กั๊ตบา ถ้ำเทียนกุง ป้อมปืนใหญ่ วัดเหง่ อ่าวฮาลอง เกาะกั๊ตบา เที่ยว ไฮฟอง ฮาลองเบย์ เที่ยวเมืองไฮฟอง เที่ยวเวียดนาม เมืองกั๊ตบา เมืองไฮฟอง เวียตเจ็ท ไฮฟองโอเปร่าเฮ้าส์

เที่ยวเมืองไฮฟอง – ฮาลองเบย์ ประเทศเวียดนามแบบไม่เหนื่อย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวเมืองไฮฟอง – ฮาลองเบย์ ประเทศเวียดนามแบบไม่เหนื่อย

ไปเที่ยวเวียดนามทั้งที แต่ไม่เหนื่อย เพราะสายการบินเวียตเจ็ทเค้ามีบินตรงไปลงเมืองไฮฟองเลยหน่ะซิ และยังเป็นสายการบินแรก และสายการบินเดียวที่มีเที่ยวบินตรงจาก สุวรรณภูมิ ไปลงยังเมืองไฮฟอง เพื่อต่อไปยังฮาลองเบย์แบบชิลๆ โดยฤกษ์งามยามดีเปิดตัวกับการเดินทางเส้นทางใหม่ เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 59 ที่ผ่านมา เพราะคุณจะได้เวลาที่เพิ่มขึ้น! ประหยัดเวลาในการเดินทาง เรียกว่าเหมาะเจาะมากๆ สำหรับใครที่อยากจะไปเที่ยวฮาลองเบย์โดยไม่ต้องไปตั้งต้นถึงฮานอย เรามาดูกันเลยดีกว่าไปอย่างไร และฮาลองเบย์มีอะไรที่ไม่ควรพลาด จุดไฮไลท์ของแต่ละที่มีอะไรบ้างนะ ไปดูกันเลย

กาลครั้งหนึ่ง เที่ยวไฮฟอง – ฮาลองเบย์ กับสายการบินเวียตเจ็ท

haiphong-vietnam-3

สายการบิน

อย่างที่แจ้งไปข้างต้นคือ หากเราจะไปเที่ยวฮาลองเบย์นั้น ปกติต้องนั่งเครื่องไปลงที่ฮานอยก่อน แล้วจึงนั่งรถต่อมาที่ฮาลอง ซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 4-6 ชั่วโมง แต่ครั้งนี้สะดวกมากขึ้นเพราะเรานั่งสายการบินเวียตเจ็ท ซึ่งเป็นสายการบินโลว์คอสน้องใหม่ ที่พาเราไปจากสุวรรณภูมิ มาลงที่สนามบินก๊าตบี (Cat Bi) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที อึดใจเดียวก็ถึงแล้วจ้า

haiphong-vietnam-1

haiphong-vietnam-2

TIPS:  แนะนำให้ใช้บริการเสริมพิเศษ Sky boss เพราะคุ้มมาก จะได้เช็คอินก่อน, น้ำหนักกระเป๋าโหลด 30 กก และ ถือขึ้นเครื่องได้อีก 10 กก, ที่นั่งพิเศษ (แถวหน้าๆบนเครื่อง) ห้องเลานจ์, บริการรถ Sky boss, เครื่องดื่มฟรีทั้งในและนอกเครื่องบิน, เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินฟรีโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

