6 ที่เที่ยว ใส่ชุดไทย สะบัดสะไบ เที่ยวใกล้กรุงฯ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 6 ที่เที่ยว ใส่ชุดไทย สะบัดสะไบ เที่ยวใกล้กรุงฯ

6 ที่เที่ยว ใส่ชุดไทย
สะบัดสะไบ เที่ยวใกล้กรุงฯ

ถ้าใส่ชุดไทยออกไปเที่ยวในเพลานี้ คงกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันไปเสียแล้ว เพราะไม่ว่าสถานที่ไหนๆ ก็ส่งเสริมให้ใส่ชุดไทยแทบทั้งนั้น ด้วยแรงหนุนจากภาครัฐ และกระแสละครบุพเพสันนิวาส ทำให้เราใส่ชุดไทยเดินเที่ยว ถ่ายรูป ได้อย่างไม่เคอะเขิน วันนี้ travel.mthai เลยรวบรวม 6 ที่เที่ยว ใส่ชุดไทย ใกล้กรุงเทพฯ มาให้ดูกัน เผื่อเป็นตัวเลือกดีๆ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหนในวันหยุดยาว

1. เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124
จ.กาญจนบุรี

เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 เป็นเมืองจำลองย้อนยุคของไทยสมัย รัชกาลที่ 5 ที่เราจะได้ใช้ชีวิตแบบคนในยุคนั้นจริงๆ ทั้งบ้านเรือน อาหาร ของใช้ และภาษาที่ใช้ก็แบบดั้งเดิมกัน  อีกอย่างมุมถ่ายรูปสวยๆ นี่เพียบ ไม่ว่าจะเป็น สะพานหัน ซึ่งเป็นสะพานไม้พาดข้ามคลอง มีร้านค้าตั้งเรียงรายขายถ้วยโถโอชาม ของกินเล่น และผลไม้อบแห้ง, เรือนไทยริมทุ่งนา, ศาลาริมน้ำ, บ้านเรือนริมน้ำ แุถมเราสามารถใส่ชุดไทยห่มสไบเดินเที่ยวหรือนั่งรถม้าให้เข้ากับบรรยากาศได้อีกด้วย

***********************************************************

2. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา
จ.อยุธยา

หากใครติดตาม ละครบุพเพสันนิวาส คงอยากหยิบชุดไทยในตู้เสื้อผ้า ออกไปเที่ยว วัดไชยวัฒนาราม กันบ้างล่ะสิ วัดไชยฯ เป็นโบราณสถานส่วนหนึ่งของอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา วันนี้มีความสำคัญยิ่ง เพราะเป็นวัดหลวงที่บำเพ็ญพระราชกุศลของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ หลังจากสมัยของพระเจ้าปราสาททอง และใช้จัดพิธีถวายพระเพลิงศพพระมหากษัตริย์เกือบทุกพระองค์ของอยุธยา ส่วนมุมถ่ายรูปต้องบอกว่าขลังและสวยทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นระเบียงคต พระปรางค์ หรือพระอุุโบสถ

***********************************************************

3. เมืองโบราณ
จ.สมุทราปราการ

เมืองโบราณ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้านในจำลองแลนด์มาร์คสำคัญๆ ทั่วเมืองไทยไว้มากมาย รวมถึงสิ่งปลูกสร้างอันเกิดจากจินตนาการของผู้ก่อตั้ง เช่น  เขาพระวิหาร, ปราสาทหินพนมรุ้ง, พระอุโบสถจตุรมุขของวัดภูมินทร์ เป็นต้น แล้วยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำไม่รู้เบื่อ ทั้ง ตลาดน้ำ ล่องเรือ นั่งรถราง ไหว้พระ ปั่นจักรยาน ยิ่งเวลานี้ ทางเมืองโบราณเขาส่งเสริมให้แต่งชุดไทยมาเที่ยว ยิ่งทำให้บรรยากาศเหมือนย้อนกลับไปใช้ชีวิตยุคอดีตอีกครั้ง

