จุดชมวิวเสม็ดนางชี ดอกเปราะภูขาว ดอยหัวหมด ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ น้ำตกป่าละอู บ้านผาบ่อง ล่องแก่งลำน้ำว้า หมู่บ้านอีต่อง อำเภอแม่แจ่ม อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แก่งหินเพิง

10 ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม แช่น้ำตก ย่ำภูเขา ชิลล์สายหมอก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม แช่น้ำตก ย่ำภูเขา ชิลล์สายหมอก

แนะนำ 10 ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม ทั้งแช่น้ำตกเย็นชุ่มฉ่ำ ย่ำภูเขา ชิลล์สายหมอก พร้อมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ครบรส

10 ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม แช่น้ำตก ย่ำภูเขา ชิลล์สายหมอก

1. น้ำตกป่าละอู จ.ประจวบคีรีขันธ์

น้ำตกป่าละอู ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีบรรยากาศดี ธรรมชาติร่มรื่น และเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี ซึ่งนอกจากเราจะได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำตกที่สูงถึง 15 ชั้น แล้วนั้น เรายังได้ชมฝูงผีเสื้อนับร้อยตัว ที่มักออกมาตากปีกกลางแสงแดดอ่อนยามเช้า ในช่วงเดือนเมษายน – กรกฏาคม ของทุกปี

2. ล่องแก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี

แก่งหินเพิง อยู่ในความดูแลของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 เป็นแก่งหินตอนปลายสุดของแม่น้ำใสใหญ่ เมื่อถึงช่วงฤดูฝน กระแสน้ำจะไหลหลากอย่างรุนแรง ทำให้เกิดเกาะแก่งต่างๆ มากมาย จึงเหมาะแก่การล่องเรือยางที่ท้าทายและสนุกสนาน โดยผู้เล่น ต้องประคองตัวอยู่บนแพยางร่วมกับเพื่อนอีก 8 – 10 คน ราว 2 ชั่วโมง เพื่อช่วยกันฟันฝ่าพลังธรรมชาติสู่จุดหมายปลายทาง

3. หมู่บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

หมู่บ้านอีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่สุดชายแดนไทย-พม่า ที่นี่เงียบสงบ อากาศเย็นสบาย บรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อน ยิ่งในช่วงหน้าฝน ทั่วทั้งหมู่บ้านจะถูกปกคลุ่มไปด้วยทะเลหมอกขาวโพลน มองทางไหนก็เจอแต่ความเขียวขจี

ปัจจุบันมีร้านอาหาร โฮมเสตย์ ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟน่ารักๆ ถนนคนเดินในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว และนักผจญภัยทั้งหลายที่จะขึ้นเขาช้างเผือก ซึ่งต้องเริ่มต้นเดินเท้าจากหมู่บ้านอีต่องแห่งนี้

4. ทุ่งดอกเทียนผีเสื้อ ดอยหัวหมด จ.ตาก

ยอดเขาหัวโล้นที่ปกคลุมด้วยต้นหญ้าและไม้ทนแล้ง ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้น จึงเป็นที่มาของชื่อ “ดอยหัวหมด” บ้างก็เรียกว่า “เขาหัวโล้น” ไฮไลท์เด่นคือ การชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกในยามเช้า ควรเดินทางมาถึงจุดชมวิวไม่เกิน 06.00 น.

ในช่วงหน้าฝน ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน จะมีดอกเทียน (เทียนปีกผีเสื้อ) บานสะพรั่งเป็นสีชมพูไปทั่วทั้งดอย ซึ่งดอกเที่ยนปีกผีเสือนี้ พบเฉพาะจังหวัดตาก และกาญจบุรี ขึ้นตามหินปูนที่โล่ง ระดับความสูง ตั้งแต่ 800-1,500 เมตร

5. ดอกเปราะภูขาว
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

“ดอกเปราะภูสีขาว” ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จะผลิบานต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงต้นฤดูฝน แต่ว่าช่วงที่ดอกเปราะภูสีขาวสวยที่สุด คือปลายเดือนมิถุนายน ถึง ต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งพร้อมใจกันเบ่งบานไปทั่วลานหินปุ่ม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมดอกไม้อีกสารพัน ทั้งดอกเปราะหิน เอื้องตาเหินไหว ลิ้นมังกร บีโกเนีย ฯลฯ แข่งกันชู่ช่อละลานตา

