ตลาดน้ำ ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวสมุทรสาคร

อิ่มพุงกาง บรรยากาศเพลินใจที่ ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / อิ่มพุงกาง บรรยากาศเพลินใจที่ ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร

 อิ่มพุงกางที่ ตลาดริมคลอง
พ่อพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร

สมุทรสาคร จังหวัดเล็กๆ ที่หลายคนมองผ่าน แต่วันนี้เราอยากให้ทุกคนหันกลับมาแวะเที่ยวจังหวัดนี้กันสักหน่อย ซึ่งเพจ ค น ห ล ง ท า ง จะพาเราไปเดินเล่นตระเวนกินและทำกิจกรรมมากมายแบบ one day trip ที่ ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ ในบรรยากาศชิลๆ  ท่ามกลางความร่มรื่นของป่าโกงกาง

ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ ตั้งอยู่ริมคลองสนามไชย ในตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร เดินเข้ามาบริเวณทางเข้าก็จะเจอกับโซนแรก จะเป็นซุ้มขายอาหารคาวหวาน มีของที่ระลึกให้เลือกซื้อกลับบ้าน ส่วนอีกโซน เป็นตลาดน้ำติดริมคลอง ตกแต่งสไตล์พื้นบ้านด้วยกระท่อมไม้ไผ่มุงจาก สามารถซื้ออาหารแล้วนั่งกินเพลินๆ ดูวิวไปเรื่อยๆ มีเรือแล่นผ่านหน้า ลมพัดโกรกเย็นสบาย

ภายในตลาดมีร้านค้าชุมชนกว่า 200 ร้าน ละลานตาด้วยอาหารหลากหลายชนิด ทั้งปู กุ้ง หอย ปลาหมึก แบบสดๆ เหมือนเพิ่งยกมาจากทะเลเลยทีเดียว รวมไปถึงอาหารไทย อาหารพื้นเมือง ขนมไทย ตลอดจนของใช้ และผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีประจำจังหวัดสมุทรสาคร

ทานกันอิ่มหนำ ช้อปจนเงินหมดกระเป๋า ก็อย่าพึ่งรีบกลับบ้านนะคะ เพราะยังมีศูนย์การเรียนรู้หมู่บ้าน OTOP ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเรียนรู้อาชีพการทำผลิตภัณฑ์ OTOP ของตำบลพันท้ายนรสิงห์ เช่น ทำชาใบขลู่  ปั้นตุ๊กตาดินเผา นวดแผนไทย เพาะเลี้ยงปลากะพง ฯลฯ ต่อด้วยแวะสักการะศาลเจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์ และเดินป่าชายเลนศึกษาธรรมชาติ

 

วันหยุดสุดสัปดาห์ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ออกมาเดินตลาดหาของกินอร่อยๆ ผ่อนคลายสมองแถมท้องอิ่มกันดีกว่า รับรองอยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ พิกัดอยู่ใกล้กรุงเทพสุดๆ ขับรถไปง่ายมาก ตั้ง GPS ไปทางเดียวกับ ศาลเจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์ เลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง : สะพานแดง จุดชมปลาโลมา และวาฬบรูด้า ตั้งอยู่ใกล้กับศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ ชื่นชมบรรยากาศริมชายฝั่งทะเลและความสวยงามยามพระอาทิตย์ตก

วันเวลาเปิดปิด : เสาร์-อาทิตย์ และวัดหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00-17.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก :  ค น ห ล ง ท า ง