แหล่งท่องเที่ยว เมืองไฮฟอง

เมืองไฮฟอง เป็นเมืองท่าเรือสำคัญของเวียดนาม และเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ถือเป็นประตูสู่อ่าวฮาลองเบย์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีความงดงามทางธรรมชาติ คำว่า “ไฮ” แปลว่ามหาสมุทร และ “ฟอง” เป้นว่าการปกป้อง ดังนั้น ไฮฟอง จึงหมายถึงมหาสมุทรที่ทำหน้าที่ปกป้องผู้รุกรานที่จะมาโค่นล้มอำนาจของเวียดนาม แต่ก็มีวัดวาอาราม และ หาดทรายที่สวยงาม ทำให้ไฮฟองมีชื่อเล่นว่า “นครแห่งสีสัน” (Flamboyant city) ตามชื่อต้นไม้สีแดงสดที่มีขึ้นอยู่ทั่วไปในพื้นที่ และเมืองไฮฟองอยู่ห่างจากเมืองหลวงฮานอยประมาณ 120 กิโล

ไนท์มาร์เก็ต

haiphong-vietnam-4

haiphong-vietnam-5

haiphong-vietnam-6

haiphong-vietnam-7

จุดแวะซื้อของฝากมากมายของเมืองไฮฟอง บริเวณด้านล่างจะมีของที่ระลึกมากมาย ส่วนชั้น 2 จะเป็นศูนย์อาหาร ขนม

TIPS: ก่อนซื้อของที่นี่ ให้ต่อราคาแบบครึ่งๆไปเลย ถ้าไม่ได้แกล้งเดินหนีไม่ซื้อ พ่อค้าแม่ค้าจะวิ่งมาเรียกเราและให้ราคาตามที่เราต่อแทบทุกร้าน (เราลอง 3 ร้าน เป็นเหมือนกันหมด 5555 )

ฮาลองเบย์ (Ha Long Bay)

haiphong-vietnam-14

haiphong-vietnam-12

haiphong-vietnam-13

haiphong-vietnam-15

haiphong-vietnam-11

เชื่อไหมว่า อ่าวฮาลองเบย์นี้ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ทั้งหมด 1,969 เกาะ ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ บางเกาะมีผู้คนอาศัยอยู่ บางเกาะเป็นเพียงภูเขาหินเท่านั้น แต่ที่สำคัญฮาลองเบย์ได้รับเป็นเมืองมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์กรยูเนสโกครั้งแรกในปี 2537 และครั้งที่สองในปี 2543 ด้วยนะ ซึ่งเราใช้เวลาในการล่องเรือทั้งหมด ประมาณ 4 ชั่วโมง ได้แวะชมถ้ำเทียนกุง (Thien Cung Grotto) ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของอ่าวฮาลอง ระหว่างที่ล่องเรือก็ผ่านเกาะน้อยใหญ่มากมาย เช่น เกาะไก่ชน, เกาะ Dig Islet, Sails Islet, Dinh Huong Islet

TIPS: อย่าลืมหยิบแบงค์ 200,000 ดองขึ้นมาถ่ายรูปด้วยนะ เพราะด้านหน้าที่เห็นคือ ห่อนเทวสถูป ที่ถูกพิมพ์อยู่ในแบงค์นั่นเอง (ห่อน หรือ เฮือง ภาษาเวียดนามแปลว่าก้อน)

ถ้ำเทียนกุง (Thien Cung Cave)

haiphong-vietnam-8

haiphong-vietnam-9

haiphong-vietnam-10

เป็นหนึ่งในถ้ำของอ่าวฮาลองที่ผู้คนนิยมมาเที่ยว เนื่องจากความสวยงามซึ่งชื่อถ้ำเทียนกุงแปลว่า ถ้ำวังแห่งสวรรค์ และถือเป็นถ้ำที่สวยงามที่สุดของอ่าวแห่งนี้ ภายในมีโครงสร้างที่ซับซ้อนหลายชั้น มีเพดานถ้ำสูง สวย แปลกตาด้วยหินงอก หินย้อยหลายขนาดและรูปทรง

วัดเหง่ (Nghe Temple)

haiphong-vietnam-29

haiphong-vietnam-27

haiphong-vietnam-26

haiphong-vietnam-28

เป็นวัดที่เกาแก่แห่งหนึ่งของเมืองไฮฟอง ซึ่งไฮไลท์ของวัดนี้คืองานสลักหินที่มีชื่อเสียง และวัดนี้มีสัญลักษณ์เก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ชี้ถึงการสร้างวัดให้กับหลีฉาน (Le Chan) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเมืองไฮฟอง ตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 1

