Agoda Sun Moon Lake ทะเลสาบสุริยันจันทรา ที่เที่ยวเกาสง ที่เที่ยวไต้หวัน ที่เที่ยวไถจง อโกด้า เที่ยวเกาสง เที่ยวไต้หวัน เที่ยวไถจง เที่ยวไถตง เที่ยวไถหนาน

6 ที่เที่ยวไต้หวัน ที่ไม่ได้มีดีแค่ไทเป พร้อมที่พักแนะนำจาก Agoda

Home / ข่าวท่องเที่ยว / 6 ที่เที่ยวไต้หวัน ที่ไม่ได้มีดีแค่ไทเป พร้อมที่พักแนะนำจาก Agoda

การขยายเวลายกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับคนไทย ในการเดินทางท่องเที่ยวเกาะไต้หวันในระยะเวลาไม่เกิน 14 วัน ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2019 คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เกาะไต้หวันติดอันดับ 4 ที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไทเป เมืองหลวงของเกาะไต้หวันที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดที่จะไปเยี่ยมชม เพื่อเรียนรู้การปกครอง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของไต้หวัน นอกจากไทเปแล้ว เกาะไต้หวันยังมีสถานที่อีกมากมายรอให้นักเดินทางจากประเทศไทยไปเยือน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ร้านอาหาร และสถาปัตยกรรมอันสวยงาม

6 สถานที่เที่ยวแนะนำ
เพราะไต้หวันไม่ได้มีดีแค่ไทเป

จากข้อมูลการจองที่พักของคนไทยที่เดินทางไปเกาะไต้หวันบนเว็บไซต์อโกด้า พบว่า ไทเป คือเมืองอันดับ 1 ที่คนไทยเลือกเดินทางไปพัก รองลงมาคือ ไถจง (Taichung) และ เกาสง (Kaohsiung) มาดูกันว่าเพราะอะไรทั้ง 2 เมืองจึงเริ่มเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว พร้อมรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปอื่น ๆ ในไต้หวัน

1. ไถจง : สถานที่จัดงานดอกไม้โลก

Credit : 2018floraexpo.tw

งาน Taichung World Flora Exposition เป็นงานที่รวมพฤกษศาสตร์ พืชสวน และดอกไม้ ซึ่งเป็นงานจัดแสดงขนาดใหญ่งานเดียว โดยจัดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 ถึงเดือนเมษายน 2019 งานนี้แบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ อาทิ

  • โซนว่ายผู่ (Waipu) ซึ่งเป็นการจัดแสดงดอกไม้ ผลไม้และพืชสวนทางการเกษตรอื่น ๆ ของประเทศ
  • โซนโฮ่วหลี่ (Houli) จัดแสดงเพื่อรำลึกถึงการอยู่ร่วมกันระหว่างธรรมชาติและมนุษย์ โดยมีจุดแสดงสำคัญอย่างคอกม้าที่เก่าแก่ที่สุดในไถจง และสมบัติแห่งชาติหลายชิ้นซึ่งยืมจากพิพิธภัณท์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum) มาจัดแสดง
  • โซนฟงหยวน (Fengyuan) ตั้งอยู่เรียบคูน้ำหูหลูตุน (Ruanpizai) จัดแสดงความสำคัญของน้ำต่อความเป็นอยู่ของชุมชน และดอกไม้นานาพันธ์ที่เก่าแก่ที่สุดของไต้หวันที่ขึ้นอยู่ริมน้ำ
Flying Fish Festival, Taitung

ไม่ห่างจากที่จัดแสดง มีที่พักแบบบ้านขนาด 8 ห้องนอน (เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่หรือกลุ่มเพื่อน) ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยว ชื่อ Wind Natural Parent-child Inn นอกจากนี้ยังมีโรงแรมดีไซน์เก๋ เหมาะสำหรับการถ่ายรูปอย่าง Frogs Time ซึ่งมีห้องพักขนาดใหญ่เหมือนอยู่วิลล่าและกระท่อมชนบท