***********************************************************

4. พระนารายณ์ราชนิเวศ
จ.ลพบุรี

พระนารายณ์ราชนิเวศ หรือ วังนารายณ์ เป็นพระราชวังโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่สมเด็จพระนารายณ์ฯ โปรดให้สร้างขึ้น เพื่อใช้เป็นที่ประทับ ล่าสัตว์ ออกว่าราชการ และต้อนรับแขกเมือง โบราณสถานที่สำคัญ เช่น พระที่นั่งสุทธาสวรรย์ เป็นที่ประทับส่วนพระองค์ของสมเด็จพระนารายณ์ฯ , พระที่นั่งดุสิตสวรรค์ธัญญมหาปราสาท  เป็นพระที่นั่งท้องพระโรง ไว้ต้อนรับคณะราชทูตต่างประเทศ และยังมีในส่วนของพิพิธภัณฑ์ที่ใช้จัดแสดงโบราณวัตถุ ตลอดจนภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณณุปภาพจาก : งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

นอกจากนี้ ที่วังนารายณ์ยังใช้เป็นสถานที่จัดงาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ ราวๆ เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ทุกคนที่มาจะพร้อมใจกันใส่ชุดไทย เดินเที่ยวอย่างสนุกสนาน ในงานจะมีตลาดย้อนยุค มีให้แลกเงินพดด้วง ไว้จับจ่ายใช้สอยเหมือยสมัยก่อน ถือเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลพบุรีที่น่าชื่นชม

***********************************************************

5. อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย

มาถึงเมืองมรดกโลกของไทยอย่าง อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย ที่นี่เราสามารถเช่าจักรยานปั่นเที่ยวชมโบราณสถานรอบๆ ได้ ซึ่่งรวมๆ แล้วทั้งภายนอกและภายในกำแพงเมือง มีโบราณสถานมากกว่า 200 แห่ง เช่น วัดชนะสงคราม วัดตระพังเงิน วัดศรีสวาย  วัดสะพานหิน ทำนบพระร่วง เนินปราสาทพระร่วง และวัดศรีชุม ซึ่งประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ชื่อ “พระอจนะ” เป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และมีมนต์เสน่ห์ชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามากราบสักการะไม่ขาดสาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันนี้ – 8 เมษายน ทางอทุยานฯ จะยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าชมสำหรับคนที่แต่งชุดไทย เนื่องในสัปดาห์อนุรักษ์มรดกไทยคราวนี้ออเจ้าก็แต่งชุดไทยสะบัดสะใบพริ้วๆ เข้าไปเที่ยวกันไม่เขินอายแล้ว

***********************************************************

6. สวนไทย พัทยา
จ.ชลบุรี

สวนไทย พัทยา ที่เที่ยว ใส่ชุดไทย ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากๆ เป็นอาณาจักรที่กว้างใหญ่ไพศาลถึง 250 ไร่ ซึ่งจะพาเราย้อนไปใช้ชีวิตกินอยู่แบบไทยแท้ เรียนรู้วิถีชีวิตคนไทยทั้ง 6 ภูมิภาค คือ เหนือ กลาง ใต้ อีสาน ตะวันตก ตะวันออก เพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมหลายแขนง และอิ่มอร่อยกับอาหารคาวหวาน ผลไม้นานาชนิด

เนื่องจากสวนไทย พัทยา กำลังอยู่ในช่วง soft opening จึงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี ฟรีทุกโซน ทุกกิจกรรม แถมมีบริการเช่าชุดไทยฟรี!! ว้าวววว ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 8 เม.ย. 61

เป็นยังไงกันบ้าง แต่ละสถานที่น่าใส่ชุดไทยสวยๆ ไปถ่ายรูปเนาะ ไม่ว่าจะแต่งเป็นขุนช้างขุนแผน พี่ขุนเดชกับแม่หญิงการะเกด หรือคุณพี่เหมกับลำดวน มันก็คงจะอินมากๆ เลยล่ะ