ที่เที่ยวนนทบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ รถไฟฟ้าสายสีม่วง

เที่ยวกินตามราง 5 สถานี รถไฟฟ้าสายสีม่วง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวกินตามราง 5 สถานี รถไฟฟ้าสายสีม่วง

เที่ยวกินตามราง
5 สถานี รถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-คลองบางไผ่ ผ่านที่เที่ยวย่านชานเมืองอย่าง จังหวัดนนทุรี มากมาย แถมสะดวกสบายเพราะปัจจุบันเชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงินเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องต่อรถ shuttle bus ให้ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อน เราไปดูกันเลย ว่ามีที่เที่ยวไหนอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงกันบ้าง

1. สถานีคลองบางไผ่

โดดเด่นด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยจีนที่สวยงามอลังการ คล้ายคลึงกับพระราชวังต้องห้ามของกรุงปักกิ่ง ผู้คนนิยมมากราบไหว้ ขอพร ต่อองค์ทวยเทพ เจ้าแม่กวนอิม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด รวมถึงเสริมดวงชะตา และแก้ปีชงด้วย

คาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางสวนต้นไม้ บรรยากาศร่มรื่นน่านั่ง มีทั้งเมนูกาแฟรสชาติเข้มข้น และเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ ทานคู่กับเค้กแสนอร่อย รับรองฟินสมชื่อร้าน  เปิดทุกวัน 9.00 – 19.00 น. อยู่ห่างจากสถานีคลองบางไผ่ 400 เมตร

******************************************************

2. สถานีตลาดบางใหญ่

ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางใหญ่ และเป็น Super Regionalmall ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครบครันเรื่องช้อป ชิม และศูนย์รวมความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ขนม เครื่องดื่ม, ซูปเปอร์มาร์เกต, โรงภาพยนตร์, ร้านความสวยความงาม, ร้านค้าแบรนด์ไทยและอินเตอร์ ไฮไลท์อยู่ที่น้ำพุ Tree of Life ที่ผสมผสานความอัศจรรย์ของสายน้ำและแสงสีจากไฟ LED สูงเท่าตึก 7 ชั้น และ “โดราเอมอน คอมมิคเวิลด์” ส่งตรงจากญี่ปุ่น ให้แฟนๆ โดราเอมอนเข้าสู่โลกมหัศจรรย์ในหนังสือการ์ตูนที่พวกเขาชื่นชอบ

******************************************************

3. สถานีบางซ่อน

  • ชุมทางสยามยิปซี 

ตลาดนัดกลางคืน ข้างทางรถไฟสถานีบางซ่อน สินค้าที่วางขายจะเป็นแนวคลาสสิค วินเทจ ของสะสมหายาก ของเก่ามือสอง ของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมถึงร้านค้ากฺ็ถูกเนรมิตให้เป็นห้องแถวไม้ เหมือนย้อนไปในยุค 70-90 สมัยคุณพ่อยังเฟี้ยวฟ้าว และยังมีร้านอร่อยหลากหลายร้านให้แวะกินคลายความหิว ร้านนั่งดริ๊งก์ชิลๆ สังสรรค์กับเพื่อนฝูง แถมมีวงดนตรีเล่นเพลงให้ฟังกันสดๆ ขับกล่อมตั้งแต่ช่วงหัวค่ำจนถึงดึก

เปิดบริการ : วันพุธ – อาทิตย์ 17.00 – 1.00 .

******************************************************

4. สถานีแยกติวานนท์

  • ท่าน้ำนนท์ 

ใครหิวๆ ต้องไม่พลาดมาฝากท้องแถว ท่าน้ำนนท์ แหล่งรวมของกินแนวสตรีทฟู๊ดสุดอร่อย จัดหนักจัดเต็มได้ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นร้านนนท์เบเกอร์รี่, เกาเหลาเมืองนนท์, ก๋วยจั๊บคุณน้อย, เป็ดพะโล้ข้างโรงจำนำ, โอ้โหปังปัง 85 องศา, ขนมหวานเพชรเมืองนนท์ อู้หูวว เรียกว่าครบถ้วนทั้งของคาวของหวาน กินจนกลิ้งกลับบ้านแน่นอน