Wind Natural Parent-child Inn
Frogs Time

2. ทะเลสาบสุริยันจันทรา : เมืองต้นกำเนิดของหนึ่งในภาษาที่ใกล้สูญพันธุ์

กว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา เนื้อร้องในเพลงและบทกวีต่างกล่าวถึงความงดงามดั่งภาพเขียนของทะเลสาบสุริยันจันทราแห่งเมืองหนานโถว ซึ่งเป็นเมืองที่มีพื้นน้ำมากที่สุดในไต้หวัน ลองปั่นจักรยานตามเส้นทางริมทะเลสาบที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเส้นทางที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน นอกจากนี้ทะเลสาบสุริยันจันทรายังเป็นที่อยู่ของชนเผ่า Thao ซึ่งเป็นชนเผ่าอะบอริจินพื้นเมืองที่เล็กที่สุดของไต้หวัน ภาษา Thao คือหนึ่งในภาษาใกล้สูญของโลก โดยมีผู้นำชนเผ่าที่สามารถพูดภาษานี้ได้อยู่เพียงไม่กี่คนและพยายามถ่ายทอดภาษา Thao สู่รุ่นลูกหลาน

Hu Yue Lakeview Hotel
The Wen Wan Resort

โรงแรมใกล้เคียงยอดนิยมคือโรงแรม Hu Yue Lakeview Hotel  ส่วนใครที่ต้องการความหรูหรา โรงแรม The Wen Wan Resort ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ด้วยห้องพักที่มองเห็นวิวทะเลสาบอันสวยงาม

3. ไถหนาน : สวรรค์ของนักกิน

เป็นระยะเวลากว่า 200 ปีจวบจนปลายทศวรรษที่ 19  ที่เมืองทางตอนใต้อย่างไถหนานคือเมืองเศรษฐกิจของไต้หวัน ด้วยเหตุนี้ ไถหนานจึงขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกิน ในปัจจุบันไถหนานเป็นเมืองบรรยากาศสบาย ๆ และเป็นเมืองของอาหารขึ้นชื่อและโรงแรมโฮสเทลดีไซน์เก๋ รายการอาหารที่ต้องลองมีมากกว่า 100 รายการ (อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีเวลาที่จะลองครบทุกอย่าง เมนูเด็ดที่ต้องไม่พลาดคือ ก๋วยเตี๋ยวปลา, ปอเปี้ยะกุ้ง, ข้าวหน้าหมูตุ๋น (rice tube pudding) และน้ำแข็งไส

Atreeium
821space

ที่พักใกล้เคียงแนะนำ คือ Atreeium ที่ตกแต่งห้องพักในสไตล์เรโทรในตึกไถหนาน หรือจะพักที่โรงแรม 821space ที่ตกแต่งในสไตล์อาร์ต ๆ ก็เข้าท่า

4. เกาสง : เมืองสำหรับผู้หลงใหลในสถาปัตยกรรม

Credit : Wikimedia

ถ้าชื่นชอบงานสถาปัตยกรรม เกาสงคือเมืองที่ต้องไปเยือน  เมืองเกาสงมีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่าเมืองอื่น ๆ และเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม ห้องสมุดประชาชนเกาสง (Kaohsiung Main Public Library) เป็นห้องสมุดที่มีห้องโถงกลางที่ใหญ่ที่สุดในโลก และด้วยดีไซน์อันงดงาม หอสมุดแห่งนี้จึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่รักการอ่านทั่วโลก นอกจากนี้ เกาสงยังมีหอศิลป์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง หอศิลปะแห่งชาติเกาสง (National Kaohsiung Center for the Arts) ซึ่งออกแบบโดย Mecanoo บริษัทสถาปนิกชื่อดัง สัญชาติดัตช์ หอศิลป์แห่งนี้ได้รับการออกแบบให้มีท่อออร์แกนมากกว่า 9,194 ท่อเป็นส่วนประกอบ ซึ่งมากที่สุดในทวีปเอเชีย

 ไม่ไกลจากหอศิลป์มีที่พักในบรรยากาศอบอุ่นราคาสบายกระเป๋าแนะนำชื่อ Just Sleep Koahsiung Zhongzheng Hotel

