ดอกเปราะภูขาว ที่เที่ยวหน้าฝน ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ น้ำตกคลองลาน บ้านป่าปงเปียง ประเพณีตักบาตรดอกไม้ ประเพณีแห่เทียนพรรษา ล่องแก่งลำภาชี เนินช้างศึก โครงการหลวงแม่ลาน้อย

10 ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม ออกไปชาร์จพลังกลางปี ฟินแบบไม่กลัวฝน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม ออกไปชาร์จพลังกลางปี ฟินแบบไม่กลัวฝน

ถ้าเพื่อนๆ กางปฏิทินดู คงจะเห็นแล้วว่า เดือนกรกฎาคมของปีนี้ มีวันหยุดยาวต่อเนื่องถึง 5 วันด้วยกัน คือวันที่ 27 – 30 กค. 61 เพราะตรงกับ วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา และวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 อีกทั้งรัฐบาลยังประกาศให้วันจันทร์ที่ 31 เป็นวันหยุดชดเชยด้วย Travel.mthai เลยขอแนะนำ 10 ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม สำหรับใครที่อยากวางแผนไปเที่ยวพักผ่อนกลางปีค่ะ จะมีที่ไหนน่าสนนั้น ดูเลยดีกว่า

10 ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม
ออกไปชาร์จพลังกลางปี ฟินแบบไม่กลัวฝน

1. นาขั้นบันได บ้านป่าปงเปียง จ.เชียงใหม่

นาขั้นบันได บ้านป่าปงเปียง ในช่วงเดือนกรกฎาคมจะเป็นช่วงดำนา หากไปในยามที่แสงอาทิตย์ตกกระทบกับพื้นนา คุณจะได้ภาพที่สวยงามมากๆ ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เกิดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามน่าชมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่เหมาะสมมากกับการมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ และความสวยงามของท้องทุ่งนาเขียวและเหลือง

**************************************************************

2. น้ำตกคลองลาน จ. กำแพงเพชร

น้ำตกคลองลาน ถือเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดของ จ. กำแพงเพชร สายน้ำตกเกิดจากต้นน้ำบนยอดเขาคลองลาน ไหลจากลำห้วยต่างๆ ประมาณ 5 สาย ลงสู่แอ่งน้ำกลางหุบเขา เกิดเป็นวังน้ำลึกและลำน้ำยาวประมาณ 3 กิโลเมตร  แล้วไหลผ่านโตรกผาสูงราว 100 ม. ก่อนตกลงแอ่งด้านล่าง ซึ่งสามารถลงเล่นน้ำได้ หรือนั่งปิกนิกอยู่รอบน้ำตกก็สดชื่นเหมือนกัน

เหนือหน้าผาน้ำตกเป็นที่ราบกว้าง ในฤดูฝนสายน้ำจะไหลจากลำห้วยต่างๆ ประมาณ 5 สาย ลงสู่แอ่งน้ำกลางหุบเขา เกิดเป็นวังน้ำลึกและลำน้ำยาวประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วไหลผ่านหน้าผาลงมาเป็นน้ำตกคลองลาน สูง 100 เมตร บริเวณใต้น้ำตกเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ซึ่งสามารถลงเล่นน้ำได้

**************************************************************

3. เนินช้างศึก จ.กาญจนบุรี

เนินช้างศึก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินเหนือทะเลอันดามันที่งดงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของสันเขาช้างเผือก ที่เรียงรายสลับซับซ้อนเป็นแนวยาว อากาศเย็นสบายตลอดปี ยิ่งมาช่วงหน้าฝน อากาศยิ่งดี และอาจเจอทะเลหมอกสวย ๆ ด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพมาก ๆ

**************************************************************

4. ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ
ดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง จ.ตาก

 ราวเดือนกรกฎาคม-กันยายน จะเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นเต็มลานบนยอดดอย เมื่อดอกไม้เล็กๆ นามว่า เทียนปีกผีเสื้อ แตกดอกออกช่อโผล่ขึ้นมาเหนือทุ่งหญ้า เปลี่ยนดอยหัวหมดให้กลายเป็นแดนสวรรค์สีชมพูภายในพริบตา นอกจากดอกไม้ที่ดูคล้ายผีเสื้อตัวเล็กตัวน้อยกำลังเริงระบำกลางม่านฝน ดอยหัวหมด ยังเป็นจุดชมวิวอาทิตย์ขึ้นและตกที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภออุ้มผางอีกด้วย

