Gudetama ที่เที่ยวไต้หวัน นิทรรศการ Gudetama เที่ยวไต้หวัน

น่ารักตะมุตะมิ! นิทรรศการกำเนิด Gudetama ที่ไต้หวัน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / น่ารักตะมุตะมิ! นิทรรศการกำเนิด Gudetama ที่ไต้หวัน

สายตะมุตะมิต้องไม่พลาด นิทรรศการกำเนิด Gudetama ถ่ายรูปกับน้องไข่เหลืองจอมขี้เกียจ ที่ National Taiwan Science Education Center เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 24 กันยายน 2561

น่ารักตะมุตะมิ! นิทรรศการกำเนิด
Gudetama ที่ไต้หวัน

กูเดทามะ (Gudetama) มีรูปร่างเป็นไข่ ตัวสีเหลืองขาว หน้าตามึนๆ ง่วง ฉายาของมันก็คือ ไข่ขี้เกียจ แถมยังกวนโอ๊ยมากๆ อีก เป็นคาแรคเตอร์หนึ่งของ Sanrio ต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น ชื่อของมันมาจากการรวมกันของคำว่า Gudegude แปลว่า เมาจนไม่สามารถทรงตัวได้ รวมกับคำว่า Tama ที่มาจากคำว่า Tamago แปลว่าไข่นั่นเอง

ด้วยความน่ารักบวกกับหน้าตายียวนของมัน ทำให้ เจ้าไข่ขี้เกียจ ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก และถูกจับไปสร้างเป็นคาเฟ่ จำลองบรรยากาศให้เหมือนอยู่ในโลกที่มีแต่น้องไข่ ทั้งที่ประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน ล่าสุดน้องไข่ก็หลุดกรอบจากร้านขนม ไปมีนิทรรศการเป็นของตัวเองเรียบร้อย

นิทรรศการกำเนิด Gudetama จัดขึ้นที่เมืองไทเป บนชั้น 7-8 ของศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์แห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan Science Education Center) ด้านในมีมุมถ่ายรูปกับคาแรคเตอร์น้องไข่เยอะมาก โดยจะเป็นธีมกูเดทามะตั้งแต่ยุคหิน ยุคอาณาจักรกุเดทามะ ยุคอุตสาหกรรม ยุคความบันเทิง สู่ยุคอนาคตกับกุเดทามะในต่างโลก งานนี้เราจะได้เห็นวิวัฒนาการและอารยธรรมความขี้เกียจของน้องไข่ ว่าหน้าตามันจะเปลี่ยนไหม แล้วเลเวลความขี้เกียจของมันจะอัพขึ้นรึเปล่า ต้องตามมาชมกัน!

วันเวลาเปิดปิด :

  • จันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 17.00 น
  • เสาร์ – อาทิตย์ 9.00 – 18.00 น.

ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม ขยายเวลาเปิดเป็น 9.00 – 18.00 น. ทุกวัน

ราคาบัตร : 280 NTD (ประมาณ 300 บาท)

การเดินทาง : 

  • นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี  Shilin ทางออก Exit 1 เดินไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร
  • นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Jaintan exit1 ต่อรถเมล์สาย 3, 30, 41 ถึงหน้าศูนย์การเรียนรู้ฯ เลย

Source: 蛋黃哥懶得進化史, Gudetama ぐでたま ・ Lovers In Thailand