6. ดินแดนหิ่งห้อย จ.ปราจีนบุรี

ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ตั้งอยู่ภายในกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ฯ เลขที่ 1 หมู่ 5 ค่ายพรหมโยธี ด้วยความที่มีผืนป่าอุดมสมบูรณ์ และยังเงียบสงบ ทำให้เป็นแหล่งรวมหิ่งห้อยนับแสนตัว จะออกมาส่องแสงระยิบระยับเหมือนดาวบนฟ้า ในเวลากลางคืน และเฉพาะหน้าฝนเท่านั้น สำหรับใครที่สนใจ สามารถไปชมกันได้ในช่วงเดือนมิถุนายน – กรกฏาคม ของทุกปี ตั้งแต่เวลา 18.30 – 21.00 น. ของทุกวัน

7. จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา

จุดชมวิวเสม็ดนางชี ตั้งอยู่ที่อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เป็นสุดยอดวิวพอยท์ ที่เราสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ของอ่าวพังงา และมองเห็นดวงดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้าในยามค่ำคืน

8. แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

แม่แจ่ม อำเภอเล็กๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเชียงใหม่ ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาหลังดอยอินทนนท์ มีธรรมชาติที่สวยงาม และวิถีชีวิตของผู้คนที่ดำเนินไปแบบเรียบง่าย

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ เช่น บ้านป่าปงเปียง ไฮไลท์คือ นาข้าวขั้นบันไดสีเขียวขจี โอบรอบด้วยวิวเทือกเขาสลับซ้อน, ดอยม่อนหมาก จุดชมวิวทะเลหมอกและแสงอาทิตย์ยามเช้า, วัดกองกาน ศูนย์รวมศรัทธาของชาวแม่แจ่ม, หมู่บ้านทอผ้าตีนจก, น้ำออกฮู, สถานีทดลองเกษตรที่สูงแม่จอนหลวง เป็นต้น

9. บ้านผาบ่อง จ.แม่ฮ่องสอน

บ้านผาบ่อง เป็นชุมชนที่มีชาวไตหรือไทใหญ่ และชาวปกาเกอะญออาศัยอยู่รวมกัน ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมากนัก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที


ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ “สะพานข้าว 9 เพื่อสุข” สะพานไม้ทอดยาวกลางทุ่งนาที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ให้เราเดินเล่นกันเพลินๆ รับลมเย็นๆ อากาศบริสุทธิ์ และหากใครอยากสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนอย่างใกล้ชิด ก็สามารถพักค้างแรมที่โฮมสเตย์ภายในหมู่บ้านได้ 

นอกจากโฮมสเตย์แล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารไว้คอยให้บริการด้วย ซึ่งจะเน้นอาหารเหนือและอาหารไทใหญ่เป็นหลัก เช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย และน้ำพริก เป็นต้น

10. ล่องแก่งลำน้ำว้า จ.น่าน

ล่องแก่งลำน้ำว้า อุทยานแห่งชาติแม่จริม ขึ้นชื่อว่ายากและเสียวเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยแบ่งเป็นสามระดับ คือ

  • ลำน้ำว้าตอนบน เป็นเส้นทางล่องแก่งเฉพาะผู้ที่เชี่ยวชาญ และโชกโชนกับสายน้ำอันเชี่ยวกราก รวมระยะทางประมาณ 35 กม.
  • ลำน้ำว้าตอนกลาง เหมาะกับผู้ชื่นชอบในการผจญภัย เพราะต้องพักค้างแรมในป่า ใช้เวลาในการล่องแก่ง 2 วัน 1 คืน รวมระยะทางประมาณ 80 กม.
  • ลำน้ำว้าตอนล่าง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป สามารถล่องได้ทุกวัย และทุกฤดูกาล เนื่องจากสายน้ำไม่เชี่ยวมาก แต่ก็มีแก่งสำคัญให้ได้ตื่นเต้น สนุกสนาน

ขอบคุณรูปภาพจาก : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง, thailandtourismdirectory , ชุมชนผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน , ตลาดอีต่อง บ้านอีต่อง เหมืองแร่ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี