ที่เที่ยวไต้หวัน ที่เที่ยวไทเป อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน เที่ยวไต้หวัน เที่ยวไทเป ไต้หวัน

ชวนเก็บดอกคาล่าลิลี่ ในเทศกาล Calla Lily Festival 2019 เขาหยางหมิงซาน ไทเป

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ชวนเก็บดอกคาล่าลิลี่ ในเทศกาล Calla Lily Festival 2019 เขาหยางหมิงซาน ไทเป

หยุดยาวนี้ ใครมีแพลนจะไปเที่ยวไทเป อย่าลืมหาโอกาสแวะไปชมสวนคาล่าลิลี่ ที่ จือหู (Zhuzihu) บนเขาหยางหมิงซาน (Yangmingshan National Park) กันด้วยนะ เพราะที่นี่กำลังมีงาน เทศดาลดอกคาล่าลิลลี่ “Calla Lily Festival 2019” จัดตั้งแต่วันนี้ – 28 เมษายน 2019

เทศกาลดอกคาล่าลิลลี่

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองไทเป บนภูเขาไฟที่มอดแล้ว รายล้อมไปธรรมชาติอันสวยงาม ทั้งสวนดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกดอกตลอดทั้งปี ต้นไม้ ทุ่งหญ้า ทะเลสาบ และน้ำตก จนได้รับการขนานนามว่าเป็นปอดใหญ่ของไทเปเลยทีเดียว

ในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม – เมษายน ของทุกปี ดอกคาล่าลิลลี่ (Calla lilly) จะพร้อมใจกันบานสะพรั่งเป็นทุ่งกว้าง ซึ่งดอกไม้ชนิดนี้เป็นพันธุ์ไม้ที่ปลูกไว้เพื่อตัดดอก ปลูกได้ดีบนพื้นที่สูง หรือภูเขาสูง ในอุณหภูมิประมาณ 18 – 24 องศาเซลเซียส สำหรับสถานที่ที่มีการปลูกดอกไม้ชนิดนี้จำนวนมาก นั่นคือ บริเวณจู๋จือหู (Zhuzihu) บนภูเขาหยางหมิงซาน กรุงไทเป และทุกๆ ปีจะมีการจัดงาน เทศกาลดอกคาลล่า ลิลลี่ โดยปีนี้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 28 เมษายน 2019 กินระยะเวลาประมาณ 1 เดือนเต็ม

พื้นที่ของการจัดงาน จะแบ่งเป็นหลายสวน บางสวนเข้าชมฟรี บางสวนต้องเสียค่าเข้า (ส่วนใหญ่จะประมาณ 100 ntd) บางสวนเป็นร้านอาหาร เสียค่าเข้า 150 ntd สามารถนำคูปองไปแลกเครื่องดื่มหรืออาหารได้ แต่บางสวนก็เสียค่าเข้าแค่คนละ 50 ntd แล้วสามารถเก็บดอกคาล่าลิลลี่ จากแปลงได้เองคนละ 3 ดอก ขนาดเนื้อที่กว่า 13 เฮกตาร์

การเดินทาง

– จาก Mrt Beitou (exit 1) : นั่งรถเมล์สาย S9 หรือ 129 ลงป้าย Zhuzihu (ให้บริการเฉพาะช่วงจัดงานนี้เท่านั้น)
– จาก Mrt Shipai : นั่งรถเมล์สาย S8 ลงป้าย Zhuzihu เลย (ให้บริการเฉพาะช่วงจัดงานนี้เท่านั้น)

** ขาไปลงที่ป้าย Zhizihu ขากลับก็ขึ้นรถเมล์กลับป้ายเดิมเลยนะ ไม่ต้องข้ามฝั่งค่ะ
** ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีการจัดระเบียบการเดินรถ ตั้งแต่ 9.00-18.00 น.

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก :
Sawasdee Taiwan ไปเที่ยวไต้หวันกันเถอะ, callalily.com.tw, 海芋季 , news.immigration.gov.tw