ที่เที่ยวบาลหลี ที่เที่ยวอินโดนีเซีย บาหลี เกาะบาหลี

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน ‘บาหลี’

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน ‘บาหลี’

ครั้งนี้ tourkrub.co จะพาเราไปดู 8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน ‘บาหลี’ ซึ่งบาหลีเป็นเกาะเล็กๆ ของอินโดนีเซีย ซึ่งมีความสวยงามด้วยธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาตินิยมมากๆ ไม่ว่าจะเที่ยวฮันนีมูน หรือเที่ยวกับแก๊งค์เพื่อน เล่นเซิร์ฟ!

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน ‘บาหลี’

1.วัดอูลันดานู บราตัน
( Pura Ulun Danu Bratan )

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน 'บาหลี'

เป็นวัดที่สำคัญ 1 ใน 5 ของเกาะบาหลี ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบบราตันที่มีความสวยงามและมีมนต์ขลัง มีฉากหลังเป็นภูเขาที่สวยงามบนความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 เพื่อใช้ทำพิธีกรรมทางศาสนาพุทธและฮินดู และสร้างไว้เพื่ออุทิศแด่ เทวี ดานู เทพแห่งสายน้ำท้องทะเลสาบบราตัน


2.วัดน้ำพุศักสิทธิ์
(Tirta Empul Temple)

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน 'บาหลี'

วัดเตียร์ตาอัมปีล หรือวัดน้ำพุศักดิ์สิทธ์ซึ่งคนไทยมักจะเรียกกันว่า วัดตัมปะซีริง ภายในวัดท่านจะได้พบกับบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ซึ่งปัจจุบันนี้ยังมีน้ำผุดขึ้นมาตลอดเวลา เชื่อกันว่าพระอินทร์ทรงสร้างขึ้นตอนที่เจาะพื้นพิภพเพื่อสร้างบ่อน้ำอมฤตชุบชีวิตนักรบของพระองค์

สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นราวศตวรรษที่ 10 บ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ใสสะอาดที่ผุดขึ้นจากใต้ดิน เป็นที่เคารพสักการะของชาวบาหลี ชาวบาหลีเชื่อว่าถ้าได้มาอาบน้ำ จะเป็นสิริมงคลและขับไล่สิ่งเลวร้าย และรักษาโรคต่างๆ ในทุกๆปีจะผู้คนนิยมเดินทางมาเพื่อชำระร่างกายให้บริสุทธิ์ ที่น้ำพุแห่งนี้เป็นจำนวนมาก


3. วัดทานาล็อต (Tanah Lot)

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน 'บาหลี'

วัดบนโขดหินริมมหาสมุทรอินเดีย และหน้าผามหัศจรรย์จุดชมวิวที่งดงามเป็นวิหารที่สร้างในศตวรรษที่ 16 โดยนักบุญนิธาราที่บำเพ็ญศีลภาวนาและศักดิ์สิทธิ์มากเป็นที่นับถือของชาวบาหลี และเชื่อกันว่ามีงูเทพเจ้าคอยปกปักรักษาอยู่ภายใต้วิหารแห่งนี้ลักษณะการสร้างวัดอยู่บนโขดหินคล้ายเกาะเล็กๆเวลาน้ำขึ้นจะดูเหมือนอยู่กลางทะเล เป็นวัดริมทะเล 1 ใน 5 แห่งของเกาะบาหลีที่มีภูมิทัศน์สวยงามกว่าแห่งอื่นๆ


4.วัดอูลูวาตู (Pura Uluwatu)

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน 'บาหลี'

วัดอูรูวาตูมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของเกาะบาหลี มีลักษณะเด่นในเรื่องของความสวยงาม เพราะตั้งอยู่ริมหน้าผามหาสมุทรอินเดีย ไฮไลท์ของการมาชมวัดแห่งนี้ คือจุดชมวิวหน้าผาและมหาสมุทรอินเดีย ที่มีน้ำทะเลสีครามสาดเข้ากระทบกับแนวหน้าผาได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ก็ยังสามารถชมวิวได้อย่างสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย


5. นาขั้นบันได

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน 'บาหลี'

นาข้าวขั้นบันไดอันเขียวขจี วิวของนาข้าขั้นบันไดแห่งนี้ถือว่าเป็นวิวที่สวยที่สุดในเกาะบาหลี ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศที่เย็นสบายเพราะตั้งอยู่ในความสูง 700 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

มีนักท่องเที่ยว เข้าชมจำนวนมากโดยนักท่องเที่ยวจากประเทศในประเทศและต่างประเทศที่ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็นและพาโนรามาที่สวยงามของระเบียงข้าว ทางรัฐบาลอินโดนีเซีย กำลังจะเสนอชื่อให้องค์การ Unesco เพื่อขอมรดกโลก


6. ภูเขาไฟบาตูร์

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน 'บาหลี'

บริเวณนี้จะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปีใกล้กับภูเขาไฟ คือทะเลสาบกูนุงบาร์ตูร์ และเราสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงามที่ภูเขาบาร์ตู


7. วัดเบซากี (Pura Besakih)

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน 'บาหลี'

ปุราเบซากิห์ หรือนิยมเรียกกันอีกชื่อว่า วัดแม่หรือวัดหลวงแห่งเบซากิห์ (Mother Temple of Besakih) วัดที่ใหญ่ที่สุด มีความสวยงามที่สุด และสำคัญที่สุดของบาหลี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก โดยด้านหลังของวัดนั้นเป็นภูเขาไฟกุนุงอากุง (Mount Agung) ภูเขาไฟที่สูงที่สุดของเกาะบาหลี


8. ทามันอายุน

8 ที่เที่ยวห้ามพลาดใน 'บาหลี'

หรือวัดเมงวีซึ่งเป็นวัดที่เคยเป็นพระราชวังเก่าสร้างตอนศตวรรษที่ 17 เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรมของกษัตริย์ราชวงศ์เม็งวี กำแพงประตูวัด ก่อด้วยหินสูง แกะสลักลวดลายวิจิตรบรรจง หลังคาปูด้วยหญ้าสิ่งก่อสร้างด้านใน ตกแต่งลวดลายงดงามตามแบบบาหลี มีสระน้ำล้อมรอบ


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tourkrub.co

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :