ที่เที่ยวบาหลี ที่เที่ยวอินโดนีเซีย บาหลี ลอมบอก อินโดนีเซีย เกาะลอมบอก เที่ยวบาหลี

ต้องไปให้ได้ ลอมบอก เกาะสวรรค์แห่งอินโดนีเซีย ที่สายเที่ยวอาจไม่เคยรู้

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ต้องไปให้ได้ ลอมบอก เกาะสวรรค์แห่งอินโดนีเซีย ที่สายเที่ยวอาจไม่เคยรู้

ถ้าพูดถึงอินโดนีเซีย แน่นอนว่าเกาะบาหลียังคงเป็นจุดหมายของใครหลายคน แต่ใกล้ๆ กันยังมีเกาะ ลอมบอก ซึ่งอาจจะเป็นจุดหมายของสายเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพราะที่เกาะแห่งนี้ยังคงไว้ซึ่งความสมบูรณ์ทางธรรมชาติโดยแท้ หรือถ้าอยากจะสัมผัสแสงสีและความบันเทิงก็ยังหาได้จากเมือง Mandalika

ความสวยงามขอเกาะบาหลีเมื่อสิบปีก่อน ถ้าเทียบกันแล้วก็คงไม่ต่างกับ Mandalika ในตอนนี้ เพราะชายหาดที่สวยงามต่างๆ ในลอมบอกส่วนใหญ่อยู่ใน Mandalika เช่น Tanjung Aan, Kuta, Seger, Gerupuk และ Serenting นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิงครบทุกไลฟ์สไตล์ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่พร้อมจะมาเยือนเกาะสวรรค์แห่งนี้

ลอมบอก ไปไม่ยาก

การจะเดินทางไปลอมบอกนั้นง่ายมากๆ เพราะมีความสะดวกให้เลือกเดินทางถึง 3 วิธีด้วยกัน

  1. เครื่องบิน ที่สนามบินนานาชาติลอมบอก นักท่องเที่ยวสามารถบินมาได้โดยตรงจากสิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย หรือการเดินทางภายในประเทศของอินโดนีเซีย ซึ่งมีสายการบินที่เปิดให้บริการ ได้แก่ Garuda, Lion Air, Silk Air และ Trans Nusa
  2. เรือเฟอร์รี่ ในวันที่คลื่นลมไม่แรงมากนัก เรือเฟอร์รี่ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางไปลอมบอก เพราะราคาไม่สูงมาก และคุณยังเก็บบรรยากาศท้องทะเลระหว่างทาง โดยสามารถขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือ Padang Bai ที่บาหลี และจะมาลงที่ ท่าเรือ Lembar บนเกาะลอมบอก ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งสามารถนำรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ข้ามเกาะมาได้ด้วย
  3. สปีดโบ๊ท หากมีเวลาน้อยสปีดโบ๊ทเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมีที่ขึ้นเรือสะดวกสบายถึง 2 แห่งในบาหลี ที่ท่าเรือ Serangan และท่าเรือ Padang Bai โดยบริษัท Blue Water Safari Express ที่รอให้บริการอยู่ หรือตรวจสอบตัวเลือกอื่นๆ ได้ที่นี่

ลอมบอก มีอะไรให้ทำบ้าง

ลักษณะเด่นของเกาะลอมบอก คือ มีภูมิประเทศที่เป็นเทือกเขาและภูเขาไฟ ดังนั้นนอกจากนักท่องเที่ยวจะเลือกไปนอนเล่นบนหาดทรายแล้ว การเดินเทรคขึ้นภูเขาก็เป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของการเดินทางมาลอมบอก อีกทั้งลอมบอกอยู่ใกล้กับเส้นศูนย์สูตร ส่งผลให้มีสภาพอากาศแบบร้อนชื้นตลอดทั้งปี ซึ่งช่วง high season คือ เดือนมิถุนายนตุลาคม

ภูเขาไฟรินจานี (Gunung Rinjani)  เป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิท สูงเป็นอันดับ 2 ของอินโดนีเซีย โดยมีภูเขาไฟเล็กๆ ซ้อนกันในปล่องภูเขาไฟอีกที ตรงกลางปล่องมีทะเลสาบชื่อ Segara Anak เมื่อขึ้นถึงยอด จะเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ดังฉายาที่ว่า Queen of Lombok  แต่ต้องเตือนก่อนว่าไม่เหมาะสำหรับมือสมัครเล่นเท่าไหร่นัก เนื่องจากต้องใช้ความชำนาญส่วนตัวและอุปกรณ์ช่วยในการเดินบนทางลาดชัน