**************************************************************

5. ดอกเปราะภูขาว
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

“ดอกเปราะภูสีขาว” ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จะผลิบานต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเริ่มต้นฤดูฝน แต่ว่าช่วงที่ดอกเปราะภูสีขาวสวยที่สุด คือปลายเดือนมิถุนายน ถึง ต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งพร้อมใจกันเบ่งบานไปทั่วลานหินปุ่ม นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังจะได้ชมดอกไม้อีกสารพัน ทั้งดอกเปราะหิน  เอื้องตาเหินไหว ลิ้นมังกร บีโกเนีย และอีกมามายละลานตา

**************************************************************

6. หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

ออกไปสูดอากาศสดชื่นที่หมู่บ้านคีรีวง ในตำบลกำโลน อำเภอลานสกา เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ตั้งอยู่ในวงล้อมของภูเขา เอกลักษณ์โดดเด่นของที่นี่ก็คือสายน้ำเย็น มีต้นไม้เขียวๆ โอบล้อมรอบตัว  วิถีชีวิตเรียบง่ายแบบชาวสวนอยู่กับธรรมชาติ รวมถึงถนนโล่งๆ ที่นานๆ ทีถึงจะมีรถใหญ่ขับผ่าน  เพียงเท่านี้ก็เป็นหมายเชิญชั้นดีที่ทำให้อยากมาคีรีวงแล้ว

**************************************************************

7. ประเพณีตักบาตรดอกไม้ จ.สระบุรี

ขอบคุณภาพจาก : amazingthaitour

อีกหนึ่งงานบุญที่สืบทอดกันมายาวนาน คือการตักบาตรด้วยดอกไม้หนึ่งเดียวในประเทศไทยและไม่เหมือนใครในโลก เพื่อนำดอกไม้ขึ้นไปบูชารอยพระพุทธบาท กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 2561 ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

ขอบคุณภาพจาก : เราฮักสระบุรี

นอกจากพุทธศาสนิกชนจะได้บุญกุศลอันยิ่งใหญ่กับการถวายดอกเข้าพรรษาแด่พระภิกษุสงฆ์แล้ว ยังได้ตื่นตาตื่นใจกับขบวนแห่รถบุปผชาติ พิธีกวนข้าวทิพย์ที่หาชมได้ยาก การแสดงศิลปพื้นบ้าน และการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของคนในชุมชน

**************************************************************

8. งานประเพณีแห่เทียนพรรษา
และงานประติมากรรม เทียนนานาชาติ

งานประเพณีแห่เทียนพรรษาและงานประติมากรรมเทียนนานาชาติ จ.อุบลราชธานี จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 กรกฏาคม 2561  ความงดงามอลังการของประติมากรรมเทียนพรรษานั้น ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก ต่างพากันมาชมขบวนแห่เทียน และฝีมือแกะสลักอันวิจิตรบรรจงที่ไม่ได้มีแค่ช่างในท้องถิ่นเท่านั้น ไฮไลท์นอกจากนั้นยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอปของของชาวบ้าน ให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อในราคาย่อมเยา

ขอบคุณภาพจาก thainews.prd

**************************************************************

9. โครงการหลวงแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

โครงการหลวงแม่ลาน้อย ขึ้นชื่อในเรื่องของธรรมชาติที่สมบูรณ์ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นหนึ่งในโครงการของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โดดเด่นก็คือ นาข้าวขั้นบันได แล้วยังมีน้ำตกทีราชันย์, น้ำตกทีลอเล, ชมแปลงกาแฟอาราบิก้า พร้อมชิมกาแฟสดรสดีผลิตภัณฑ์คุณภาพจากบ้านห้วยห้อม, ชมการทอผ้าขนแกะ เหมาะสำหรับคนที่อยากหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง มาใช้ชีวิตเรียบง่าย ท่ามกลางธรรมชาติ ป่าเขา เรียกว่าพักใจสักแป๊ป ก่อนกลับไปเผชิญโลกความจริง

**************************************************************

10. ล่องแก่งลำภาชี จ.ราชบุรี

ล่องแก่งลำภาชี – ราชบุรี

สนุกไปกับการพายเรือคายัค ล่องแก่งไปในลำน้ำภาชี แห่งอำเภอสวนผึ้ง ที่ทัศนาคายัค (ก่อนถึงแก่งส้มแมว 5 กม.) ชื่นชมกับบรรยากาศสวย ๆ ของสองฟากฝั่งที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี และนกนานาชนิด ที่ผลัดกันร้องสลับไปมาอย่างไพเราะ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เพลิดเพลินและสนุกมาก เหมาะกับการมาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่สุด