Canopy Walkway Tree Top Walk ป่าชายเลนพันท้ายนรสิงห์ ป่าในกรุง สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สะพานเหนือยอดไม้ แหลมผักเบี้ย

พาตัวเองไปชาร์จแบต กับ 6 เส้นทาง เดินชมธรรมชาติ ป่าชายเลน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พาตัวเองไปชาร์จแบต กับ 6 เส้นทาง เดินชมธรรมชาติ ป่าชายเลน

พาตัวเองไปชาร์จแบต กับ 6 เส้นทาง
เดินชมธรรมชาติ ป่าชายเลน

ใกล้เข้าหน้าฝน สายฝนโปรยปรายช่วยคืนความสดชื่นให้ต้นไม้ ดอกไม้ กลับมาชุ่มฉ่ำ งั้นเราออกไปดื่มด่ำธรรมชาติกันดีไหม ไปเดินเล่น ดูปู ดูปลา ฟังเสียงนกร้อง อย่างสบายอารมณ์ ไปฟื้นฟูร่างกายให้ความเขียวขจีช่วยบำบัดสักหน่อย กับ 6 เส้นทาง เดินชมธรรมชาติ ป่าชายเลน ไม่ต้องเที่ยวไหนไกลเลย อยู่ประเทศไทยนี่เอง

1. Canopy Walkway สวนพฤกษศาสตร์
สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่

Canopy Walkway เส้นทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ถือเป็นเส้นทางเดินลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยระยะทางกว่า 400 เมตร ระดับความสูงกว่า 20 เมตร และมีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 800 เมตรเลยทีเดียว

ทางเดินเป็นโครงเหล็ก และระยะทางบางช่วงจะเป็นพื้นกระจกใส ทำให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพเบื้องล่าง และภาพเหนือยอดไม้ เป็นมุมมองแบบพาโนรามาที่น่าตื่นตาตื่นใจ ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ เรียนรู้ความหลากหลายของพันธุ์ไม้และต้นไม้นานาชนิด

***********************************************************

2. Tree Top Walk สวนแม่ฟ้าหลวง
ดอยตุง จ.เชียงราย

Tree Top Walk  ที่สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง จังหวัดเชียงราย  เป็นกิจกรรมสุดเสียว ปืนป่ายไปบนสะพานแคบๆ ทางเดินโยกเยกให้หวาดเสียวเล่นๆ ทางเดินกว่า 300-400 เมตร ท่ามกลางป่าใหญ่ เราสามารถเดินชมความงามของธรรมชาติ ป่าเขา ต้นไม้สายพันธุ์ต่างๆ ได้แบบ 360 องศา

***********************************************************

3.  สะพานเหนือยอดไม้
สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) จ.ตรัง

ลงใต้ไปเที่ยวตรัง กับสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว หรือชื่อเดิมว่า สวนรุกขชาติทุ่งค่าย มีพื้นที่ทั้งหมด 2,600 ไร่ เป็นป่าดิบชื้น ป่าพรุ และทุ่งหญ้า แต่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ สะพานศึกษาเรือนยอดไม้ (Canopy walkway) ลักษณะเป็นหอคอยไต่ระดับ มีสะพานแขวนเชื่อมกัน ทั้งหมด 6 หอ ความยาว 175 เมตร ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องแหงนหน้ามองฟ้าก็เห็นพืช ใบ ดอก ผล รวมถึงสัตว์ป่าจำพวก นก กระรอก กระแต ลิง และค่าง

***********************************************************

4. เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน
โครงการพระราชดำริแหลมผักเบี้ย จ.เพชรบุรี

โครงการแหลมผักเบื้ย  สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีหาดเลนอุดมสมบูรณ์ มีสะพานไม้ทอดยาวไว้เดินชมศึกษาระบบนิเวศ  ตลอดสองข้างทาง มีต้นโกงกางและต้นแสมขึ้นอยู่อย่างเบียดเสียดหนาแน่น ปกคลุมทางเดินไปจนถึงทางออกที่เป็นทะเล นอกจากนี้เราอาจได้พบสัตว์ ที่อาศัยอยู่ในป่าชายเลน ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นได้ทั่วไป อย่างเช่น ปลาตีน ปู หอย และนกอพยพในช่วงฤดูหนาว

***********************************************************

5. เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ป่าชายเลนพันท้ายนรสิงห์
จ.สมุทรสาคร

แหล่งศึกษาเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเล และเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติของป่าชายเลน ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของศาลพันท้ายนรสิงห์ ใกล้กับคลองโคกขามเดิม โดยทางเดินจะเป็นสะพานปูนที่ทอดยาว มีต้นโกงกางขี้นปกคลุมตลอดแนวชายคลอง ไม่ค่อยมีสัตว์ชายเลนให้พบเห็น จุดเด่นอยู่ที่สะพานแขวน ซึ่งสามารถเดินข้ามคลองข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งได้ เป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

***********************************************************

6. ป่าในกรุง กรุงเทพมหานคร

ปิดท้ายกันที่ กรุงเทพมหานคร กับโครงการ ป่าในกรุง โครงการการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. โดยการจำลองป่าให้มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิมและพันธุ์ไม้หายากกว่า 250 ชนิด รวมถึงมีพื้นที่แหล่งน้ำ และอาคารเพื่อการเรียนรู้ เพื่อให้ชาวกรุงได้ตระหนักและร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืนตลอดไป

ไฮไลท์ต้องห้ามพลาด ทางเดนิชมเรือยอดไม้ หรือ Sky Walk ความยาวกว่า 200 เมตร ให้คุณเดินทอดน่อง พร้อมเพลิดเพลินชมธรรมชาติป่าไม้อันแสนร่มรื่น

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ดื่มด่ำธรรมชาติ สูดโอโซนเต็มๆ ที่ “ป่าในกรุง” กลางเมืองกรุงเทพ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : pantainorasingh