5. ฮัวเหลียน (Hualien) : เมืองแห่งทุกสิ่งที่ปรารถนา

เมืองฮัวเหลียนมีวิวทิวทัศน์สวยงามและเต็มไปด้วยวัฒนธรรมเก่าแก่ เส้นทางถนนเรียบชายฝั่งที่ทอดยาวกว่า 124 กิโลเมตรขึ้นเขา ทำให้ฮัวเหลียนมีจุดชมวิวที่สูงที่สุดในไต้หวัน สถานที่น่าเที่ยวอีกที่คือหาดซีซิงถัน (Qixingtan Beach) ซึ่งสวยติดอันดับชายหาดยอดนิยมของไต้หวัน ถ้าชื่นชอบการผจญภัย แวะไปเยือนอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ (Taroko Gorge) ที่ได้รับการขนานนามจากนิตยสาร LA Times ว่าเป็นโยเซมิติ (Yosemite) ของไต้หวัน สถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของชนเผ่า Truku ซึ่งสามารถไปเยี่ยมชมหมู่บ้าน Dageeli เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมและลิ้มรสอาหารของเผ่า Truku ได้ โดยใช้เวลาขับรถเพียง 1 ชั่วโมงจากหาดซีซิงถันและ อุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ

Hotel Bayview
Silks Place Taroko Hotel

ในส่วนของที่พัก แนะนำให้พักที่โรงแรมเห็นวิวทะเลแปซิฟิกอย่าง Hotel Bayview ซึ่งเดินไปได้จากหาดซีซิงถัน  หรือหากจะไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ ที่พักสุดหรูอย่าง Silks Place Taroko Hotel ก็มีไว้คอยให้บริการ

6. ไถตง : ที่ตั้งแห่งวัฒนธรรมอะบอริจิ้นของไต้หวัน

การท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสวัฒนธรรมพื้นเมืองแบบอะบอริจิ้นดั้งเดิมของไต้หวันนั้นต่างจากที่อื่น ๆ เพราะสามารถเข้าไปสัมผัสและเรียนรู้วัฒนธรรมจากคนในพื้นที่ได้โดยตรงโดยไม่ต้องมีตัวกลาง

ไถตงคือเมืองที่ตั้งของชนพื้นเมืองดั้งเดิมที่นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตของผู้คนที่นั่นได้ ไถตงตั้งหันหน้าเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกและเป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าอะบอริจินหลายชนเผ่า เนื่องจากมีที่ตั้งที่ห่างไกลจากความเจริญต่าง ๆ ชนเผ่าเหล่านี้จึงยังคงรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมของตนเอาไว้ได้ “Pasibutbut” คือตัวอย่างวัฒนธรรมที่แสดงให้เห็นถึงการใช้ชีวิตที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติ โดยผู้ชายในเผ่าจะล้อมวงกันขับร้องบทสวดเพื่อขอพรจากเทพเจ้าในการเก็บเกี่ยวพืชผล โดยการขับร้องนี้ไม่ได้มีผู้ใดคอยกำกับจังหวะหรือคีย์โน๊ตของเสียงร้อง แต่เป็นการประสานกันอย่างลงตัวจากการฝึกฝนและความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้นของคนในเผ่า นอกเหนือจากประเพณีการขับร้องบทสวดแล้ว ชนเผ่า Bunun ยังมีขนบธรรมเนียมอีกมากมายที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปศึกษาได้

The Taitung Chii Lih Resort

The Taitung Chii Lih Resort คือรีสอร์ทซึ่งตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียง อีกทั้งยังใกล้กับเนินลู่เหย่ (Luye Terrace) อันเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลบอลลูนช่วงหน้าร้อนอีกด้วย


บทความที่น่าสนใจ

6 พิกัด ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน สุดชิลล์ ใครไปเป็นติดใจ!

เที่ยวเกาสง เมืองท่าสุดเฟี้ยวของไต้หวัน ที่คนไม่ค่อยไป