โรงละครโอเปร่า (Hai Phong Opera House)

haiphong-vietnam-24

haiphong-vietnam-25

สร้างขึ้นในยุคอาณานิคมของฝรั่งเศส (พ.ศ. 2447 – 2455) โดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศสตั้งใจคัดลอกการออกแบบและวัสดุให้เหมือนกับโรงอุปรากรปาแลการ์นีเย (Palais Garnier) ในปารีส

แหล่งท่องเที่ยว เกาะกั๊ตบา

เกาะกั๊ตบา เป็น 1 ในเกาะของอ่าวฮาลองที่ถือว่าใหญ่มาก และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอ่าวฮาลอง มีผู้คนอาศัยอยู่รวม 13,000 คน มีหาดทรายเล็กๆสะอาด ชื่อกั๊ตบา หมายถึง “เกาะของสตรี (กั๊ตหมายถึงหาดทราย และ บา หมายถึงสตรี) เนื่องจากมีตำนานเล่าการค้นพบเกาะนี้จากร่างของสตรีที่ถูกสังหารและร่างได้ลอยมาติดชายฝั่ง ต่อมาถูกค้นพบโดยชาวประมง แหล่งท่องเที่ยวที่แนะนำ คือ

อนุสรณ์สถานป้อมปืนใหญ่ (Cannon Fort)

haiphong-vietnam-16

haiphong-vietnam-17

haiphong-vietnam-19

haiphong-vietnam-18

เป็นสิ่งก่อสร้างอยู่บนภูเขาสูง 177 เมตร เมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิวมองลงมาจะเห็นเกาะเล็ก ใหญี่ที่ล้อมรอบเกาะกััตบาที่สวยงาม ซึ่งเราจะได้เห็นแนวบังเกอร์เก่าแก่ และฐานจอดเฮลิคอปเตอร์ ป้อมปืนใหญ่นี้ถูกใช้ในการป้องกันการรุกรานทางทะเลของเมืองไฮฟองในช่วงสงครามเวียดนาม

TIPS:  ถ้าอยากได้วิวโรแมนติก แนะนำให้มาช่วงเย็นๆ ประมาณ 4-5 โมงเย็น จะได้เก็บแสงพระอาทิตย์อัศดงที่สวยงาม

ชายหาดบนเกาะกั๊ตบา

haiphong-vietnam-23

haiphong-vietnam-20

haiphong-vietnam-21

haiphong-vietnam-22

ชาดหาดบนเกาะแห่งนี้ชื่อว่า หาดกั๊ตโก ซึ่งมี กั๊ตโก1 และ กั๊ตโก2 ถือเป็นแหล่งพักผ่อนที่ดีเยี่ยม อยู่่ห่างจากเมืองกั๊ตบาประมาณ 1 กิโลเท่านั้น โดยหาดทรายทั้งสองแห่งนี้มีเนินเขาเล็กๆคั่นกลาง ซึ่งสามารถเดินข้ามได้ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

***************************************

กรุงเทพ – ไฮฟอง (VZ920) และ ไฮฟอง – กรุงเทพ (VZ921) มีบินตรงจากสุวรรณภูมิ ถึง สนามบินก๊าตบี ทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ และ อาทิตย์

ขอขอบคุณสายการบินเวียตเจ็ท ที่พาเราไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเวียดนาม ไฮฟอง ฮาลองเบย์ แบบไม่เหนื่อย ประหยัดเวลา ใครสนใจเดินทางไปเที่ยวแบบนี้ เข้าไปดูตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดได้ที่ www.vietjetair.com หรือ โทร 02-277-7111 ตลอด 24 ชั่วโมง

vietjet_air_logo_logotype_emblem