Gili islands เป็นเกาะที่แยกออกเป็นส่วนหนึ่งของ ลอมบอก นั่งเรือแค่ 20 นาทีก็ถึง ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ได้แก่

  • Gili Trawangan เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด แต่ก็สามารถเดินได้รอบเกาะ เพราะรวมระยะทางแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้น แต่จุดหลักๆ จะเป็นชายหาดบริเวณท่าเรือที่คับคั่งไปด้วยโรงแรม ร้านอาหาร และศูนย์รวมการบริการต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยว ถือได้ว่าเกาะนี้คือชุมชนหลักของทั้ง 3 เกาะ และยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอยู่ที่หาด Ombak ซึ่งจะมีชิงช้าสร้างอยู่ในทะเลให้ได้นั่งถ่ายรูปกันชิวๆ
  • Gili Meno เป็นเกาะเล็กๆ แต่ต้องเรียกว่า “จิ๋วแต่แจ๋ว” เพราะเดย์ทริปที่แวะทั้ง 3 เกาะ แต่จะจอดบ่อยที่สุดที่ Gili Meno เนื่องจากมีปะการังที่สวยงาม น้ำใส ไม่ลึก มีแหล่งรวมเต่าทะเลที่สามารถใส่สน็อกเกิ้ลว่ายน้ำไปชมได้ใกล้ๆ และยังมีปฏิมากรรมใต้ทะเลให้ชม แถมเกาะแห่งนี้ยังเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน ไม่เหมาะกับคนรักแสงสี
  • Gili Air เกาะนี้ก็มีขนาดเล็กพอๆ กับ Gili Meno มีโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และหาดทราย แต่ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมนัก

มาตาราม (Mataram) เมืองหลวงของเกาะลอมบอก ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น Pura Meru วัดฮินดู ที่ใหญ่ที่สุดของเกาะ มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ยังมีสวนสาธารณะ Narmada Park แหล่งพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของชาวเมือง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ Negeri ที่จัดแสดงวัตถุโบราณหลายพันชิ้น และมาตาราม มอลล์ศูนย์การค้าสำคัญของเมือง

Senggigi หาดทรายขาวละเอียดที่ทอดตัวยาวโค้ง ไปพร้อมกับทิวต้นมะพร้าว หาดนี้มีคลื่นทะเลที่ค่อนข้างสงบ เหมาะสำหรับดำน้ำตื้น หรือว่ายน้ำสบายๆ อีกทั้งรอบหาดยังเต็มไปด้วยรีสอร์ท ร้านค้า ร้านอาหาร และวัด ให้เดินเล่นกันตามสะดวก

Pink beach หาดทรายสีชมพู เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดจากสาหร่ายชนิดหนึ่งลอยมาติดอยู่บริเวณหาดทราย ทำให้ทั้งเม็ดทรายและเปลือกหอย ถูกเคลือบเป็นสีชมพูหวาน แต่ถ้ามองผ่านๆ ไกลๆ ก็จะเหมือนหาดทรายทั่วไปที่มีสีน้ำตาลแดง

อยู่ ลอมบอก พักที่ไหนดี

ลอมบอกถือเป็นเกาะท่องเที่ยวอย่างแท้จริง เพราะไม่จำเป็นต้องไปถึงเมืองหลวงก็สามารถหาที่พักได้ง่ายดาย อย่าง Tropical Hideaways Resort ที่มีบังกะโลส่วนตัวอันเงียบสงบภายในสวน หรือจะเดินทางไปพักที่ Mandalika ก็น่าสนใจเพราะเป็นแหล่งความบันเทิงและเป็นจุดที่มีโรงแรมและรีสอร์ทให้เลือกมากมาย ซึ่งสามารถดูที่พักเพิ่มเติมได้ ที่นี่

นอกจากลอมบอก เที่ยวที่ไหนได้อีก

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยภูมิประเทศที่เป็นเกาะน้อยใหญ่ แต่ละภูมิภาคยังมีวัฒนธรรมและมรดกในท้องถิ่นของตนเอง จึงถือว่าเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ว่าแล้วก็ลองมาสำรวจ 5 สิ่งมหัศจรรย์ทางวัฒนธรรมของอินโดนีเซียด้วยตัวเองได้ที่นี่

นอกจาก ลอมบอก แล้ว ที่ประเทศอินโดนีเซียยังมีอะไรให้ตามไปค้นหาอีกมากมายกับ Wonderful Indonesia ถ้าพร้อมแล้วสำหรับวันหยุดนี้ก็ลองหาที่ท่องเที่ยวแบบไม่ซ้ำใครได้เลย >>>ที่นี่