW8ZG-o (1)

ตัวตึกมี shop ขายสินค้าของไต้หวันชนิดเน้นดีไซน์ดีๆราคาสูงหน่อยแต่ถ้าจะไปเดินเล่นก็เพลินมากๆทีเดียว ส่วนชั้นใต้ดินจะมี Food Court ราคาอยู่ที่ประมาณ 100-300 ต่อหัว มีอาหารไทยขายด้วยนะ(แต่แอบแพง)

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kuyiwnwhLSUFlwW4U-o

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kv3yimu5d44S1Iikx-o

Creative Park, Huashan

ย่านนี้โด่งดังอยู่แล้ว เต็มไปด้วยเด็กวัยรุ่นและร้านขายของน่ารัก

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kv85c85kYsUO4Heej-oเที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kv8nbn61o1kMT761I-o

และที่อดไม่ได้เลยก็คือNever Ending Story ร้านกาแฟที่ตกแต่งในแบบฉบับของจิมมี่เหลียว ข้างในขายของที่ระลึกที่เป็นผลงานของเขาด้วย ราคาของแทบช๊อค

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kv97kvYIa6W9Wh1Q-oเที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kv9fgw0ItrUDqfjQQ-o

สุดท้ายได้หมอน When the Moon Forgot ราคา 690  และสมุด Kiss and goodbye เอามากอดให้ชื่นใจ

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kvaqikde122SsHnO7-o (1)

When the Moon Forgot

รถบัสหน้าตาน่ารักแบบนี้ก็เป็นผลงานของจิมมี่เหลียวไงเรื่อง When the Moon Forgot ขึ้นรถไฟใต้ดินสถานี Taipei 101 World Trade Center , ทางออกที่ 3

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kvcvbnkMgSUVq2S01-o

Sound of Colors ในใจ…ไกลกว่าสายตา

เรื่องราวของเด็กสาวที่ตาบอดแต่สามารถมองอะไรได้ละเอียดอ่อนกว่าคนสายตาอย่างเราๆ เรื่องนี้เรื่องที่ชอบเลย เลยต้องไปดูให้อินสะหน่อย เดินทางมาสถานีรถไฟใต้ดิน Nangang Station มาถ่ายรูปเล่นและเดินเล่นแล้วก็กลับ ลักษณะก็เหมือนงานที่ปริ้นเป็นภาพขนาดใหญ่ลงบนกำแพงไม่มีอะไรมากหรอก แต่แค่ทำให้นึกถึงหนังสือเท่านั้นเอง

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kvd8iltR3d9DS1Gvd-o

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kve4h1gBac13A8JLg-o

Sun Yat-Sen Memorial Hall

มาเที่ยวแนวประวัติศาสตร์กันสักนิด ที่นี่เป็นอนุสรณ์สถานที่ตั้งขึ้นเพื่อรำลึกถึง ดร. ซุน ยัดเซ็น ผู้ที่มีบทบาทในการปฏิวัติราชวงศ์ชิงและก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน รู้แค่นี้แหละ ใครเก่งประวัติศาสตร์มาเพิ่มเติมให้ที…

บรรยากาศรอบๆมีคนมาออกกำลังกาย ส่วนเด็กวัยรุ่นก็มารวมตัวซ้อมเต้นโคเวอร์รอบๆอนุสรณ์สถาน ยืนดูสนุกดี ดูการแสดงเต้นโคเวอร์ของเด็กไต้หวันเสร็จก็มารอดูการผลัดเปลี่ยนเวรของทหารเฝ้าเวรบริเวณหน้ารูปปั้นทองเหลืองตอน 11 โมง คนเยอะเหมือนกัน ส่วนมากจะเป็นทัวร์มาลง เลยหามุมยากนิดนุงงงง

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kvf6s4rIp4TGCg7TZ-o

ตลาดปลา TAIPEI FISH MARKET (ไถเป่ยหวี่ซื่อ)

ที่นี่น่าจะเป็นที่ปลาบปลื้มของคนชอบกินซาชิมิสด และที่สำคัญราคาไม่แพง อีกทั้งน่าตาของตลาดและอาหารยังดูดีมาก ห้องน้ำก็สะอาดเริด  นั่งรถไฟใต้ดินขึ้น Zhongshan Junior High School จากนั้นนั่งรถเมล์มาอีกเล็กน้อย แนะนำว่ามาเร็วๆนะ มาเที่ยงๆนี่ คิวยาว หาที่นั่งลำบาก

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kvgps5fpM4Wd9Ogn4-o

อาหารประหลาด -อะไรเอ่ยไม่เข้าพวก– อาหารว่างชิ้นนี้คือการ Combination ระหว่าง แฮม ชีส และ แยมสตอเบอรี่ ในแป้งคล้ายซาลาเปาทอด กัดปุ๊ปปป อืมมมมทายซิ อะไรเอ่ยไม่เข้าพวก

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kvh9ik7MDzGn5ZvLO-o

ม๋าล่าชาบู

จองมานานเนิ่นนานได้ทานสะที อะไรคือม๋าล่า เดาว่าน่าจะเป็นชื่อของเครื่องปรุงสมุนไพรในน้ำซุปหรือเปล่า ที่มีสีแดงๆ และรสชาติแบบเผ็ดร้อน น่าจะถูกปากคนไทยอย่างเราๆ ส่วนเนื้อส่วนต่างๆนั้น มีความอร่อยระดับสูงทีเดียว เนื้อบางๆ จุ่มลงน้ำชาบูม๋าล่า จิ้มน้ำจิ้มแบบฉบับตัวเองแล้วละลายในปาก ถือว่าดีงาม แต่พวกลูกชิ้นและอาหารทะเลเฉยๆนะ ส่วนเครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งเบียร์ คาลพิสแลคโตะ ชาเขียว ประมาณนี้ โดยรวมก็พอใช้ แต่คนเยอะมาก ต้องจองก่อนนะ

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kvivh0wrpAJ3yd8b0-o

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเส้นราเมง

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อดูจะเป็นจีน แต่เส้นราเมงนี่ญี่ปุ่นนะ เนื้อแป้งแน่นมาก อัดลงในชามแบบเต็มๆ ชามนี้ราคา 140 กินได้สองคนเลยทีเดียว ให้แบบไม่อั้นทั้งเส้นและเนื้อ อันนี้งานดีค่ะ อยากให้ลอง ถูกแถวๆ Taipei Main Station

นมในเซเว่น และแฟมมิลี่

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7plcov000UfoouKGAa-o

I love milk แนะนำโดยอดีตนักเรียนไต้หวัน ลองเข้าไปเท่านั้นแหละติดใจกันทุกคน นมรสมอลต์หอมหวานจริงๆ

เที่ยวไปวาดไปที่ ไต้หวัน เมืองน่ารัก กับ My Sketchbooko7kvjsh1dbaSS1oxd4D-o

เยลลี่น้ำกบ ไม่แน่ใจว่าน้ำกบทำมาจากอะไร รู้สึกว่าจะได้มาจากผลมะเดื่ออะไรนี่ (แต่ไม่ใช้กบอ๊บอ๊บแน่นอน) รสชาติสดชื่นดี ตัวน้ำเปรี้ยวๆ และวุ้นจืดๆ กินง่าย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :  facebook.com บ่ มิ guide