ที่เที่ยวไต้หวัน ที่เที่ยวไทเป

7 เหตุผลที่คุณควรไป “ไทเป”

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 7 เหตุผลที่คุณควรไป “ไทเป”

“ไทเป” ถือเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของนักเดินทาง ยิ่งตอนนี้ทางรัฐบาลประกาศยกเลิกวีซ่าสำหรับคนไทยด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เราท่องเที่ยวได้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น เราไปดู 7 เหตุผลที่คุณควรไปไทเป กันค่ะ แล้วจะรู้ว่าเมืองนี้มีเสน่ห์ให้เราค้นหามากแค่ไหน ^^

7 เหตุผลที่คุณควรไปไทเป

7 เหตุผลที่คุณควรไป “ไทเป”  

1. เมืองแห่งศิลปะ

ไทเปเป็นเมืองที่ร่ำรวยทางศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม ประติมากรรม และจิตรกรรม โดยที่ศิลปะเหล่านี้จะถูกออกแบบให้ผสมผสานไปกับชีวิตประจำวันของผู้คนได้อย่างลงตัว เราจะเห็นศูนย์จัดแสดงงานศิลปะต่างๆกระจายตัวอยู่ทั่วเมือง รถไฟฟ้าไต้ดินที่แต่ละสถานีมีสีสันลวดลายแตกต่างกัน รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ต่างๆก็เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่เจ้าของผลงงานตั้งใจบรรจงสรรสร้างขึ้นเต็มที่

7 เหตุผลที่คุณควรไปไทเป

2.คนไต้หวันน่ารัก นิสัยดี

จริงอยู่ที่เมืองไทเปเต็มไปด้วยผู้คนที่ก้าวขาฉึบฉับข้ามถนนเพื่อแข่งกับสัญญาณจราจรที่กำลังนับถอยหลังไม่ต่างกับเมืองหลวงอื่นๆ แต่หากลองเข้าไปถามทาง เราจะพบว่าคนไทเปกระตือรือร้นและเต็มใจที่จะช่วยเหลือ คนไทเปส่วนมากสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ และถนนต่างๆก็มีชื่อภาษาอังกฤษคู่กับภาษาจีนเสมอ เราจะพบความสงบและน่ารักที่ซ่อนไว้อยู่ในแต่ละซอกมุมของเมืองไม่ต่างกับอัธยาศัยที่ดีงามของผู้คนในเมืองนี้แน่นอน

7 เหตุผลที่คุณควรไปไทเป

3.อาหารอร่อย หลากหลายเมนู

อาหารในไทเปเป็นการผสมผสานที่ลงตัวของอาหารจีนหลากหลายชนิด เราจะพบว่านอกจากชานมไข่มุกและเสี่ยวหลงเปาแล้ว ยังมีอาหารอีกมากมายที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นของทานเล่นบนแผงลอยที่เรียงรายอยู่ตามตลาดกลางคืนหรือร้านอาหารสุดหรูบนยอดตึก ไทเปก็จะไม่ทำให้คุณผิดหวังในเรื่องรสชาติแน่นอน

4.เดินทางสะดวก

ไทเปมีการคมนาคมที่สะดวกสบายและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟไต้ดินที่กระจายตัวไปทั่วเมือง รถไฟความเร็วสูงที่ตรงต่อเวลา หรือหากอยากจะนั่งรถบัสเพื่อชมเมืองก็มีบริการเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีบริการจักรยานให้เช่า ( You Bike) เพียงแค่ลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือก็สามารถใช้บริการได้ ถนนใหญ่ในไทเปมีเลนจักรยานที่มีความปลอดภัยสูง และมีทางจักรยานเลียบแม่น้ำเป็นทางยาวหลายสิบกิโลเมตรอยู่รอบนอกของเกาะ ซึ่งสามารถขี่จักรยานออกไปได้เท่านั้น โดยมีจุดยืม-คืนจักรยานอยู่ทั่วเมืองไทเป

7 เหตุผลที่คุณควรไปไทเป

5.สัมผัสธรรมชาติ

ไทเปเป็นเมืองหลวงที่ใส่ใจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากสวนสาธารณะต้าอันที่ตั้งตะหง่านอยู่ในบริเวณกลางเมืองแล้ว ไทเปยังมีสวนสาธารณะและภูเขาเล็กๆกระจายตัวอยู่ทั่วไป เหมาะสำหรับการออกกำลังกาย ปีนเขาเพื่อไปสูดอากาศบริสุทธิ์และชมวิวจากมุมสูง นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกต่างๆก็ยังสามารถหาซื้อได้สะดวกและมีให้เลือกหลากหลาย

6.แหล่งชอปปิ้ง

นอกจากจะเป็นศูนย์กลางการค้าขายสินค้าไอทีขนาดใหญ่ ไทเปยังมีห้างสรรพสินค้าและร้านค้านับไม่ถ้วนที่พร้อมใจกันจัดกิจกรรมลดราคา มีสินค้าราคาพิเศษตลอดปี โดยสินค้าที่เป็นที่นิยมมากคือ รองเท้ากีฬา เสื้อผ้าสตรี เครื่องสำอาง และเครื่องเขียนต่างๆ

7 เหตุผลที่คุณควรไปไทเป

7.ปาร์ตี้มันส์ๆ

ชีวิตกลางคืนในไทเปเต็มไปด้วยสีสันที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ยามราตรีจากตึกสูง หรือตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ที่มีขายตั้งแต่อาหาร ของทานเล่น ของฝาก เสื้อผ้า รองเท้า เรียกได้ว่าช้อปปิ้งกันได้ทั้งคืน หากอยากไปสนุกสุดเหวี่ยงต่อไทเปก็มีผับหลากหลายสไตล์ให้เลือก โดยในวันพุธ ผับส่วนใหญ่จะจัดกิจกรรม Lady’s Night ไม่คิดค่าเข้าสำหรับสุภาพสตรี

สำหรับหลายๆ คนที่เคยไปสัมผัสไทเปแล้ว น้อยคนนักที่จะไม่อยากกลับไปอีก ไปสัมผัสเมืองไทเปด้วยตัวคุณเอง ได้แล้ววันนี้ นกสกู๊ต บินตรง เครื่องใหญ่ ไปไทเป 4 เที่ยวบิน ต่อ สัปดาห์ ตรวจสอบราคาตั๋วเครื่องบิน บินตรงไปไทเป ได้ที่นี่ เลย

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก www.nokscoot.com