นอกจากนี้ท่าน้ำนนท์ยังมีความสำคัญคือเป็นท่าเรือต้นทางของเรือด่วนเจ้าพระยา และเป็นจุดจอดเรือทุกสายในฝั่งนนทบุรี โดดเด่นด้วยหอนาฬิกาเก่าแก่ที่ตั้งตระหง่านบอกเวลามาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2500

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง ลงสถานีแยกติวานนท์ แล้วเดินย้อนลงไปทางถนนติวานนท์ ฝั่งตรงข้ามของบิ๊กซี ติวานนท์ แล้วนั่งรถโดยสารประจำทางต่อไปยังท่าน้ำนนท์

ร้านเกาเหลาเมืองนนท์ เด่นเรื่องน้ำซุปที่กลมกล่อม หอมกลิ่นพริกไทย ส่วนเนื้อที่นำมาทำก็สดสะอาดไม่มีกลิ่นคาว แถมเนื้อยังนุ่ม เคี้ยวง่าย สำหรับใครไม่ทานเนื้อ ทางร้านก็มีหมูเช่นกัน สั่งตามใจชอบเลย

******************************************************

5. สถานีสะพานพระนั่งเกล้า

สัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญบนเกาะเกร็ด ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ยึดอาชีพหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผามายาวนาน จึงไม่ต้องแปลกใจเมื่อหันมองไปทางไหนก็เจอแต่ร้านเครื่องปั้นดินเผาเล็กๆ น่ารัก ราคาถูก ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา นอกจากนี้เรายังสามารถเช่าจักรยานปั่นรอบเกาะ แวะชิมขนมไทย ทอดมันหน่อกะลา ข้าวแช่ กะละแม และคะนอนจิม อาหารชาวมอญโบราญ แล้วไปปิดท้ายด้วยการนั่งเรือกินลมชมทัศนียภาพ

  • เจดีย์มุตา วัดปรมัยยิกาวาส (วัดเจดีย์เอียง)

เมื่อข้ามมาถึงเกาะเกร็ด  ห้ามพลาดแวะชมแลนด์มาร์คของที่นี่ นั่นก็คือ พระเจดีย์มุเตา วัดปรมัยยิกาวาส  เป็นเจดีย์สีขาว ทรงรามัญ มีผ้าแดงผูกบนยอดเจดีย์ เดิมเป็นเจดีย์ที่สร้างตั้งตรง ต่อมาน้ำเซาะตลิ่งพัง จึงทำให้เจดีย์ทรุดตัวและเอียงลง กลายเป็นความงดงามที่เกิดจากความบังเอิญทางธรรมชาติ

การเดินทางจากสถานีสะพานพระนั่งเกล้า ให้ใช้บริการเช่าเรือหางยาวเหมาลำ หรือนั่งแท็กซี่ต่อไปยังวัดสนามเหนือ

******************************************************

6. สถานีแยกนนทบุรี 1

  • ตลาดนกฮูก

ตลาดนัดเลี่ยงเมืองนนท์ หรือ ตลาดนกฮูก  ตั้งอยู่หลังเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ แหล่งชิมและช้อปที่เปิดข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว แบ่งออกเป็น 2 โซน ด้วยกัน โซนแรกคือโซนคลองถม แหล่งรวมของเก่า ของมือ 2 เปิดขายทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 (เย็น) – 10.00 น. (เช้า) อีกหนึ่งโซนคือ โซนโต้รุ่งและเทคโฮม แหล่งรวมเสื้อผ้า ของใช้ และร้านอาหารแนวฟู้ดทรัคละลานตา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 24.00 น.

การเดินทาง สถานีแยกนนทบุรี 1 ทางออก 3 ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที

เดิมมีแค่หอยทอด และผัดไทยที่เป็นเมนูเด็ด จนปัจจุบันก็มีเมนูเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหลายเมนูให้เลือกทานกัน ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรมแป้งออส่วน  ปลากระพงทอดน้ำปลา กระเพาะปลา ปลาลวกจิ้ม ขนมผักกาด ปอเปี๊ยะสด และอื่นๆ มากมาย  หัวใจสำคัญของที่นี่คือเลือกสรรแต่วัตถุดิบสดใหม่ตลอด ดีเรื่องรสชาติอาหารแล้วเรื่องบริการยังดีอีกด้วย

การเดินทางอยู่ห่างจากสถานีแยกนนทบุรี 1 ประมาณ 650 เมตร